ตำรวจคุมมือกราดยิงพารากอนส่งศาลเยาวชนฯ ไต่สวนเพิ่มเติม

ตำรวจคุมตัวมือปืนกราดยิงกลางห้างดัง ส่งศาลเยาวชนฯ ไต่สวนเพิ่มเติม อธิบดีกรมสุขภาพจิตพร้อมเยียวยาผู้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ทั้งหมด

04 ต.ค.2566 - ที่ สน.ปทุมวัน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ปทุมวัน ได้ควบคุมตัวเยาวชนชาย 14 ปี ผู้ก่อเหตุยิงกลางห้างสยามพารากอน ไปยังศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง เพื่อไต่สวนเพิ่มเติมกรณีดังกล่าว เบื้องต้น ตำรวจได้มีการแจ้ง 5 ข้อหา คือ ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, พยายามฆ่า, มีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต

พญ.อัมพร เบญจพลพิทักษ์ อธิบดีกรมสุขภาพจิต เปิดเผยหลังเจ้าหน้าที่นำตัวคนร้ายไปยังศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ว่าวันนี้ได้เข้ามาประสานดูแลเรื่องการเยียวยาสภาพจิตใจผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ ทั้งผู้ก่อเหตุ เหยื่อ ครอบครัว รวมถึงผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ที่สยามพารากอน โดยเบื้องต้นยังไม่ได้พูดคุยกับผู้ก่อเหตุ ส่วนสภาพจิตใจของเด็ก ขอให้ถามกับทางตำรวจ โดยกระบวนการจะต้องประเมินสภาพจิตใจเด็กอย่างเป็นระบบ ยังไม่สามารถให้คำตอบอะไรได้ แต่พร้อมให้คำปรึกษาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ทั้งหมด ถ้ามีส่วนไหนจะต้องเข้าไปให้การช่วยเหลือก็จะเข้าไปทำการเยียวยาจิตใจ ถ้าหากพบว่ามีประเด็นไหนที่จะสามารถเข้าไปช่วยเหลือได้ ทางจิตใจซึ่ง บางรายอาจจะรวมถึงการให้ยา หรือคนที่เกี่ยวข้องที่กินข้าวไม่ได้นอนไม่หลับก็ต้องช่วยเหลือตามกระบวนการ หรือบางรายอาจจำเป็นต้องเข้าสู่การบำบัดรักษาอย่างต่อเนื่อง

“การดูแลผู้ที่เกี่ยวข้องเชิงคดีแล้ว เช่นคนเห็นเหตุการณ์ ญาติของเขาก็ต้องเข้าไปดูแลด้วย และวันนี้มาเพื่อสร้างความมั่นใจว่าการดูแลทั้งหมดจะเป็นไปอย่างครบถ้วนที่สุด และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดยคำนึงถึงสภาพติตใจเป็นสำคัญ ทั้งนี้ ได้พูดคุยกับทางห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน ว่าอาจจะมีการตั้งศูนย์ของ MCATT ที่นั่นเพื่อช่วยเหลือเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบ โดยยังอยู่ในระหว่างการเจรจา น่าจะได้ข้อสรุปภายในเย็นวันนี้ ซึ่งต้องประเมินอีกทีว่า ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์มีความหวาดกลัวจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้มากน้อยแค่ไหน”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลเยาวชนฯ เลื่อนนัดไต่สวน 'ตะวัน-แบม-สายน้ำ' คดีละเมิดอำนาจศาล

ที่ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ถ.กำแพงเพชร ศาลนัดไต่สวนคดีหมายเลขดำที่ ลศ.3/2566 ที่ผู้อำนวยการศาลเยาวชนฯ กล่าวหา นายนภสินธุ์ ตรีรยาภิวัฒน์ หรือสายน้ำ , น.ส.อรวรรณ ภู่พงษ์ หรือแบม,น.ส.“ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือตะวัน” และ “ว้อน” (นามสมมติ)

ศาลให้ประกัน 3 โจ๋พกกระสุนปืนเข้าอุเทนถวายในวันสถาปนา

พนักงานสอบสวนสน.ปทุมวัน ได้ยื่นฝาก นายสหรัฐ สุพงค์ อายุ 23 ปี 11 เดือน ,นายสหรัฐ ไชยแสง อายุ 21 ปี 5 เดือน , นายอุกฤษฏ์ ศรีสังข์ อายุ 21 ปี 7 เดือน เป็นผู้ต้องหาที่ 1-3

โฆษกอัยการ ย้ำเหตุตีคืนสำนวนคดี 'เด็ก 14' แพทย์อาจขอตัวรักษาต่อ จนกว่าจะหาย

โฆษกอัยการ ย้ำชัดกระแสเหตุตีคืนสำนวนคดี 'เด็ก 14' กราดยิงพารากอน แพทย์ยืนยันเด็กยังไม่สามารถต่อสู้คดีได้ เหตุ 'ไม่มีความเข้าใจ ตระหนักรู้เรื่องของข้อกล่าวหา' หลังหมดเวลาผัดฟ้อง 31 ธ.ค. ทางแพทย์อาจขอตัวรักษาต่อ จนกว่าผู้ต้องหาจะหายและสามารถต่อสู้คดีได้

อัยการตีกลับสำนวนคดีเด็ก 14 กราดยิงพารากอน แจ้งข้อหาไม่ชอบก่อนแพทย์ตรวจประเมิน

นายนาเคนทร์ ทองไพรวัลย์ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า ตามที่พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน ได้ส่งสำนวนการสอบสวนให้กับพนักงานอัยการ สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีเยาวชนและครอบครัว 3 เมื่อวันที่ 20ธ.ค. 2566

ผู้การ น.6 สั่งจัดชุดเคลื่อนที่เร็ว คุมเข้ม 'ทักษิณ' นอนรพ.ตำรวจ 24-31 ส.ค.

พล.ต.ต.นครินทร์ สุคนธวิท ผบก.น.6 มีบันทึกข้อความด่วนที่สุด บันทึกข้อความ ส่วนราชการ เรื่อง จัดชุดเคลื่อนที่เร็วสนับสนุน สน.ปทุมวัน สั่งการถึง รอง ผบก.น.6, ผกก.สน.ในสังกัด และ ฝอ.บก.น.6 ระบุ ด้วย สน.ปทุมวัน มีผู้ต้องขังสำคัญของเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานค