'อมรัตน์' เคลื่อนไหวอีกรอบ ขอให้ก้าวไกลตัดสิทธิชิงเก้าอี้บริหารพรรค อ้างรับผิดชอบเหตุคุกคาม

"เจี๊ยบ อมรัตน์" เคลื่อนไหวอีกรอบ โพสต์จดหมายแจ้ง "ชัยธวัช" ขอให้ตัดสิทธิการถูกเสนอชื่อดำรงตำแหน่งบริหารพรรคก้าวไกล อ้างแสดงความรับผิดชอบเหตุคุกคามไล่ล่ากองเชียร์เพื่อไทย แต่ยังไม่ลาออกที่ปรึกษา "หมออ๋อง" รองประธานสภาฯ คนที่ 1

20 ก.ย.2566 - กรณีสืบเนื่องจากนางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล อดีตสส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะที่ปรึกษารองประธานสภาคนที่ 1 (นายปดิภัทธ์ สันติภาดา) โพสต์ข้อความเดินทางไปที่บ้านและสถานที่ทำงานของผู้ใช้เฟซบุ๊ก “ปีใหม่ ปีใหม่” ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทย โดยเปิดเผยข้อมูลรายละเอียดต่อสาธารณะ จนทำให้มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นการคุกคามไล่ล่าแม่มด

ล่าสุดนางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล โพสต์จดหมายมีเนื้อหาดังนี้ ดิฉันขอใช้พื้นที่นี้ในการสื่อสารและชี้แจงเกี่ยวกับเหตุการณ์ระหว่างดิฉันกับคุณปีใหม่ ที่สังคมกำลังมีการวิพากษ์วิจารณ์และแสดงความเห็นอย่างหลากหลาย ดิฉันขอชี้แจงว่าในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ดิฉันรู้สึกเจ็บปวดและได้รับความเสียหาย

จากการกระทำและการแสดงความเห็นของคุณปีใหม่ ที่มิใช่พฤติการณ์ของการวิพากษ์วิจารณ์ดิฉันโดยสุจริต แต่เป็นการกระทำซ้ำ ในการสร้างข่าวเท็จที่ไม่มีมูลความจริงโดยสิ้นเชิงเกี่ยวกับดิฉัน (เช่น การกล่าวหาว่าดิฉันเป็นชู้กับคนขับรถ การตัดต่อภาพและกล่าวหาในท่านองว่าดิฉันมีส่วนเกี่ยวข้องกับกำนั้นนกและเป็นผู้มีอิทธิพลในจังหวัดนครปฐม) ยังไม่นับอีกหลายกรณีที่ไม่เกี่ยวกับดิฉันแต่เป็นการสร้างข่าวเท็จหรือกล่าวหาผู้อื่นด้วยข้อกล่าวหาที่รุนแรง (เช่น การแปะป้ายคนอื่นว่าล้มล้างการปกครอง หรือสนับสนุนการแบ่งแยกดินแดน)

เมื่อเป็นเช่นนี้ ดิฉันจึงตัดสินใจเดินทางเข้าไปพูดคุยกับคนในที่ทำงานของคุณปีใหม่เพื่อหารือแนวทางในการได้ข้อยุติโดยไม่ต้องนำไปสู่การฟ้องร้องโดยไม่จำเป็น ซึ่งดิฉันเดินทางไปคนเดียวและปรึกษาทนายอย่างใกล้ชิด เพื่อให้เป็นไปตามกรอบกฎหมายและไม่เป็นการใช้อำนาจคุกคามผู้อื่น

อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าสาเหตุจะเป็นเช่นใด ดิฉันต้องขอยอมรับว่าดิฉันได้มีปฏิกิริยาต่อเหตุการณ์ดังกล่าวที่ไม่เหมาะสมและไม่รอบคอบ ไม่ว่าจะเป็นการเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล การดำเนินการและการสื่อสารในโซชียลมีเดียที่อาจถูกดีความได้ว่าเป็นการใช้สถานะส่วนตัวในฐานะผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองในทางที่ไม่หมาะสม รวมถึงการไม่อดทนอดกลั้นเพียงพอในฐานะบุคคลสาธารณะ

ดังนั้น ดิฉันจึงได้แจ้งกับคุณชัยธวัช ตุลาธน รักษาการเลขาธิการพรรคก้าวไกลตั้งแต่เมื่อคืนว่า ดิฉันขอแสดงความรับผิดชอบต่อกรณีที่เกิดขึ้นด้วยการให้ทางพรรคตัดสิทธิการถูกเสนอชื่อเข้าดำรงตำแหน่งบริหารใดๆ ในพรรคก้าวไกล

ดิฉันขอโทษทุกที่รู้สึกผิดหวังกับการกระทำของดิฉัน และขอน้อมรับทุกคำวิจารณ์เพื่อเก็บเป็นบทเรียนในการปฏิบัติตนในอนาคต

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

'รังสิมันต์'แนะ 3แนวทางแก้ปัญหาเมียนมา!

กมธ.ความมั่นคงเชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องถกสถานการณ์เมียนมา 'โรม' ชี้ปัญหาในเมียนมาก็เป็นปัญหาของไทย เหตุคนหนีอพยพข้ามแดน ลั่นไทยอยู่ในฐานะที่น่าไว้วางใจที่สุด ควรเป็นตัวกลางในการเจรจา

'ชัยธวัช'ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาสู้คดียุบพรรคเพิ่มอีกรอบ!

'ชัยธวัช' ลุ้นศาล รธน.ขยายเวลาสู้คดียุบพรรค มองเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต้องหาพยาน-หลักฐาน สู้อย่างเต็มที่ เชื่อปรากฎการณ์งูเห่าน้อยกว่า 'อนาคตใหม่' เหตุสถานการณ์ต่างกัน

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น

จับตา ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ '1ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์' ผ่าน THACCA

นางวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ ในฐานะนิสิตเก่าคณะรัฐศาสตร์ รุ่น 30 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า