'เทพมนตรี' จี้ รมว.ยธ.สั่งการให้ 'นช.ทักษิณ' กลับเข้าเรือนจำรับโทษ เตือนฟ้าดินจะลงโทษ

'เทพมนตรี' ฟาด 'นช.ทักษิณ' อภิสิทธิ์ชน สร้างความเลื่อมล้ำ จี้ รมว.ยุติธรรม สั่งการให้กลับเข้าเรือนจำรับโทษ เตือน ถ้าไม่ป่วยจริงแต่ทำมายาว่าป่วยไข้ พระท่านว่าเป็นความผิดกระทำต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ฟ้าดินจะลงโทษ

8 ก.ย.2566 - นายเทพมนตรี ลิมปพยอม นักวิชาการอิสระด้านประวัติศาสตร์และนักเทววิทยา โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุ ว่า
ทักษิณและโทนี่ อภิสิทธิ์ชน สร้างความเลื่อมล้ำ
ไร้เงาโทนี่ในแคร์คลับ เหลือแต่เฒ่าชราวัย 74 ปี…..
ท่านทักษิณ อดีตนายกรัฐมนตรีที่ได้รับตำแหน่งใหม่ว่า “นักโทษเด็ดขาดชาย” ประกาศลงราชกิจจานุเบกษาได้รับพระราชทานอภัยโทษ 3 คดีร้ายแรงต่อชาติบ้านเมือง ลดโทษจาก 8 ปีเหลือ 1 ปี เป็นนักการเมือง เป็นรัฐมนตรี เป็นข้าราชการ ข้าราชบริพาธ ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพย์สิน ประธานองคมนตรี หรือองคมนตรีไม่ได้เลย ถ้าคิดแม้แค่ ซี3 ทางราชการก็ไม่ได้
เป็นประวัติศาสตร์หน้าหนึ่งของตระกูลชินวัตร
ผมไม่ได้ริบังอาจคิดก้าวล่วงพระราชอำนาจพระเจ้าอยู่หัวตามรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบัน แต่ในฐานะนักวิชาการด้านประวัติศาสตร์ ตำแแหน่งองคมนตรี ในอดีตไม่มีผู้ใดต้องโทษในคดีทุจริตประพฤติมิชอบใช้ตำแหน่งหน้าที่ราชการแสวงหาประโยชน์ตน ถูกเชิดชู ถูกยกย่องหรือรับการอวยยศให้ได้ตำแหน่ง ฯพณฯท่านองคมนตรี เพราะเดียวจะลุกลามใหญ่โตกลายเป็นตำแหน่งอื่นๆอีก
พระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ ๑๐ ทรงมีพระปรีชาสามารถมาก แม้ฝ่ายการเมือง ข้าราชการประจำทุกระดับจะจัดการชงเรื่องนี้ขึ้นมา แต่พระองค์ท่านมีทางออกให้ชาติบ้านเมืองอย่างหาผู้ใดมาเทียบเทียมได้
เสมือนที่องค์พระศิวะมหาเทพตรึงทศกัณฐ์เอาไว้ตีนเขาไกรลาสหลายพันปี ราชกิจจานุเบกษา คือหลักฐานชั้นต้นส่งผลให้จองจำทักษิณไว้ในประวัติศาสตร์ความชั่วร้ายของคน
คนจะจดจำทักษิณ นักโทษเด็ดขาดชาย เป็นชั่วอายุคน
ลูกหลานเหลนโหลน พ่อแม่ปู่ยาตายายทวดเชียด
เอา 1 ชั่วอายุคนโบราณนับ 35 ปี,7 ชั่วอายุคน
(7x35 =245 ปี)
ชื่อเสียงอันป่นปี้ของเขาจะอยู่เกือบๆอายุกรุงรัตนโกสินทร์ขณะนี้ โอ้แม่เจ้า
……
รัฐธรรมนูญ/กฎหมายถูกสร้างขึ้นมาโดยผู้คนจำนวนมาก ผู้ทรงคุณวุฒิหลายร้อยคน ผ่านการกลั่นกรอง ออกเป็นประชามติ สิ้นงบประมาณหลายล้านบาทแม้ใครจะขนานนามรัฐธรรมนูญว่าเป็นฉบับเผด็จการสืบทอดอำนาจก็ตาม
แต่อำนาจพระเจ้าอยู่หัวที่พระราชทานอภัยโทษให้นักโทษ เป็นพระมหากรุณาธิคุณ
ทักษิณเหลือโทษจำคุก 1 ปี ดังนั้น
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมต้องปฏิบัติหน้าที่ สั่งการไปยังอธิบดีกรมราชทัณฑ์
อธิบดีกรมราชทัณฑ์ต้องปฏิบัติหน้าที่สั่งการไปยังผู้บัญชาการเรือนจำ
ถ้าไม่ทำก็ประพฤติมิชอบในหน้าที่ ขัดพระบรมราชวินิจฉัย ทำขัดต่อพระมหากรุณาธิคุณของพระเจ้าอยู่หัว
ส่วนตัวทักษิณ ถ้าป่วยจริงก็อำนวยพรให้หายป่วย ถ้าไม่ป่วยจริงแต่ทำมายาว่าป่วยไข้ ความเชื่ออย่างโบราณก็ว่าเมื่อพระเจ้าอยู่หัวมีพระบรมราชวินิจฉัยลดโทษเป็นพระมหากรุณาธิคุณอันล้นพ้นแล้ว ถ้ามิได้นำพาไปสู่การปฏิบัติแถมโกหกล่อลวง พระท่านว่าเป็นความผิดกระทำต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ฟ้าดินจะลงโทษ
พระมหากษัตริย์ทรงตรัสแล้วมิได้คืนคำ หากแต่ทักษิณก็สมควรสำนึกสำเหนียกไม่ควรปล่อยให้สถานการณ์นำพาให้ผู้คนมองว่า มันอะไรกัน
เป็นอภิสิทธิ์ชน สร้างความเลื่อมล้ำให้สังคม หรือเป็นผู้มีอำนาจเหนือพระเจ้าอยู่หัว
บ้านเมืองจะเป็นอย่างไร จริงไหม?
กลับเข้าเรือนจำรับโทษเถอะครับ!

