บิ๊กเซอร์ไพรส์!เสรีพิศุทธ์ควง 'ทนายอนันต์ชัย' ร้อง ป.ป.ช.ปมตั้ง ผบ.ตร.

'เสรีพิศุทธ์' ร้อง ป.ป.ช.ไต่สวนเอาผิด 'เศรษฐา' ปมมติ ก.ตร.แต่งตั้ง 'ต่อศักดิ์' นั่งเก้าอี้ ผบ.ตร. แม้งดออกเสียง แต่คือคนเสนอชื่อ ชี้ไม่คำนึงถึงหลักอาวุโสตามกฎหมาย

05 ต.ค.2566 - ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) สนามบินน้ำ นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ พร้อมด้วย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช. ขอให้ตรวจสอบนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ก.ตร.คนอื่น ๆ รวมแล้ว 10 คน กรณีแต่งตั้ง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล เป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) โดยมิชอบ เนื่องจากไม่ได้คำนึงถึงหลักอาวุโส ตามที่กฎหมายกำหนด แม้นายเศรษฐางดออกเสียง แต่ถือว่ามีความผิด เพราะเป็นคนเสนอชื่อ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ให้ที่ประชุมเลือก

โดยนายอนันต์ชัย ให้สัมภาษณ์ว่า ในช่วงเช้าได้รับมอบอำนาจจากผู้ใหญ่ให้ไปยื่นหนังสือร้องทุกข์กล่าวโทษ ต่อ ป.ป.ช.เพื่อเอาผิดบุคคลคนหนึ่งถือเป็นบิ๊กเซอร์ไพรส์ เพราะบุคคลดังกล่าวโทรมาสั่งห้ามตนเองให้สัมภาษณ์ แต่ตนเองไม่หยุดเพราะไม่ใช่พ่อ จึงได้มายื่นเรื่องในวันนี้ ถ้าไม่ห้าม คงไม่มายื่น ซึ่งบุคคลดังกล่าวให้เหตุผลที่ห้ามโดยอ้างว่าจะส่งผลกระทบต่อองค์กรตำรวจและรัฐบาล สำหรับบุคคลดังกล่าวเป็นพลเรือน มีตำแหน่งใหญ่ในรัฐบาล

"มีทแนะคนหนึ่ง พูดว่าผมได้เงินค่าจ้างในการทำคดีให้บิ๊กโจ๊ก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล จำนวน 10 ล้านบาท ซึ่งไม่เป็นความจริง เพราะไม่เคยได้ แม้แต่ตำรวจทั้ง 8 นาย ก็ยังไม่ได้ค่าทนายสักบาท"นายอนันต์ชัย กล่าว

เมื่อถามถึงกรณีบิ๊กโจ๊กเทตัวเองออกจากทนายนั้น นายอนันต์ชัย กล่าวว่า ไม่เป็นความจริง เพราะยังคุยกันอยู่ ที่มาช่วยทำคดีให้ เพราะ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ติดต่อไป ไม่เช่นนั้นคงไม่ออกมาขนาดนี้ แต่ก็ยอมรับว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยังไม่ได้เซ็นแต่งตั้งเป็นทนาย อย่างไรก็ตามก็ถือว่าเป็นทนาย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้ แม้ยังไม่เซ็นแต่งตั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' รุมจวก 'เศรษฐา' เก่งแต่ใช้ปากต่อว่าคนอื่นแต่ทำงานไม่ได้เรื่อง

'ชุติพงษ์' ฟาด 'เศรษฐา' แก้ปัญหาสารเคมี ถ้าใช้ปากทำงานมาเป็นฝ่ายค้านดีกว่า ไม่ต้องเป็นรัฐบาล ชี้มีอำนาจแต่สั่งการไม่ได้ผลสักอย่าง 'ทวิวงศ์' เผยเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีที่อยุธยา

'หมอนทองเขาบรรทัด' สินค้า GI รายการที่ 3 ของตราด

รัฐบาลมุ่งเพิ่มมูลค่าสินค้าท้องถิ่นไทย ขึ้นทะเบียนทุเรียนหมอนทองเขาบรรทัด เป็นสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ จังหวัดตราด เพื่อความเชื่อมั่นคุณภาพสินค้า ยกระดับรายได้ชุมชน

รอง ผอ.โรงเรียนดังขอนแก่นจำนนหลักฐานรับสารภาพรับเงินแป๊ะเจี๊ยะจริง!

รอง ผอ.โรงเรียนชื่อดังขอนแก่นรับสารภาพรับเงินแป๊ะเจี๊ยะจริง ขณะที่ ป.ป.ช.ขอนแก่นพบหลักฐาน สมุดบันทึกนักเรียนที่ย้ายเข้ามากว่า 70 คน ยอดเงินจ่ายมีตั้งแต่ 5,000-20,000 บาท