มวยถูกคู่! 'ปีใหม่' ย้อน 'เจี๊ยบ ก้าวไกล' เป็นต้นแบบตัดต่อภาพ พฤติกรรมหยาบคาย

'ปีใหม่' ย้อนเจ็บ 'เจี๊ยบ ก้าวไกล' กับพวกพ้องก็ตัดต่อรูปภาพ เป็นต้นแบบให้เข้าใจว่าทำได้ เพราะนักการเมืองยังทำได้ สารภาพพฤติกรรมและคำหยาบคายก็ลอกเลียนมา ยันพร้อมหนุนการต่อต้านการคุกคามประชาชน

22 ก.ย.2566 - ปีใหม่ ศิริกุล FC พรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ปีใหม่ ปีใหม่ มีเนื้อหาดังนี้

เรียนชี้แจง คุณอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล และ สังคม
.
เห็นคุณอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ให้สัมภาษณ์หลายสื่อว่า "เหลืออด" กับรูปตัดต่อกำนันนก จึงต้องใช้วิธีนอกกฎหมายไล่ล่าแม่มดปีใหม่ ปีใหม่ก็อยากชี้แจงต่อคุณอมรัตน์ และ สังคมเพื่อความชัดเจนว่า
.
1.รูปนั้นปีใหม่ไม่ได้เป็นคนตัดต่อเอง วันนั้นเห็นรูปนั้นว่อนโซเชี่ยล และ เห็นว่าปากแดง แก้มแดง จนหน้ากำนันนกดูตะมุตะมิแปลกตาแบบตลกดี ตอนแรกมองไม่ออกด้วยซ้ำว่าเป็นรูปใคร เลยเอามาโพสต์ขำ ๆ ให้เข้ากับกระแสข่าวดัง และ ก็เห็นว่าวันเดียวกันคุณอมรัตน์เองก็รีทวีตรูปเดียวกันจากคนอื่น โดยไม่ได้แสดงอาการโกรธแค้นแต่อย่างใด
.
จึงรู้สึกแปลกใจที่ได้ยินคำให้สัมภาษณ์ของคุณอมรัตน์ต่อสื่อเมื่อวาน ว่ารูปนั้นเป็นฟางเส้นสุดท้ายที่ทำให้คุณอมรัตน์โกรธจนต้องใช้วิธีคุกคามปีใหม่ถึงที่ทำงาน ถึงที่บ้าน โกรธไปถึงแม่ของปีใหม่ผู้ไม่รู้อิโหน่อิเหน่อะไรด้วย
.
ถ้าทำให้คุณอมรัตน์หายโกรธและคืนความรู้สึกปลอดภัยให้ครอบครัวปีใหม่ได้ "ปีใหม่ก็ขอโทษ" ขออภัยจากใจที่ทำร้ายจิตใจคุณอมรัตน์โดยไม่ได้ตั้งใจ และ ได้แสดงความรับผิดชอบต่อคุณอมรัตน์แล้วด้วยการซ่อนโพสต์นั้น ขอคุณอมรัตน์อภัยให้ปีใหม่ด้วยนะคะ และ ขอสัญญาว่าจะไม่แชร์ภาพตัดต่อของใครอีก
.
2.สาเหตุที่ปีใหม่แชร์ภาพนั้นจากบุคคลอื่นมาอีกที เพราะปีใหม่เห็นว่า
คุณอมรัตน์เป็นบุคคลสาธารณะ เป็นนักการเมือง ซึ่งบุคคลที่อยู่ ณ ตำแหน่งนี้ในสังคม ถูกตัดต่อรูปล้อเลียนขำ ๆ มากมาย พี่โทนี่ก็โดนตัดต่อล้อเลียนหยาบคาย ใส่หน้าอาชญากรระดับโลกด้วยซ้ำมาต่อเนื่องตั้งแต่ 20 ปีก่อนพี่โทนีก็ไม่เห็นโกรธใคร นายอภิสิทธิ์ก็โดน พลเอกประยุทธ์ก็โดน ทุกคนโดนเยอะมาก แต่ไม่เห็นท่านเหล่านี้จะซีเรียสอะไรมากมายกับเรื่องนี้ เพราะเมื่อลงสนามการเมืองก็ต้องเจอเรื่องพวกนี้อยู่แล้ว
.
คุณอมรัตน์เอง รวมถึงพวกพ้องของคุณอมรัตน์ ก็เคยโพสต์รูปตัดต่อหน้านักการเมืองคนอื่นไว้เยอะมาก หรือบางครั้งก็ดูเหมือนจะตัดต่อเพื่อล้อเลียน…"ใครบางคน" ที่อยู่ระดับสูงขึ้นไป ก็มี เอาเท่าที่ปีใหม่จำได้
.
1.)รังสิมันต์ โรม โพสต์รูปตัดต่อหน้าคุณเศรษฐา เอาดวงตาของพลเอกประยุทธ์มาใส่ เจตนาจะสื่อว่าพลเอกประยุทธ์ชักใยอยู่เบื้องหลังคุณเศรษฐาเหรอคะ? ก็ไม่เห็นคุณเศรษฐาจะว่าไง
.
ก่อนหน้านั้นไม่นาน คุณวิโรจน์สมาชิกพรรคเดียวกันกับคุณอมรัตน์ก็เพิ่งโดนกล่าวหาว่าปล่อยเฟกนิวส์ เพราะไปให้สัมภาษณ์ออกสื่อ ในทำนองว่าพลเอกประยุทธ์พ้นตำแหน่งนายกแล้ว แต่ยังเป็นประธานยุทธศาสตร์ชาติ มีอำนาจคุมนายก
.
ถ้าทั้งคุณเศรษฐา และ พลเอกประยุทธ์ sensitive เหมือนคุณอมรัตน์ ป่านนี้คุณรังสิมันต์ กับ คุณวิโรจน์ คงโดนฟ้องไปแล้ว
