หาม 'เอกชัย' เข้ารพ.ราชทัณฑ์ หลังไข้สูง ตัวเหลือง-ตาเหลือง!

9 ก.ย.2566 - ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เปิดเผยว่าเมื่อ8 ก.ย. ทนายความได้รับแจ้งว่า เอกชัย หงส์กังวาน ผู้ต้องขังคดีการเมืองที่คดีสิ้นสุดแล้ว ถูกส่งตัวจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ไปแอดมิทยังทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ เนื่องจากตรวจพบว่ามีไข้สูง ตัวและตาเหลือง เบื้องต้นเอกชัยได้รับยาฆ่าเชื้อ และรอการตรวจอาการที่ชัดเจนจากแพทย์ต่อไป โดยเอกชัยจะยังต้องนอนรักษาตัวที่รพ.ต่อไป

ก่อนหน้านี้วันที่ 6 ก.ค. 2566 ศาลอาญา รัชดาฯ นัดฟังคำพิพากษาศาลฎีกาในคดี พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ มาตรา 14 (4) ของ “เอกชัย หงส์กังวาน” กรณีโพสต์ข้อความเล่าประสบการการณ์เรื่องเพศสัมพันธ์ในเรือนจำ เมื่อปี 2560 โดยศาลฎีกาเห็นพ้องกับศาลอุทธรณ์พิพากษายืน จำคุก 1 ปี ไม่รอลงอาญา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จดหมาย 'บุ้ง ทะลุวัง' จากเรือนจำ ถึง 'ทักษิณ'

เพจเฟซบุ๊ก 'ทะลุวัง' ได้โพสต์ข้อความจากจดหมายของ น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือ บุ้ง แกนนำกลุ่มทะลุวัง ที่ส่งจากเรือนจำ โดยระบุถึงนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และพรรคเพื่อไทย

ราบรื่น! คาด 'ยิ่งลักษณ์' กลับไทยหลัง 22 สิงหา

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์เรื่อง "คุณยิ่งลักษณ์ กลับไทย หลัง 22 ส.ค.67” ระบุว่าหลังจากศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง มีมติเป็นเอกฉันท์

'โบว์' ตั้งคำถามจะมีผลกระทบอย่างไรต่อสถาบัน หาก 'ตะวัน' เสียชีวิตระหว่างฝากขัง

น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา โพสต์เฟซบุ๊กว่า ตะวันและแฟรงค์ ถูกฝากขังในชั้นสอบสวน ทั้งที่อิสรภาพของผู้ต้องหาทั้งสองคนไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อการสอบสวน