'ม็อบสีดาลุยไฟ-ด้อมส้ม-นักสิทธิฯ' กัดลิ้นตายกันหมด ปม สส.ก้าวไกล คุกคามทางเพศ

12 ต.ค.2566 - จากกรณีฉาวโฉ่ของนายวุฒิพงศ์ ทองเหลา สส.ปราจีนบุรี พรรคก้าวไกล โดนแฉว่ามีพฤติกรรมล่วงละเมิดคุกคามทางเพศทีมงานอาสาสมัครหญิงสาวรายหนึ่ง แต่ทางพรรคก้าวไกลยังไม่มีบทลงโทษใดๆออกมา รวมถึงกลุ่มกองเชียร์พรรคก้าวไกล หรือที่เรียกว่า ด้อมส้มต่างพากันเงียบกริบต่อกรณีดังกล่าว ตลอดจนกลุ่มนักเคลื่อนไหวสิทธิมนุษยชนก็ไม่ออกมาเรียกร้องหรือถามหาความรับผิดชอบเหมือนเช่นกรณีนักการเมืองฝ่ายตรงข้าม

ล่าสุด อินฟลูเอนเซอร์การเมืองชื่อดัง เจ๊จุก คลองสาม ทวีตข้อความผ่าน X ระบุว่า คิดถึงพวกเธอนะคะ #สีดาลุยไฟ เมื่อไรจะออกมาสักที มันหลายรอบแล้วนะคะ อุดมการณ์มีไว้ใช้กับพรรคอื่นเท่านั้นเหรอคะ #ก้าวไกลปราจีน #คุกคามทางเพศ และถ้าไม่ไปพรรคก้าวไกล ออกแถลงการณ์ เกี่ยวกับเรื่องนี้สักหน่อยก็ยังดีนะคะ

โดยมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า ไฟคลอกตายห่าหมดแล้วมั้ง แล้วนี่ สส.พรรคส้มในดวงใจซะด้วย พากันกัดลิ้นตายหมดแล้วแน่เลย , สีดาเติมเงิน , ชัดเจนว่า สีดาจัญไร , ควายย่อมไม่ขวิดเจ้าของ , เงียบมาหลายงานแล้วนะ สีดาลุยไฟ , ครั้งก่อนๆ คงรับเงินมาแหละครับ

สำหรับ "ม็อบสีดาลุยไฟ" เกิดขึ้นเมื่อเดือนเมษายน 2565 โดยกลุ่มเฟมินิสต์ปลดแอกและราษฎรมูเตลู ซึ่งเป็นแนวร่วมม็อบสามนิ้วได้จัดกิจกรรมชุมนุมหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เรียกร้องให้พรรคสอบข้อเท็จจริงกรณีนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในคดีล่วงละเมิดทางเพศ โดยระบุข้อเรียกร้องตอนหนึ่งว่า ข้อเรียกร้องเหล่านี้ไม่ได้ส่งไปแค่พรรคประชาธิปัตย์เท่านั้น แต่ส่งไปยังทุกพรรคการเมือง เพราะถ้านักการเมืองยังมีพฤติกรรมใช้ความรุนแรงทางเพศอย่างไร้ยางอายต่อไป จะเสนอหน้าทำงานการเมือง ทำงานเกี่ยวกับกฎหมาย ทำงานเพื่อความเป็นธรรมของประชาชนได้อย่างไร.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งล่าลูกค้าหื่นช่วยตัวเองขณะตัดผม ผกก.แจงไม่รับแจ้งความ สื่อสารคลาดเคลื่อน

จากกรณีคนร้ายเป็นชายแต่งตัวดีเข้ามาก่อเหตุช่วยตัวเองจนสำเร็จความใคร่ที่ร้านตัดผมแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ก่อนที่เจ้าของร้านจะไปแจ้งความและขอความช่วยเหลือแต่เจ้าหน้าที่ไม่รับแจ้งความและให้ไปหาหลักฐาน

ช่างตัดผมสาว ผวาลูกค้าหื่นจัด ช่วยตัวเองในผ้าคลุม ตร.ไม่รับแจ้งความ หลักฐานไม่ชัด

หนุ่มหื่นมาในคราบลูกค้า ใช้บริการตัดผม ย้อมสีผม และโกนหนวด ก่อนใส่ถุงยางอนามัยช่วยตัวเองบนเก้าอี้ตัดผมแบบเสร็จสรรพ

'ครูจวง' แนะปวส.ท้ายเหมืองร้องนายกฯ เหตุสปีดโบ๊ทระเบิด

'ครูจวง' อ้าแขนรับ นักศึกษา ปวส.ท้ายเหมือง หลังเหตุสปีดโบ๊ทระเบิด ชี้ต้องเรียกร้องหากได้รับเยียวยาไม่สมน้ำสมเนื้อ ยันต้องได้รับความปลอดภัยทั้งใน-นอกสถานศึกษา

โลกร้อน! เอกชัยโผล่ชง กมธ.ศึกษาฯ ให้ยกเลิกเข้าแถวหน้าเสาธง

'เอกชัย' ยื่น กมธ.ศึกษาฯ ประสาน ศธ.เลิกเข้าแถวหน้าเสาธงเปิดเทอมนี้ เหตุโลกเดือดอาการร้อนจัดเป็นอันตรายต่อนักเรียน ด้าน 'ครูจวง' รับลูกจ่อเสนอ กมธ.หาทางออกร่วมกัน

ก้าวไกลให้จับตาข้าว 10 ปีประมูลให้ 'นักโทษ-ทหารเกณฑ์'

'ครูจวง' หัวเราะนายกฯ จะชิมข้าว 10 ปี บอกอย่ากินแต่กับ เหน็บถ้า 7 วันยังสบายดีจะพิจารณาทานบ้าง ขอจับตาให้ดี หวั่นถูกประมูลให้ 'นักโทษ-ทหารเกณฑ์' ที่เลือกไม่ได้

กมธ.แรงงาน ถกเดือด! ปมกลุ่มเพื่อน สส.ก้าวไกล ลงตรวจลับตบทรัพย์โรงงาน

ในการประชุมคณะกรรมาธิการการแรงงาน สภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง ประธาน กมธ.การแรงงาน เป็นประธานการประชุม กรณีมีคนกลุ่มหนึ่งอ้างว่า เป็นคณะทำงานของนายสุเทพ อู่อ้น สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล