ไม่รอด! 'ส.ส.ก้าวไกล-เด็กเพื่อไทย' โดนหมายเรียกคดีม็อบสมรสเท่าเทียม เสี่ยงแพร่โควิด

16 ธ.ค.2564 - น.ส.ณธีภัสร์ กุลเศรษฐสิทธิ์ หรือ เตอร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า โดนหมายตามคาดครับ ข้อหาร่วมปราศรัยม็อบสมรสเท่าเทียม เมื่อ 28 พ.ย.ที่ผ่านมา หรือถ้าตามเอกสารหมาย ข้อหาคือ "ร่วมกันจัดกิจกรรมมีความเสี่ยงต่อการแพร่โรคในเขตพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดฯ" อย่างที่บอกครับว่าเป็นไปตามที่คาดไว้ว่าจะโดนเพราะเรายังอยู่ภายใต้ พรก.ฉุกเฉิน ซึ่งเป็นพรก.ที่ใครก็รู้ว่าเอาไว้ใช้ปราบปรามคนเห็นต่าง มีใครเคยสังเกตบ้างครับว่า ม็อบที่โดนหมายแบบนี้เป็นฝ่ายต่อต้านเผด็จการทหารเท่านั้น ฝ่ายสนับสนุนนั้นกลับไม่โดนดำเนินคดี

สำหรับคดีดังกล่าวมีผู้ต้องหารวม 20 คน ซึ่งออกหมายโดย สน.ลุมพินี แจ้งข้อหา "ร่วมกันจัดกิจกรรมมีความเสี่ยงต่อการแพร่โรคในเขตพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดฯ" โดยให้ไปพบพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีที่สถานีตำรวจนครบาลลุมพินี วันที่ 21 ธันวาคม 2564 เวลา 10.00 น. สืบเนื่องจากการร่วมกิจกรรมชุมนุม "สมรสเท่าเทียม" ที่บริเวณสี่แยกราชประสงค์ เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2564

นอกจาก น.ส.ณธีภัสร์ กุลเศรษฐสิทธิ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ที่ถูกออกหมายเรียกแล้ว ยังมีนายชานันท์ ยอดหงษ์ หรือ ปกป้อง สมาชิกพรรคเพื่อไทย ผู้รับผิดชอบนโยบายด้านอัตลักษณ์และความหลากหลายทางเพศ ก็ได้รับหมายเรียกจากคดีเดียวกัน โดยนายชานันท์ ระบุว่าเป็นหมายแรกในชีวิต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับม็อบสมรสเท่าเทียม เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายนที่ผ่านมา กลุ่มภาคีสีรุ้งเพื่อการสมรสเท่าเทียม ร่วมกับเครือข่ายกลุ่มเสรีเทยพลัส , กลุ่มเฟมินิสต์ปลดแอกฯ จัดกิจกรรมชุมนุมเรียกร้องสิทธิการสมรสเท่าเทียมให้กับคู่รักเพศเดียวกัน พร้อมทั้งเรียกร้องให้มีการแก้กฎหมายทำแท้ง เปิดให้ผู้หญิงสามารถตัดสินใจทำแท้งได้อย่างเสรี โดยมีการปิดการจราจร ถ.ราชดำริ บริเวณหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ตั้งแต่ช่วงศูนย์การค้าเกษรพลาซ่า-หน้าศูนย์การค้าบิ๊กซี 5 ช่องจราจร

โดยมีกลุ่มเยาวชน นักเรียนนักศึกษา และประชาชนที่สนับสนุนความหลากหลายทางเพศ หรือ LGBTQ เข้าร่วมลงชื่อเรียกร้องแก้กฎหมาย แพ่ง ม.1448 ให้มีการรับการสมรสคู่รักเพศเดียวกัน และลงชื่อสนับสนุนการแก้กฎหมายอาญา ม.301 เปิดให้ผู้หญิงสามารถตัดสินใจทำแท้งได้อย่างเสรีเป็นจำนวนมาก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วู้ดดี้' ลั่นถึงวันที่รอคอย เฮ! กม.สมรสเท่าเทียมผ่าน

ใช้ชีวิตร่วมกันกับแฟนหนุ่ม โอ๊ต อัครพล มานานหลายปี สำหรับพิธีกรคนเก่ง วู้ดดี้-วุฒิธร มิลินทจินดา และเป็นอีกหนึ่งคนที่อยากให้ประเทศไทยมีกฏหมายสมรสเท่าเทียม โดยล่าสุดหลังจากรอคอยมากว่า 20 ปี ในวันที่กฎหมายสมรสเท่าเทียมในประเทศไทยได้รับการอนุมัติ วู้ดดี้ วุฒิธร ก็ได้ออกมาพูดถึงเรื่องดังกล่าวผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว

เดือด! โฆษกพรรคหญิงหน่อยจี้ 'สุภาพร' ลาออกหลังโผล่ไปรับทักษิณ

'ภัชริ' ซัด 'สุภาพร' ไม่มีความละอาย ไม่สำนึกถึงสิ่งที่ได้สัญญากับประชาชน โผล่ถ่ายรูป 'ทักษิณ' ทั้งที่ยังสังกัด ไทยสร้างไทย ลั่นพฤติกรรมเป็นงูเห่าชัดตั้งแต่ต้น จี้ลาออกหลังพรรคให้โอกาสแต่ไม่สำนึก

ศาลอาญาคดีทุจริตฯ นัดฟังคำสั่ง 'ก้าวไกล' ฟ้อง 'กกต.' 2 มาตรฐาน ปมยุบพรรค

ศาลอาญาคดีทุจริตเเละประพฤติมิชอบกลาง อ่านคำสั่งในคดีที่ เรือเอก ย. เป็นโจทก์ยื่นฟ้องคณกรรมการการเลือกตั้งทั้ง6 เเละเลขาฯกกต.กับพวกรวม 7 คน คดีอาญาหมายเลขดำที่ อท 58/2567 ขอให้ลงโทษตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157ประกอบมาตรา83

ผ่านแล้ว พรบ.สมรสเท่าเทียม ให้สิทธิเบื้องต้น LGBTQ อายุ 18 ปี หมั้น-สมรสได้

ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาฯ ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุม เข้าสู่วาระพิจารณา ร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.)แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ (ฉบับที่.)พ.ศ…. หรือกฎหมายสมรสเท่าเทียม

กกต.ย้ำไม่ได้เร่งยุบก้าวไกลแต่ส่งเอกสารเพิ่มเติมให้ศาล รธน.แล้วตั้งแต่ 25 มี.ค.

กกต.แจง ส่งเอกสาร ยื่นยุบก้าวไกล เพิ่มเติมถึงศาลรัฐธรรมนูญเรียบร้อยแล้ว ส่วนคำร้องยุบภูมิใจไทยเป็นคนรับประเด็น