แรงงานไทยที่ได้รับผลกระทบจากสงครามชุดที่ 5 กลับถึงประเทศไทยแล้ว

17 ต.ค.2566- เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 16 ตุลาคม 2566 ที่สนามบินสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ น.ส.บุญยวีร์ไขว้พันธุ์ รองอธิบดีกรมการจัดหางาน นายสมบัติ โพธิวัฒน์ ผู้อำนวยการกองทะเบียนจัดหางานกลางและคุ้มครองคนหางาน น.ส.ทิพวรรณ ธงศรี ผู้เชี่ยวชาญฯ รักษาการผู้อำนวยการกองบริหารแรงงานไทยไปต่างประเทศ พร้อมทีมงานกองทุนเพื่อการช่วยเหลือคนหางานไปทำงานในต่างประเทศ เจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และญาติพี่น้อง ให้การต้อนรับแรงงานไทยซึ่งได้รับเป็นผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์สงครามออกมาจากพื้นที่อันตรายในประเทศอิสราเอล ชุดที่ 5 จำนวน 244 คน โดยมีนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ จำนวน 30 คน ร่วมเดินทางกลับมาด้วย โดยเดินทางด้วยสายการบิน El Al Israel Airlines เที่ยวบินที่ LY085 ออกเดินทางจาก กรุงเทลอาวีฟ เวลา 08.46 น. ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ในวันที่ 16 ตุลาคม 2566 เวลา 21.05 น.

นายศักดิ์สิทธิ์ วิจิตรธงชัย อายุ 28 ปี ชาวนครราชสีมา เล่าว่า ตนทำงานอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุ เพียง 30 ก.ม.ได้ยินทุกอย่างที่เกิดขึ้น ซึ่งเป็นพื้นที่สีแดงเสียงปืนดังสนั่นตลอด พวกตนทั้งหวาดกลัวกันทุกคน แม้แต่เวลานอนยังต้องพกมีดไว้ป้องกันตัว รวมทั้งเพื่อนๆในแค้มป์ก็ต้องพกอาวุธไว้ป้องกันตัวตลอดเวลาเนื่องจากเพื่อนคนงานที่แค้มป์ใกล้กันโดนยิงตายไป 7-8 คน โดยในแค้มป์ที่อยู่ประมาณ 60 คนแต่ไม่มีใครเป็นอะไรเนื่องจากอพยพออกมาได้ก่อน

และมีแรงงานไทยซึ่งได้รับเป็นผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์สงครามในประเทศอิสราเอลที่ลงทะเบียนกลับมาจำนวน 250 คน ในวันที่ 17 ตุลาคม 2566 เที่ยวบิน LY085 ถึงประเทศไทยเวลา 19.05 น. และในวันที่ 18 ตุลาคม 2566 ผู้โดยสารที่ลงทะเบียนไว้กลับมา จำนวน 280 คน เที่ยวบินที่ TG 8951 ถึงประเทศไทยเวลา 03.30 น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ร่วมผู้นำ 17 ประเทศ แถลงเรียกร้องปล่อยตัวประกันในกาซา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "วันนี้ ผมร่วมกับผู้นำ 17 ประเทศที่มีตัวประกันที่ยังอยู่ในกาซา ออกถ้อยแถลงร่วมเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวประกันทั้งหมด

'ทบ.' เปิดแผนรับมือ สถานการณ์สู้รบชายแดนไทย-เมียนมา

รายงานข่าวจากศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก เปิดเผยแนวทางการปฏิบัติในการรองรับสถานการณ์ความไม่สงบด้านเมียนมา กรณีการปะทะระหว่างทหารเมียนมากับกองกำลังชนกลุ่มน้อย

ทอ. เตรียมส่ง UAV สนับสนุนรักษาความปลอดภัยแนวชายแดน อ.แม่สอด

เพจ กองทัพอากาศไทย Royal Thai Air Force ได้เผยแพร่ภาพ และข้อมูลว่า จากสถานการณ์ความไม่สงบตามแนวชายแดนด้านตรงข้าม อ. แม่สอด จว.ตาก กองทัพอากาศ โดยศูนย์ยุทธการทางอากาศ ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพอากาศ

'เศรษฐา' เตรียมบินไปแม่สอด 23 เม.ย. หลังปะทะเดือดใกล้ชายแดนเมียนมา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ทวิตข้อความผ่าน x ว่า “จากสถานการณ์การปะทะกันบริเวณสะพานมิตรภาพ 2 ฝั่งเมียนมา