ศาลพิจารณาคดีครั้งแรก! ธนาธรฟ้องมหาดไทยเพิกถอนที่ดิน จ.ราชบุรี

จับตาศาลปกครองนั่งพิจารณาคดีครั้งแรก พ่อฟ้าฟ้องมหาดไทยเพิกถอนที่ดิน น.ส.3ก.จังหวัดราชบุรีโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย

13 ก.ย.2566 - ในเวลา 11.00 น. ณ ห้องพิจารณาคดี 8 ชั้น 3 อาคารศาลปกครอง ศาลปกครองกลางนัดนั่งพิจารณาคดีครั้งแรก ในคดีหมายเลขดำที่ 2218/2565 ระหว่างนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ (ผู้ฟ้องคดี) กับ กระทรวงมหาดไทย ที่ 1 กับพวกรวม 2 คน (ผู้ถูกฟ้องคดี) คดีพิพาทเกี่ยวกับการที่หน่วยงานทางปกครองหรือเจ้าหน้าที่ของรัฐออกคำสั่งโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย และการกระทำละเมิดอันเกิดจากคำสั่งทางปกครอง

โดยนายธนาธรฟ้องว่า กระทรวงมหาดไทยที่ 1 กับพวกรวม 2 คนกระทำการโดยไม่ชอบด้วยกฎหมายและกระทำละเมิดต่อผู้ฟ้องคดี กรณีอธิบดีกรมที่ดินมีคำสั่ง ที่ 747/2565 ลงวันที่ 29 มีนาคม 2565 เพิกถอนหนังสือรับรองการทำประโยชน์ (น.ส.3ก.) เลขที่ 158-159 ตำบลด่านทับตะโก อำเภอจอมบึง จังหวัดราชบุรี โดยอ้างว่าเป็น น.ส.3ก. ที่ออกโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย ผู้ฟ้องคดีได้อุทธรณ์คำสั่งดังกล่าว แต่ถูกยกอุทธรณ์ จึงนำคดีมาฟ้องต่อศาล

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลฯยกฟ้องซิโนไทย ฟ้องสำนักงานเลขาฯสภาผู้แทนราษฎร คดีก่อสร้างรัฐสภา

ศาลปกครองกลางมีคำพิพากษาคดีหมายเลขดำที่ ๙๖๑/๒๕๖๓ หมายเลขแดงที่ ๒๐๔๒/๒๕๖๗ ระหว่างบริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้ฟ้องคดี กับสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ผู้ถูกฟ้องคดี

'อนุทิน' เตรียมบินเชียงราย ไล่บี้ระบบแจ้งเตือนภัย ป้องนายกฯถูกโจมตีไม่ลงพื้นที่น้ำท่วม

นายอนุทิน​ ชาญวีรกูล​ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย​ กล่าวถึงการทำงานหลังการแถลงนโยบายต่อที่ประชุมรัฐสภาว่า กระทรวงมหาดไทยไม่มีปัญหาเนื่องจากทำงานต่อเนื่องอยู่แล้ว

มท.1 นำคณะรมช.มหาดไทย สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวง ก่อนปฏิบัติหน้าที่

รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นำคณะสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวง เพื่อความเป็นสิริมงคล เนื่องในโอกาสเข้าปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรี

'อนุทิน' จ่อสับไพ่ ขรก. ใหม่ ให้เหมาะสถานการณ์ ลั่นอย่ายึดติดของเดิม

'อนุทิน' แจง 'นายกฯอิ๊งค์' ยังไม่แบ่งงานรองนายกฯ เล็งสับไพ่ ขรก. สัดส่วน ภท.ใหม่ แต่ชม 'ไตรศุลี' ทำงานดี พร้อมรับ 2 รมช.มท. ติดโควิด