ดุเดือด! 'นางแบกตัวแม่-ด้อมส้มตัวเอ้' จะไม่เผาผีกันแล้ว

23 ต.ค.2566 - เกิดวิวาทะกันอย่างดุเดือดบนโซเชียลฯ ระหว่าง นางสาว ลักขณา ปันวิชัย หรือแขก "คำ ผกา" ผู้สนับสนุนนพรรคเพื่อไทย และนายวิญญู วงศ์สุรวัฒน์ หรือ "จอห์น วิญญู" สาวกพรรคก้าวไกล

โดย แขก คำผกา ได้โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ สื่อสารไปยังจอห์น วิญญู ว่า "การเดินมาหน้าบ้านคนอื่นแล้วสั่งว่า ‘วันหลังอย่าทำแบบนี้ แบบนั้น’ ถือเป็นการคุกคามนะคะ

เรื่องของเรื่องคือ จอห์นกับลูก เดินผ่านหน้าบ้านดิฉัน แล้วดิฉันพูดว่า

‘ไรอัน ไรอัน สวัสดี’ แล้วพรี่จอห์น เดินกลับมาบอกว่า ‘วันหลังอย่ามายุ่งกับลูกผม’ กลัวแล้วค่าพรี่ สุภาพบุรุษ"

ขณะที่ จอห์น วิญญู ตอบโต้ว่า "การที่คุณด่าผม ด่าพี่สาว พี่เขย ด่าพ่อผม ด่าพ่อของคนที่คุณกำลังคบ กำลังอาศัยอยู่บ้านเขา (อ.วาสนานั่นแหละ) ด่าครอบครัวผม สร้างปัญหามากมายให้ครอบครัวและบริษัทผม แล้วคุณยังมีหน้าเดินมายุ่งกับลูกๆผมซ้ำแล้วซ้ำเล่า ผมเห็นว่าเป็นเรื่องที่น่ารังเกียจมาก

คุณนั่นแหละคุกคามครอบครัวและลูกๆผม ผมเคยบอกคุณอย่างสุภาพหลายต่อหลายครั้งแล้วว่ากรุณาอย่ามายุ่งกับครอบครัวผม คุณก็ลอยหน้าลอยตาทำเหมือนเดิม ไม่ให้เกียรติกันเลยแม้แต่นิด มารยาทคุณก็ไม่มี ความเกรงใจคนอื่นก็ไม่มี คุณยังมีหน้ามาบอกผมคุกคามคุณ ทบทวนพฤติกรรมตัวเองบ้าง เลิกทำตัวเป็นเหยื่อครับ คุณนั้นแหละ คุกคามชาวบ้านเขาไม่หยุดไม่หย่อน

คนอื่นเขาไม่ยุ่งกับคุณ คุณยังทำตัวแบบนี้ ผมคิดว่าคุณควรพิจารณาตัวเองบ้างนะครับ คนที่สนับสนุนคุณก็ควรคิดถึงจุดนี้บ้าง ไม่ใช่สนับสนุนพฤติกรรมแบบนี้

ผมย้ำอีกครั้ง ผมพูดและขออย่างสุภาพหลายครั้งแล้ว นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่คุณพยายามทำพฤติกรรมแบบนี้"

แขก คำ ผกา : "ลูกคุณเดินผ่าน ดิฉันทักทายเด็กนะคะ 🤩🤩 ใจร่มๆนิดนึง"

จอห์น วิญญู : "ทักทายลูกคนที่ตัวเองด่า ทักทายหลานคนที่ตัวเองด่า ทักทายต่อหน้าคนที่ตัวเองด่า ผมมองว่าคนทำอะไรแบบนี้ได้ก็ไม่ค่อยปกติ ความคิดน่าจะไม่ปกติ ผมห่วงลูกครับ กลัวคนไม่ปกติอะครับ ก่อนหน้านี้ก็พยายามเรียกเด็กๆเข้าบ้านตัวเอง คนเป็นพ่อย่อมต้องกังวลความปลอดภัยในร่างกายและจิตใจเด็กแหละ ป้าเองอะก็ใจร่มๆนะ ไม่ใช่มาโวยวายงอแง ทำตัวเป็นผู้ถูกกระทำในโซเชียล คนมีสติเขาดูออก มีแต่คนไม่ปกติแหละที่สนับสนุนพฤติกรรมแบบนี้🫢😊"