.
2.)เมื่อวันที่ 19 ก.ค. 66ที่ผ่านมา คุณอมรัตน์โพสต์รูปหน้าพลเอกประวิตร ที่ตัดต่อเอารูปใครก็ไม่รู้เต็มซะหมดมาใส่ไว้ พร้อมข้อความเสียดสี ทำนองว่า สว.มีไว้ทำไม ก็ไม่ทราบเหมือนกันนะว่ารูปนี้คุณอมรัตน์ทำเอง หรือ เอาจากไหนมาเผยแพร่
.
3.เมื่อวันที่ 21 ก.ค.2565 คุณอมรัตน์โพสต์รูปตัดต่อที่มีหน้าตัวเองใส่ชุดอวกาศ ขณะเดียวกันก็มีพลเอกประยุทธ์ลอยอยู่ไกล ๆ พร้อมคำโปรย “ดูจากดาวอังคารยังรู้เลยว่าโกง” คือถ้าจะว่าใครโกงเนี่ยมันต้องมีหลักฐานที่เพียงพอดำเนินคดีกับเขาได้นะคะ แต่คุณประวิตรแกก็ไม่ได้ take it serious
.
4.เมื่อวันที่ 29 ธ.ค. 64 คุณอมรัตน์โพสต์รูปตัดต่อ ที่มีหน้าคุณเพชร กรุณพล พรรคเดียวกับคุณอมรัตน์ ยิ้มหราอยู่ ขณะเดียวกันก็มีหน้านักการเมืองอีกคน ที่โดนตัดต่อมา อยู่ในแว่นขยาย ใส่ตาขาวด้วย ดูแล้วคล้ายคุณสิระ เจนจาคะ พร้อมคำโปรยว่า “ช่วยเพชร กรุณพล หาเสียง จับโกงเลือกตั้ง” รูปนี้ดูแล้วคุณอมรัตน์คงไม่ได้ตั้งใจจะสื่อว่าคุณเพชรโกงเลือกตั้งหรอกใช่ไหมคะ ถ้างั้นคุณอมรัตน์จะสื่อว่าใครโกง? มีหลักฐานอะไรถึงไปเอารูปเขามาประกอบข้อความลักษณะนั้น
.
5. เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. 63 คุณอมรัตน์โพสต์รูปตัดต่อหน้าตัวเอง ใส่ชุดครอปท็อป เรียกยอดไลค์ ยอดกดขำจากแฟนคลับคุณอมรัตน์ได้หลายพัน คุณอมรัตน์ยังยอมรับกับแฟนคลับเองว่านี่เป็นรูปตัดต่อ ปีใหม่สงสัยอยู่อย่างว่ารูปนี้คุณอมรัตน์จงใจล้อเลียน “ใคร?” ณ เวลานั้น
.
ทั้งหมดนี้คือเท่าที่พอจะนึกออก เรื่องของคุณอมรัตน์และพวกพ้องกับรูปตัดต่อ ซึ่งเป็นต้นแบบให้ปีใหม่เข้าใจว่าเป็นเรื่องทำได้ เพราะคุณอมรัตน์และพวกซึ่งเป็นนักการเมืองยังทำได้
.
3.)สำหรับโพสต์อื่น ๆ เช่นคำว่า "อีเจี๊ยก" ที่คุณอมรัตน์อ้างว่าปีใหม่ "กระทำ" ต่อคุณอมรัตน์นั้น ปีใหม่ขอยืนยันในความบริสุทธิ์ใจว่า ไม่ได้ดูหมิ่นคุณอมรัตน์ ทุกถ้อยคำไม่มีคำใดเกี่ยวข้องกับคุณอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล จึงไม่ขอโทษ และไม่ซ่อนโพสต์ ยืนยันทุกโพสต์ตรงตามตัวอักษรที่ลง
.
ซึ่งพฤติกรรมนี้ คุณอมรัตน์ให้วัมภาษณ์สื่อว่า "เลี่ยงบาลี" เอาผิดทางกฎหมายไม่ได้ อยากจะชี้แจงว่า ปีใหม่ไม่ได้มีเจตนาเลี่ยงกฎหมาย แต่สารภาพว่าปีใหม่ลอกเลียนแบบอย่างพฤติกรรมของคุณอมรัตน์มา เพราะคุณอมรัตน์ทำบ่อยประเภทโพสต์ลอย ๆ เช่น
-ชลน่านควรเป็นชื่อหมอหรือชื่อคนไข้
-สำส่อน
-รู้สึกไม่สบายกีอย่างมาก
-นายกเสดถุย
-เพื่อใคร
-ใครฆ่าพระเจ้าตาก
เป็นต้น
.
ส่วนคำหยาบคาย ปีใหม่ก็ลอกเลียนแบบมาจากคุณอมรัตน์ เพราะคุณอมรัตน์เป็น role model ของคนรุ่นใหม่ เคยบอกว่า "ไม่ประณามคำหยาบ" และคุณอมรัตน์ยังโพสต์ยืนยันว่าด่าได้ไม่มีลิมิต นึกได้ตอนไหนก็ด่า
.
ดังนั้นปีใหม่จึงขอสงวนสิทธิ์ "คงไว้" ซึ่งโพสต์ลอย ๆ โพสต์คำหยาบ เพราะปีใหม่ไม่ได้ว่าคุณอมรัตน์ และ เป็นสิ่งที่คุณอมรัตน์เองก็เคยทำและสนับสนุนให้สังคมทำ
.
แต่ปีใหม่ยืนยันว่าเห็นด้วยอย่างยิ่ง และ สนับสนุนการต่อต้านการคุกคามประชาชน การใช้อำนาจหน้าที่ของเจ้าหน้าที่รัฐคุกคามประชาชน ที่คุณอมรัตน์เคยรณรงค์ และ แถลงไว้
.
ชี้แจงมาด้วยความเคารพ
ปีใหม่ ศิริกุล
22 กันยายน 2566

