'พุทธะอิสระ' เบรก! อย่าเพิ่งประท้วงหน้าสถานทูตอิสราเอล

20 ต.ค. 2566 – พุทธะอิสระ อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย และอดีตแกนนำ กปปส. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ยักษ์มาร สัตว์เดรัจฉาน ว่าโหดแล้ว ก็ยังโหดเหี้ยมไม่เท่ามนุษย์

ยักษ์มาร ฆ่าสัตว์ ฆ่ามนุษย์ก็เพราะต้องการจับกินเป็นอาหาร เมื่ออิ่มแล้วก็หยุดฆ่า สัตว์เดรัจฉาน ฆ่าก็เพื่อความอยู่รอด แต่มนุษย์ ฆ่ามนุษย์ก็เพียงเพราะอำนาจและความอยากใหญ่โต

สงครามไม่ว่าจะเป็นฝ่ายไหนในคู่ขัดแย้ง ล้วนไม่เป็นผลดีต่อประชาชนผู้บริสุทธิ์ แต่ตัวหัวโจก ผู้สร้างความขัดแย้งส่วนใหญ่มักจะกินหรูอยู่สบาย นอนหลับสนิท

ส่วนประชาชนทั้ง 2 ฝ่าย ต่างล้วนอดสั่นขวัญผวา ไม่รู้ว่าจะตาย จะเจ็บในเวลาไหน และหากไม่ตายไม่เจ็บ ก็ไม่รู้ว่าจะมีชีวิตอยู่กันอย่างไร เพราะไม่มีอะไรแน่นอนกับชีวิตในช่วงสงคราม

เคยเห็นมากับตาว่า ตอนเขมรอพยพหนีภัยสงครามเข้ามาพึ่งพาอาศัยในแผ่นดินไทย บางคนก็มาแต่ตัว เพราะต้องหนีเอาชีวิตรอดจากการไล่ล่า บางพวกก็อุ้มลูก จูงหลาน แบกขนของบรรทุกเกวียน วัวควายลากเข้ามาอาศัยในแผ่นดินไทย บางพวกก็ขาขาด แขนขาด เอาผ้าพันห้ามเลือด อุ้มพยุงหนีกันเข้ามา

เมื่อรู้ว่าปลอดภัย สุดท้ายก็ต้องฆ่าวัว ฆ่าควาย หมู หรือไก่ ไม่เว้นแม้แต่หมา ก็ต้องกินเป็นอาหารเพื่อประทังชีวิต ไม่ต้องพูดถึงน้ำกินน้ำใช้ ที่มีสีไม่ต่างอะไรกับน้ำโอวันติน แต่ก็ต้องใช้ต้องกินเพื่อความอยู่รอด

เรื่องที่หลับที่นอน ยิ่งไม่ต้องแสวงหา เพราะง่วงตรงไหนก็นอนตรงนั้น กลางดินกลางทราย กลางแดด กลางฝน ก็นอนกันได้ จนคนคิดเห็นว่า นี่มันคนตายหรือคนนอนกันแน่ และหากถ้าตายกันจริง ก็ไม่มีการเผา ไม่มีการฝัง ศพถูกทอดทิ้งอยู่เช่นนั้น จนทหารไทยต้องกลายมาเป็นสัปเหร่อจำเป็นอยู่บ่อยครั้ง

ทั้งหมดนี้ล้วนเกิดมาจากฝีมือมนุษย์ใจยักษ์ ใจมาร ที่โหดร้ายเสียกว่ายักษ์มาร เพราะอำนาจกิเลสตัณหา ความมักใหญ่ใฝ่สูงของพวกมนุษย์เอง มนุษย์จึงทำร้ายฆ่ามนุษย์ด้วยกันอย่างไม่รู้สึกรู้สาอะไร

แล้วเราท่านทั้งหลายล่ะ จะเตรียมตัวตั้งรับสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้นภายหน้ากันอย่างไร

พร้อมทั้งขอส่งสัญญาณ ขอร้องพี่น้องไทยที่มีจิตใจเป็นธรรมคิดรวมตัวกันไปประท้วงหน้าสถานทูตอิสราเอล

พุทธะอิสระก็อยากจะขอร้องว่า ช่วงนี้จะทำอะไร จะพูดอะไร จะคิดอะไร จะเคลื่อนไหวอย่างไร ก็ขอให้นึกถึงเพื่อนร่วมชาติของเรา ที่ยังอยู่ในประเทศอิสราเอล อีกเป็นเรือนพัน เรือนหมื่น ที่รอเวลาจะเดินทางกลับมา

หากพวกเราไปชุมนุมประท้วง เรียกร้อง กดดัน ถามหามนุษยธรรมจากประเทศอิสราเอล ตอนนี้ก็ขอให้ยุติ สงบปาก สงบใจ เอาไว้ก่อน เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องไทยของพวกเรา.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตือนภัยแรงงาน! อย่างหลงเชื่อ รร.สอนภาษาส่งคนไทยไปทำงานแดนกิมจิ

รัฐบาลเตือนภัยอย่าหลงเชื่อโรงเรียนสอนภาษา อ้างส่งคนไทยทำงานเกษตรตามฤดูกาลเกาหลีใต้ด้วยวีซ่า E-8 ย้ำกรมการจัดหางานเป็นผู้ดำเนินการจัดส่งเท่านั้น ชี้ที่ผ่านมาแรงงานถูกหลอกเสียหายมูลค่ากว่า 26 ล้านบาท

อุตุฯ พยากรณ์ 10 วันล่วงหน้า ต้น พ.ค. ฝนเพิ่มเริ่มคลายร้อนบ้าง

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม. : (นับตั้งแต่ 07.00 น. ถึง 07.00 น. วันรุ่งขึ้น) และลมที่ระดับ 925hPa (750 ม.) 10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 29 เม.ย. - 8 พ.ค. 67

อุตุฯ เตือนร้อนจัด ทะลุ 44 องศา บางพื้นที่ฝนฟ้าคะนอง ลมแรง

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด