'ม็อบจะนะ' ยุติชุมนุมข้างทำเนียบ ตัวแทนรัฐบาลส่งขึ้นรถกลับบ้านแล้ว

แฟ้มภาพ

15 ธ.ค.2564 - ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมของกลุ่มจะนะรักษ์ถิ่น ที่ปักหลักอยู่ข้างทำเนียบรัฐบาล เพื่อคัดค้านการสร้างนิคมอุตสาหกรรมจะนะ จ.สงขลา หลายวันที่ผ่านมา จนล่าสุดได้ข้อสรุปเป็นที่น่าพอใจ หลังรัฐบาลยอมรับข้อเรียกร้อง ที่จะจัดทำผลการประเมินสิ่งแวดล้อมระดับยุทธศาสตร์ (SEA) และแผนแม่บทต่างๆ ให้ทุกฝ่ายเข้ามามีส่วนร่วม โดยตั้งแต่เวลา 05.30 น. ทางกลุ่มผู้ชุมนุมได้ตื่นมาทำการละหมาด จากนั้นได้ทยอยเก็บของสัมภาระส่วนตัว รวมถึงเก็บขยะต่างๆ เพื่อเตรียมขึ้นรถทัวร์ บขส. สาย กรุงเทพมหานคร-ดอนสัก จำนวน 2 คัน ที่ทางสำนักนายกรัฐมนตรีเตรียมไว้ให้ ซึ่งจะพาไปส่งถึงที่ อ.จะนะ จ.สงขลา โดยใช้เวลาการเดินทางมากกว่า 10 ชั่วโมง

ทั้งนี้บรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ผู้ชุมนุมมีกิจกรรมร้องเพลงก่อนขึ้นรถเดินทางกลับ ท่ามกลางการดูแลและอำนวยความสะดวกจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยรัฐบาลส่ง นายสมพาศ นิลพันธ์ ที่ปรึกษาสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นตัวแทนส่งชาวจะนะขึ้นรถกลับภูมิลำเนา โดยขบวนรถออกในเวลา 07.15 น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' เผยเรียก 'สุชาติ' เข้าพบ ถามเรื่องพื้นที่จันทบุรี ไม่มีคุยปรับครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ขึ้นรถเดินทางกลับบ้าน เมื่อเห็นกลุ่มสื่อมวลชนที่ดักรออยู่จึงเดินลงมาทักทายอย่างอารมณ์ดี

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

โจรใต้ป่วนหนัก! เผาโรงไฟฟ้าปัตตานี-สงขลา

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า รายงานว่า เมื่อเวลา 23.3. น. วันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงเผาโรงไฟฟ้าชีวมวล

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