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กระทรวงยุติธรรม ผนึกกำลัง จัดการประกวด Street Food สร้างอาชีพ ช่วยผู้ก้าวพลาด

'เกณิกา' เผย รัฐบาลโดย กระทรวงยุติธรรม ผนึกกำลังทุกภาคส่วน จัดการประกวด Street Food สร้างอาชีพ ช่วยผู้ก้าวพลาดมีทักษะการทำอาหาร ใช้ต่อยอดประกอบอาชีพ สร้างรายได้

'ภูมิธรรม' ปัดวงกินข้าวเที่ยงมี 'ทักษิณ' ร่วมจัดโผครม. แจงถก 'นายกฯ-เลขาฯ' เรื่องงาน

'ภูมิธรรม' ยืนยันวงกินข้าวเที่ยงวานนี้ไร้เงา 'ทักษิณ' แจงถก ’นายกฯ-เลขาฯ’ คุยเรื่องงาน ไม่มีคุยปรับ ครม. - ส่อเค้า ปรับโฆษก หลังปรับ ครม.

จวก 'นักโทษ' โชว์กวนโอ๊ยสังคม นายกฯ ยังก้มไหว้ นัดหารือเคาะโผปรับ ครม.

'จตุพร' งง ปชช.ไม่รู้สึกรู้สาเลยเหรอ ที่เห็นภาพนักโทษโชว์กวนโอ๊ยสังคม นายกฯ ยังก้มไหว้ นัดหารือเคาะโผปรับ ครม. ซัดแสดงพฤติกรรมยิ่งใหญ่มีอำนาจเบ็ดเสร็จ ระวังสะสมอารมณ์เดือด ก่อแรงกระเพื่อม ประเทศจะเสียหายนาน 9 ปีโดยเปล่าประโยชน์อีก