เลขากกต. สั่งเฝ้าระวังโค้งสุดท้ายเลือกตั้งซ่อมระยอง หวั่นทำผิดกฎหมาย

8 ก.ย.2566 - นายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมการจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดระยอง เขตเลือกตั้งที่ 3 แทนตำแหน่งที่ว่าง ที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 10 ก.ย.นี้ ว่า ภาพรวมของการจัดเลือกตั้งขณะนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีปัญหาหรืออุปสรรคใด กกต.ก็ได้เตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่ แม้ว่าจะเป็นการเลือกตั้งเพียงเขตเดียวก็ตาม โดยได้กำชับทางส่วนงานที่เกี่ยวข้องให้เพิ่มความระมัดระวังและสอดส่องการกระทำที่อาจผิดกฎหมายการเลือกตั้งได้ เนื่องจากขณะนี้เหลืออีกเพียง 2 วันจะถึงวันเลือกตั้งแล้ว ซึ่งที่ผ่านมายังไม่พบการกระทำใดที่เข้าข่ายผิดกฎหมาย

"แต่ช่วง 2 วันที่เหลืออยากให้เพิ่มความเข้มข้นในการตรวจสอบให้มากขึ้น อย่างไรก็ตาม ยังได้เน้นย้ำให้เชิญชวนและรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งออกมาใช้สิทธิ์ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้"นายแสวง กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ซ่อมระยองตามคาด ‘พงศธร’ยึดเก้าอี้สส.

เลือกตั้งซ่อมระยองไม่พลิก   เด็กก้าวไกลยึดเก้าอี้ตามเดิม กกต.ระยองยอมรับผู้มาใช้สิทธิไม่เยอะ แต่ตั้งเป้าที่ 65% ระบุไร้ปัญหาเรื่องร้องเรียน

ชี้เลือกตั้งซ่อมระยอง หากก้าวไกลชนะ สะท้อนความสิ้นหวังทางการเมืองของปชช.

การเลือกตั้งซ่อมระยอง ก้าวไกลมีแนวโน้มที่จะแพ้มากกว่าชนะ เพราะคะแนนรวมของพรรคที่ไม่เอาก้าวไกลนั้นสูงกว่า

'พิธา' ประกาศเป็นนายกฯ คนที่ 31 ประชาชนไม่ใช่แค่ตัวประกัน แต่เป็นประธาน

พรรคก้าวไกล จัดเวทีปราศรัยใหญ่ทิ้งท้ายการเลือกตั้งซ่อม สส. เขต 3 จ.ระยอง ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 10 ก.ย.นี้ โดยพรรคก้าวไกลได้ส่ง นายพงศธร ศรเพชรนรินทร์ เป็นผู้สมัครสำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้ โดยนอกจาก สส.ระยอง พรรคก้าวไกล ทั้ง 4 เขตแล้ว ยังมีแกนนำและ สส.พรรคก้าวไกล

'พิธีกรดัง' กระทุ้งก้าวไกลสร้างปัญหาปมเลือกตั้งระยอง แต่หาได้สำนึกไม่ ยังส่งคนสมัครอีกรอบ

พิธีกรและคอลัมนิสต์ชื่อดัง โพสต์เฟซบุ๊กแสดงความคิดเห็นกรณีพรรคก้าวไกลส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อม สส.ระยอง แทนคนเดิมที่ลาออกไปเนื่องจากขาดคุณสมบัติว่า หลายคนเข้าใจว่า ผู้สมัคร ส.ส. ทุกคน

กกต. วินิจฉัย 'โย พงศธร' ผู้สมัครก้าวไกล มีคุณสมบัติลงเลือกตั้งซ่อม สส.ระยอง

กกต.เผยแพร่คำวินิจฉัยยัน "พงศธร" ผู้สมัครกก.มีคุณสมบัติลงสมัครเลือกซ่อมส.ส.ระยอง เขต3 หลังถูกร้องยังเป็นผู้สมัครปาร์ตี้ลิสต์

จับโป๊ะ! 'เจี๊ยบก้าวไกล' ใช้ภาพเวทีขอนแก่น ปั่นหาเสียงระยอง ด้อมส้มอายหน้ามุดดิน

นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล แกนนำพรรคก้าวไกล โพสต์ภาพและข้อความการหาเสียงเลือกตั้งซ่อม สส.ระยองผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ขอบคุณพี่น้องชาวระยอง 10 กันยาเข้าคูหา กาโย พงศธร เบอร์ 1