ปารีณา จ่อร้อง ป.ป.ช. สอบจริยธรรมหมอพรทิพย์ ลาเที่ยว ระหว่างสมัยประชุม

3 ต.ค. 2566 – นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ อดีต สส.ราชบุรี โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก ว่าตนจะยื่นร้องเรียนต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในวันที่ 10 ก.ย. ให้ตรวจสอบจริยธรรมของ หมอพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สว. คนดัง จากการลาประชุมวุฒิสภาไปเที่ยวที่ประเทศไอซ์แลนด์เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

โพสต์ของนางสาวปารีณา มี ข้อความว่า

“#ร้องปชชจริยธรรมสวคุณหมอพรทิพย์. #อังคารหน้า”

“เตรียมร่างหนังสือร้องจริยธรรม สว. คุณหมอพรทิพย์ ต่อ ป.ป.ช. กรณีลาประชุมสภาเพื่อไป..เที่ยว!!!! เพราะซื้อตั๋วล่วงหน้าไปแล้ว แถมโพสต์โชว์รูปตอนเที่ยว ไม่มีความรู้สึกกระดากในการกระทำสิ่งไม่ดี ทำให้เสื่อมเสื่อมเสียเกียรติศักดิ์สมาชิกวุฒิสภา”

“ทั้งนี้ ในฐานะประชาชนผู้เสียภาษี ขอเรียกร้องให้ สว คุณหมอพรทิพย์ลาออกจากตำแหน่ง สว. เพื่อจะได้ไป..เที่ยว และเปิดโอกาสให้สมาชิกวุฒิสภาลำดับถัดไปที่มีความมุ่งมั่น ตั้งใจทำงานเพื่อประเทศชาติ ประชาชนได้ขึ้น และเข้าทำงานแทน”

“ปารีณาก็ไป..เที่ยวเหมือนกัน นัดกับน้องล่วงหน้าไว้แล้วเหมือนกัน. ต่างกับหมอที่ไม่ได้กินเงินเดือนที่มาจากภาษีประชาขน กลับมาอังคารหน้า ปารีณา ไป ป.ป.ช.”

“เมื่อในอดีตกาลจนปัจจุบัน เรามีสมาชิกรัฐสภาชอบฝากบัตรลงคะแนนเสียงในการประชุมสภา แล้วกดบัตรแทนกัน ถูกจับได้ เพราะบัตรลงคะแนนในห้องประชุม แต่ตัวโพสต์เฟซลงพื้นที่แจกของชาวบ้าน ศาลฎีกาพิพากษาตัดสิทธิ์ จนทุกวันนี้ เลิกฝากบัตรกันทั้งสภา. วันนี้ มีสมาชิกวุฒิสภาลาประชุม และไม่ได้ลาเพื่อไปลงพื้นที่ แต่ลาเพื่อไปเที่ยว ถึงแม้จะเป็นการลาที่ถูกต้องตามระเบียบ แต่เป็นการลาเพื่อไปเที่ยวระหว่างสมัยประชุม จะเป็นเยี่ยงอย่างที่ไม่ดี เสื่อมเสีย ขัดมาตรฐานจริยธรรมหรือไม่”

“ส่วนตัวเชื่อว่าศาลฎีกาจะลงโทษแน่นอน แต่ไม่มั่นใจ ป.ป.ช. ว่าจะช่วยเหลือ สว. ที่สนับสนุนรัฐบาลชุดที่มีพรรคพลังประชารัฐร่วมเป็นรัฐบาลหรือไม่ ให้ทุกท่านคอยชม”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สิ้น 'ทวี ไกรคุปต์' อดีตนักการเมืองชื่อดัง

น.ส.ปารีณา หรือ เอ๋ ไกรคุปต์ ได้เปิดเผยว่า นายทวี ไกรคุปต์ นักการเมืองอาวุโส หนึ่งในขุนพลของป๋าเปรม ได้เสียชีวิตอย่างสงบที่โรงพยาบาลศิริราช หลังล้มศีรษะฟาดพื้นที่บ้านเมื่อวันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา

'ปารีณา' บอกไม่ต้องแปลกใจ 'ทวี ไกรคุปต์' เป็นด้อมส้มเชียร์พิธา

น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต สส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า วันนี้นักข่าวหลายท่านโทรมาถามเรื่องคุณพ่อไปให้กำลังใจ "ทิม พิธา" ว่า มันแปลกเหลือเกิน

'ศรีสุวรรณ' บุกแพทยสภาร้องสอบจริยธรรมหมอ รพ.ตำรวจ-ราชทัณฑ์ช่วย น.ช.ทักษิณ

เวลา 10.00 น. ที่สำนักงานเลขาธิการแพทยสภา กระทรวงสาธารณสุข นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน ได้เดินทางมายื่นคำร้องกล่าวโทษแพทย์ผู้วินิจฉัยและรักษา นช.ทักษิณ จาก รพ.ราชทัณฑ์ และ รพ.ตำรวจ กรณีทำความเห็นทางการแพทย์เอื้อประโยชน์ให้นักโทษเด็ดขาดชายรายดังกล่าวไม่ต้องถูกขังคุก โดยใช้วิชาชีพเวชกรรมมาเป็นเครื่องมือสร้างความชอบธรรม ทำให้กระบวนการยุติธรรมเสื่อมเสียอย่างรุนแรงหรือไม่

เดือด! ปิยบุตรซัดก้าวไกลไร้น้ำใจหุบปากเงียบเรื่องตัดสิทธิ 'น้องช่อ'

เอาแล้ว! ผู้นำจิตวิญญาณก้าวไกลจวกยับ พรรคไร้น้ำใจเหตุไม่แสดงความคิดเห็นเรื่อง ช่อ พรรณิการ์ เลย บอกรอ 1-2 วันนี้จะไลฟ์วิจารณ์คดีเอง

หมูกระทะเป็นเหตุ 'ศรีสุวรรณ' บุกร้อง ป.ป.ช.สอบจริยธรรม 'หมออ๋อง'

“ศรีสุวรรณ” ไม่ปล่อย บุกร้อง ป.ป.ช.สอบจริยธรรม “หมออ๋อง” ใช้งบเลี้ยงหมูกระทะแม่บ้านสภาฯผิดหรือไม่  ฟาดระนาวแก๊งก้าวไกล ยังจำนโยบายตัวเองได้หรือไม่