ผู้ประสบภัยด้อมส้ม! 'โบว์' เข้าใจปิยบุตรได้ดีที่สุด ถูกมิตรร่วมทางด้อยค่าหนักเพราะพูดไม่เข้าหู

22 ก.ย.2566 - น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือ โบว์ พิธีกรรายการวิเคราะห์ข่าว และนักกิจกรรมเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์ทวิตเตอร์ Bow Nuttaa Mahattana ระบุว่า เราคิดว่า ถ้าจะมีใครเข้าใจความรู้สึกในวันนี้ของอาจารย์ปิยบุตรได้ดีที่สุด ก็โบว์นี่แหละ มันเป็นความเจ็บจากการถูกมิตรที่เคยร่วมทางกันมาด้อยค่าอย่างหนัก เพียงเพราะพูดจาไม่ถูกหู

ก่อนหน้านี้ โบว์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า จากประสบการณ์ส่วนตัว สุดท้ายกลายเป็นว่า กลุ่มคนที่รับความเห็นต่างไม่ได้มากที่สุด และเอาเรื่องการเมืองมาเป็นเหตุผลในการทำลายความสัมพันธ์ฉันท์เพื่อนมากที่สุด คือผู้สนับสนุนของพรรคการเมืองที่เรียกร้องให้คนยอมรับความเห็นต่าง

หลายคนเราเคยช่วยเหลืออะไรไว้มากมาย และไม่เคยถกเถียงอะไรด้วยเลย แต่เขาเลือกยุติความเป็นเพื่อนเพียงเพราะเราวิจารณ์พรรคที่เขาชอบในทางสาธารณะ ถือเป็นพฤติกรรมที่น่าสนใจมาก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รองปธ.กมธ.ต่างประเทศสภาฯ ชี้น่ากังวล ‘บัวแก้ว’ สุญญากาศ หนุน ‘นพดล’ เหมาะ

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร  ลาออกจาก รมว.ต่างประเทศว่า เป็นเรื่องน่ากังวลมาก เพราะสถานการณ์ภูมิรัฐศาสตร์โดยเฉพาะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศเมียนมาเวลานี้ กระทบกับประเทศไทยอย่างมาก

ก้าวไกล เดือดแทน ‘หมอชลน่าน’ ทุ่มเทเหนื่อยสุด โดนคนทิ้งพรรคเสียบเก้าอี้

‘ณัฐชา’ มอง ปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 ‘เพื่อไทย’ ยังรักษาคาแรคเตอร์ ‘สมบัติผลัดกันชม’ เก้าอี้ รมต. เหมือนเดิม สงสัย ทำไมเอาคนทิ้งพรรคอย่าง ’สมศักดิ์‘ แทน ’หมอชลน่าน‘ เหตุเหนื่อยสุดแบกรับสถานการณ์ช่วงเลือกตั้ง-จัดตั้งรัฐบาล

คณะก้าวหน้า เชื่อสัญญาณจากผู้มีบารมี  กกต.ประกาศเตือนรณรงค์สมัคร สว.   

กรณี สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ออกประกาศเตือน กรณีมีกลุ่มบุคคลและตัวแทนองค์กรจัดแคมเปญ ให้มีการจูงใจ

'รังสิมันต์'แนะ 3แนวทางแก้ปัญหาเมียนมา!

กมธ.ความมั่นคงเชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องถกสถานการณ์เมียนมา 'โรม' ชี้ปัญหาในเมียนมาก็เป็นปัญหาของไทย เหตุคนหนีอพยพข้ามแดน ลั่นไทยอยู่ในฐานะที่น่าไว้วางใจที่สุด ควรเป็นตัวกลางในการเจรจา