เด็กก้าวไกลโบ้ยมือซ้อมเมียแค่สมาชิกพรรคไม่ใช่คณะทำงาน!

รองโฆษกก้าวไกลแจงปมคณะทำงานซ้อมเมีย แค่สมาชิกพรรคร่วมลงพื้นที่ ลั่นผิดจริงขับออกแน่

19 ต.ค.2566 - นายกรุณพล เทียนสุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะรองโฆษกพรรคก้าวไกล (ก.ก.)กล่าวถึงกรณีสมาชิกพรรคก้าวไกลทำร้ายร่างกายภรรยา ว่ายืนยันพรรคจะไม่อดทนกับการใช้กำลังในการตัดสิทธิ์ปัญหาและแก้ปัญหา รวมถึงชายทำร้ายหญิง หญิงทำร้ายชาย เราไม่สามารถยอมรับได้ แต่เรียนขอเรียนว่าจากการสอบถามและค้นประวัติพบว่าเป็นเพียงสมาชิกพรรคที่สมัครเข้ามาเมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา และตรวจสอบจากคณะทำงานของพรรคที่แต่งตั้งโดยคณะกรรมการบริหารพรรคไม่มีชื่อบุคคลดังกล่าว เราจึงมั่นใจได้ว่าบุคคลนี้ไม่ได้เป็นคณะทำงาน แต่เป็นสมาชิกพรรคที่ร่วมลงพื้นที่กับคณะทำงานของพรรคเท่านั้น

เมื่อถามถึงมาตรการในการดำเนินการกับบุคคลดังกล่าว นายกรุณพล กล่าวว่า ไม่ว่าจะเป็นสมาชิกหรือ สส.ถ้าอยู่ในสังกัดพรรคก้าวไกล เราจะสอบสวนตามระเบียบกฎกติกาของสมาชิกพรรคอยู่แล้ว และถ้าผิดคงต้องขับออกจากพรรค ซึ่งที่ผ่านมาหลายคนก็โดยขับออก แม้กรณีดังกล่าวจะมีคดีความแล้วก็ตาม แต่พรรคยืนยันเสมอไม่ว่าคดีทำร้ายร่างกายหรือ คดีมาตรา112 ที่พยายามเรียกร้องว่าก่อนศาลตัดสินว่าผู้ใดกระทำผิด เราต้องเชื่อว่าบุคคลนั้นยังเป็นผู้บริสุทธิ์อยู่ เช่นเดียวกับคดีดังกล่าวไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจนว่าเหตุใดจึงเกิดการทำร้ายร่างกายเกิดขึ้น และผู้ที่ทำร้ายร่างกายคือบุคคลนี้จริงหรือไม่ ถ้าใช่ ไม่ต้องกังวล พรรคขับออกแน่นอน

ถามอีกว่าภายหลังจากนี้จะมีวิธีคัดกรองบุคคลเข้าเป็นทีมอย่างไร นายกรุณพล กล่าวว่า พรรคคัดกรองระดับหนึ่งอยู่แล้ว เพราะคนที่เข้าไปเป็นทีมงานต้องรู้จักกับผู้สมัคร สส.และคณะทำงานจังหวัดอยู่แล้ว รวมถึงต้องดูประวัติย้อนหลังว่ามีอะไรที่น่ากังวลหรือไม่ แต่เข้าใจว่าการคัดกรองคนดี ไม่ดี เราดูจากประวัติอาชญากรรมหรือพฤติกรรม แต่นิสัยส่วนตัวไม่ว่าจะติดยาเสพติด อารมณ์รุนแรง ชอบใช้กำลัง เราไม่สามารถดูได้หากไม่มีประวัติหรือการกระทำนั้นมาก่อน

ถามต่อว่าตอนนี้พรรคก้าวไกลมีแต่เรื่องการใช้ความรุนแรงทางเพศ นายกรุณพล กล่าวว่า ด้วยความที่พรรคมีสมาชิกพรรคและ สส.มากที่สุดในประเทศ รวมถึงเครือข่ายที่กำลังขยายในทุกระดับ จึงทำให้คนที่สนใจพรรคมีมากขึ้น อีกทั้งพรรคให้เสรีภาพกับประชาชนในการใช้โลโก้ผลิตสินค้าต่างๆ เช่น เสื้อ ของที่ระลึก เพื่อจำหน่าย จนอาจทำให้เกิดความเข้าใจผิดได้ ซึ่งพรรคพยายามตรวจสอบและตอบข้อสงสัยของประชาชนให้ได้มากที่สุดและเร็วที่สุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก้าวไกลเกาะติด! ลุยสอบงบ 'กรมการข้าว-กรมฝนหลวง'

'กมธ.ติดตามงบฯ' เดินหน้าสอบ ข้อร้องเรียนกรมการข้าว-กรมฝนหลวงฯ 'กรุณพล' จับผิดงบวันข้าวแห่งชาติจาก 5 ล้าน เพิ่มเป็น 15 ล้าน 'ไอซ์' เผยหนังสือร้องเรียนมีล็อกสเปกเครื่องบิน 2 ลำมูลค่าพันกว่าล้าน

แล้วกัน! สส.คนรุ่นใหม่ ขวางการเปิดชื่อบุคคลที่ลงมติโหวต 'คุกคามทางเพศ'

หลังจากที่ประชุมร่วมกันของกรรมการบริหารพรรคและ สส.ของพรรค พิจารณาเรื่องร้องเรียนกล่าวหา สส.มีพฤติกรรมคุกคามทางเพศ โดยลงมติขับ นายวุฒิพงศ์ ทองเหลา สส.ปราจีนบุรี พ้นสมาชิกภาพ และคาดโทษ นายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ สส.กทม.

โถพรรคพระเอก! กรุณพลโอดพอก้าวไกลพลาดก็มีคนจ้องเตะตัดขา

'กรุณพล' โอด พอ 'ก้าวไกล' เพลี่ยงพล้ำ ก็มีคนจ้องเตะตัดขา แจงเหตุสอบปม 'สส.หื่น' ล่าช้า เพราะดึงคนนอกเข้ามาปรับความน่าเชื่อถือของคณะกรรมการ ยัน 'บุคคลปริศนารายที่ 4' ไม่มีเอี่ยวยาเสพติด

ขอบคุณที่เป็นห่วง 'ลิซ่า' เดือด! ตอก 'อดิศร' ยุคสมัยเปลี่ยนแล้ว อาวุโสไม่เกี่ยว

น.ส.ภคมน หนุนอนันต์ สส.บัญชีรายชื่อ และรองโฆษกพรรคก้าวไกล ให้ความเห็นในกรณีนายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย