ส.ส.ก้าวไกล แจงแทน 'หัวหน้าทิม' ไม่มาโหวต กม.ล้างคำสั่ง คสช. เหตุติดภารกิจสำคัญครอบครัว

16 ธ.ค.2564 - หลังจากในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ได้ลงมติไม่รับหลักการร่างพ.ร.บ.ยกเลิกประกาศคณะรักษาความสงบแห่งชาติและคำสั่งหัวหน้ารักษาความสงบแห่งชาติ พ.ศ.... ที่ขัดต่อหลักสิทธิมนุษยชนและประชาธิปไตย พ.ศ..... ทั้งสองฉบับที่เสนอโดยนายจอน อึ๊งภากรณ์ กับประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง จำนวน 12,609 คน และอีกฉบับเสนอโดยพรรคก้าวไกล

ทั้งนี้ ปรากฏว่า มีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่ไม่ได้มาลงมติคือ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ล่าสุด นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.พรรคก้าวไกล ได้โพสต์เฟซบุ๊กชี้แจงสาเหตุที่นายพิธาไม่ได้มาลงคะแนนว่า "ร่างยกเลิกคำสั่ง คสช. ที่ลงมติวันนี้ คุณพิธา หัวหน้าพรรคไม่ได้มาลงมติ เนื่องจากติดภารกิจสำคัญของครอบครัวที่ต่างจังหวัดไม่สามารถเลื่อนได้ พรรคก้าวไกลน้อมรับคำวิจารณ์จากพี่น้องประชาชน เราขอยืนยันว่าก้าวไกลจะสานต่อภารกิจอนาคตใหม่ ล้างมรดกคณะรัฐประหาร ไม่ยอมแพ้จนกว่าภารกิจนี้ลุล่วง"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ไม่ติดใจ 'ทักษิณ' มีบารมีมากกว่า

นายเศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ​ ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าพบ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นักโทษที่อยู่ระหว่างการพักโทษ เพื่อรดน้ำขอพรวันสงกรานต์

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 6)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

รมต.-สส.-คนเสื้อแดงแห่ร่วมงานสงกรานต์ รดน้ำขอพรทักษิณ เจอฝนตกหนัก

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่าช่วงเช้า ได้ไปร่วมทำบุญขึ้นบ้านใหม่บ้านของนางเยาวเรศ ชินวัตร น้องสาว ที่อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ โดยบรรยากาศมีคนในครอบครัวชินวัตร

‘พิธา’ พา สส.ก้าวไกล เล่นสงกรานต์ ถนนข้าวเหนียว อ้อนคิดฮอตหลายๆ

พิธา อ้อนคนขอนแก่นคิดฮอดหลายๆ ก่อนนำทัพ ส.ส.ก้าวไกล เล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนข้าวเหนียว แฟนคลับแห่สาดน้ำ ปะแป้ง คึกคัก