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' ตีปี๊บ ฟังอภิปรายฯ จะนำไปหาคำตอบว่า 'รัฐบาลเพื่อใคร? ทำไมในหัวใจไม่ใช่ประชาชน'

นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก Amarat Chokepamitkul อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล มีเนื้อหาดังนี้

'เจ๊เจี๊ยบ' ยกจดหมาย 'บุ้ง' ฟาด 'ทักษิณ-พท.' เป็นได้แค่นักการเมืองน้ำเลว แสนกลับกลอก

นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล อดีต ส.ส.พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊ก พร้อมแชร์ข่าวที่เป็นจดหมายจาก "บุ้ง" น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม กลุ่มทะลุวัง ซึ่งอดอาหารประท้วงอยู่ในเรือนจำ ถึง นายทักษิณ ชินวัตร และพรรคเพื่อไทย

'ระบบกะเทย' ลาม 'เจ๊เจี๊ยบ' เหน็บ 'อุ๊งอิ๊ง' เป็นนักการเมืองที่ไม่มีรสนิยมในการเลือกใช้ภาษา

นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล แกนนำคนสำคัญของพรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความในX อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล@AmaratJeab ว่า

แฟนคลับพท.ย้อนก.ก. คุกคาม ย่ำยีปชช. ชูปฏิรูป รื้อโครงสร้าง จะเป็นเรื่องจริงใจได้ยังไง

เฟซบุ๊ก ปีใหม่ ปีใหม่ ของ ปีใหม่ ศิริกุล แฟนคลับพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความถึงกรณีสมาชิกพรรคก้าวไกล มีพฤติกรรมคุมคามทางเพศ ว่า