ยุ่งแล้ว! พี่ศรี จ่อร้องแพทยสภา สอบจริยธรรมหมอรพ.ตร. เอื้อประโยชน์ทักษิณ

23 ต.ค.2566-นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้ต้องหาเด็ดขาดในคดีทุจริต 3 คดีที่อยู่ในการควบคุมของเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ตั้งแต่วันที่ 22 ส.ค.66 และได้ออกจากเรือนจำในคืนแรกไปพักรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจจนจะครบกำหนด 60 วันในวันที่ 22 ต.ค.ที่ผ่านมาว่า  ล่าสุดมีรายงานว่าอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ได้ลงนามให้นายทักษิณ อยู่รักษาตัวต่อที่ รพ.ตำรวจ โดยอ้างว่าเป็นไปตามความเห็นแพทย์ ซึ่งถูกสังคมไทยวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักว่า มีความพยายามที่จะเอื้อประโยชน์ให้กับนักโทษรายดังกล่าวหรือไม่

“นักโทษคนดังกล่าวป่วยจริงหรือไม่ หากป่วยจริงทำไมต้องใช้ระยะเวลานานเยี่ยงนั้น แพทย์ไม่มีศักยภาพในการรักษาแล้วหรือไม่ และเมื่อใกล้ครบกำหนดระยะเวลา 30 วัน 60 วัน 90 วันตามเงื่อนไขในกฎกระทรวง ก็จะมีอีเวนท์เพื่อขอขยายระยะเวลาอยู่ต่อ โดยมีแพทย์เป็นผู้ให้ข่าว หรือร่วมยืนอยู่ในเฟรมภาพเพื่อให้สมจริง จะได้มีน้ำหนักในการทำความเห็นส่งมายังอธิบดีกรมราชทัณฑ์ใช่หรือไม่”

นายศรีสุวรรณกล่าวว่า ขณะนี้สังคมไทยมุ่งเป้าไปที่แพทย์ผู้รักษานักโทษดังกล่าวแล้ว แต่ทว่ากลุ่มแพทย์เหล่านี้ยังไม่มีผู้ใดตรวจสอบ ทั้งๆที่ตาม ม.31-42 แห่ง พรบ.วิชาชีพเวชกรรม 2525 กำหนดไว้ชัดเจนว่า ผู้มีส่วนได้เสียหากเห็นว่ากลุ่มแพทย์ดังกล่าวอาจประพฤติผิดจริยธรรมแห่งวิชาชีพเวชกรรม ก็สามารถร้องเรียนกล่าวโทษให้แพทยสภาตั้งอนุกรรมการจริยธรรมแห่งวิชาชีพเวชกรรมขึ้นมาตรวจสอบได้ตามข้อบังคับแพทยสภา ว่าด้วยวิธีพิจารณาจริยธรรมผู้ประกอบวิชาชีพเวชกรรม พ.ศ.2563 และข้อบังคับแพทยสภา ว่าด้วยการควบคุมการประพฤติของผู้ประกอบวิชาชีพเวชกรรม ให้ถูกต้องตามจริยธรรมแห่งวิชาชีพเวชกรรม พ.ศ.2562

ด้วยเหตุดังกล่าว องค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน จำต้องนำความไปกล่าวโทษแพทย์ รพ.ตำรวจ ต่อแพทยสภา เพื่อให้ตรวจสอบตามที่กฎหมายกำหนดในวันอังคารที่ 24 ต.ค.66 เวลา 10.00 น. ณ สำนักงานเลขาธิการแพทยสภา อาคารมหิตลาธิเบศร ชั้น 12 เลขที่ 88/19 ซอยสาธารณสุข 8 กระทรวงสาธารณสุข ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก.ตร. ไฟเขียวแต่งตั้ง 43 นายพลสีกากี 'สุรพงษ์ ชัยจันทร์' ผงาดที่ปรึกษาพิเศษตร.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) เป็นประธานเพื่อประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 3/2567 โดยมีวาระการคัดเลือกแต่งตั้งข้าราชการตำรวจดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษ

จากวังสราญรมย์ถึงตึกไทยคู่ฟ้า “ทูตปู”เลขาฯส่วนตัวทักษิณ สู่ตัวเต็งรมว.ต่างปท.คนใหม่

ทักษิณ ชินวัตร หัวหน้ารัฐบาล และเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ใช้เวลาแค่หนึ่งคืนก็เคาะออกมาแล้วว่าจะดัน ทูตปู มาริษ เสงี่ยมพงษ์ อดีตทีมงานหน้าห้อง นายกรัฐมนตรี ตึกไทยคู่ฟ้า สมัยทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี

ไฟไหม้ห้องทำงาน รองผอ.รร.เมืองตลุงพิทยาสรรพ์  คาดอากาศร้อนทำเบรกเกอร์ช็อต

เกิดเหตุไฟไหม้ห้องรอง ผอ.โรงเรียนมัธยม อ.ประโคนชัย  จ.บุรีรัมย์ ลามไหม้ห้องวิชาการ  เสียหายทั้ง 2 ห้อง  ตรวจสอบพบเบรกเกอร์เครื่องปรับอากาศในห้องรอง ผอ. มีรอยไหม้ คาดไฟฟ้าลัดวงจร บวกกับอากาศที่ร้อนจัด

ยุ่งแน่! ‘เรืองไกร’ ร้อง ป.ป.ช. สอบ ครม.เห็นชอบดิจิทัลวอลเล็ต ฝ่าฝืนกม.หรือไม่

จากการติดตามโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet ที่คณะรัฐมนตรีพึ่งมีมติให้ความเห็นชอบไปเมื่อวันที่ 23 เม.ย. 67 นั้น