แขก คำ ผกา :  "พรบ. ห้ามวิจารณ์ครอบครัว วงศ์สุรวัฒน์ ต้องเข้าแล้ว 🤩

ดิฉันด่า aka วิจารณ์ คุณ, พ่อคุณ, พี่สาวคุณ และพี่เขยคุณในเนื้อหาที่ จัดรายการ, ทวิต นะคะ ไม่เคยด่าเรื่องส่วนตัว

ตั้งแต่เรื่องว่า เสื้อแดงโดนพรรคเพื่อไทยเอาเรื่องปากท้องมาล่อให้ลืมอุดมการณ์

วิจารณ์พ่อคุณเรื่อง endorse แบม ตะวัน ให้อดข้าว

วิจารณ์เนื้อหารายการของคุณที่เป็นสลิ่มเฟสสอง

ไม่เคยวิจารณ์เรื่องส่วนตัวค่ะ

ถ้าไม่อยากโดนวิจารณ์ ก็ต้องเลิกจัดรายการหรือแสดงความเห็นในที่สาธารณะนะคะ"

"เด็กไม่ได้มีส่วนรู้เห็นในความขัดแย้งนะคะ จอห์น don’t be childish."

จอห์น วิญญู : "ผมมองว่าคุณไม่ปกติ ผมห่วงความปลอดภัยของเด็กๆ คุณนั่นแหละไม่มีความเป็นผู้ใหญ่ ไม่เคารพคนอื่น ผมพูดจาดีกับคุณเสมอมา ให้เกียรติ และเคยขอร้องคุณแล้ว คุณยังไม่ให้เกียรติผมเลย อย่ามาทำเรียกคนอื่น childish มองการกระทำตัวเองบ้าง"

แขก คำ ผกา : "ขอบคุณจอห์นมากนะคะ วันนี้ดิฉันสบายใจแล้วค่ะ ที่คุณเขียนทั้งหมดออกมาสู่สาธารณะ

I have done my deal.

Bye"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อัษฎางค์' เปิดกะลาด้อมส้ม เป็นอาณานิคมอย่างฟิลิปปินส์ ดีกว่าเป็นเอกราชอย่างไทย จริงมั้ย!

นายอัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "ฟิลิปปินส์ เป็นเมืองขึ้น-พูดอังกฤษ ต้องก้าวไกล" ผมอยู่ที่ซิดนีย์ ก็มีเพื่อนฟิลิปปินส์หลายคนเหมือนกัน เพื่อนสนิทของลูกก็เป็นฟิลิปปินส์ จริงๆ

'พีเค-โยเกิร์ต' เปิดใจทั้งน้ำตา รับหย่าแล้วเมื่อเช้านี้ ฝ่ายชายขอโทษไม่รักษาคำพูด

กลายเป็นข่าวช็อกวงการบันเทิง หลังเพจดังเผยพิธีกรดัง ขอภรรยามีโลกใบที่สอง ใครเตือนก็ไม่ฟัง ส่วนภรรยาเศร้า รับไม่ได้กับเรื่องดังกล่าว ก่อนที่ต่อมาจะมีการเฉลยว่าหมายถึงคู่ของ พีเค-ปิยะวัฒน์ เข็มเพชร และ โยเกิร์ต-ณัฐฐชาช์ บุญประชม ล่าสุดทั้งพีเคและโยเกิร์ต ขอเปิดใจที่แรกและที่เดียวในรายการคุยแซ่บShow ดำเนินรายการโดย หนิง ปณิตา และ บูม สุภาพร โดยจะไม่มีการให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อหรือรายการไหนอีก

'นางแบก' ฟาด 'ก้าวไกล' เหมือน 'ประชาธิปัตย์' ในอดีต ไม่ดูก้าวหน้าอย่างที่อวดอ้าง

นางสาวลักขณา ปันวิชัย "คำ ผกา" หรือ แขก พิธีกรชื่อดัง จุดยืนทางการเมืองสนับสนุนพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ หรือ X ในชื่อ Kam Phaka @kamphaka

ส้มท่าจะเน่า! 'ดร.เสรี' แฉ 'ผู้นำด้อม' กับ 'ด้อม' ส่อแตกคอ! เทไม่แก้ 112 ไม่มีกู

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักงิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร พิธีกรรายการทีวี คอลัมนิสต์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า ผู้นำจิตวิญญาณทำ