เอฟซีเพื่อไทยขยับ! ชี้หากแจกดิจิทัลแค่คนจนก็ไม่ต่างจากบัตรลุงตู่

เอาแล้ว! เอฟซีเพื่อไทยบอกให้เป็นแค่เฟกนิวส์ปมดิจิทัลวอลเล็ตแจกแค่คนจน ชี้หากทำจริงก็ไม่ต่างจากบัตรคนจน ทั้งที่คอนเซ็ปต่างกัน อัดอยากบินสูงอย่าไปฟังเสียงไก่

26 ต.ค.2566 – เพจเฟซบุ๊กปีใหม่ ปีใหม่ ซึ่งเป็นเอฟซีพรรคเพื่อไทย (พท.) โพสต์เนื้อหาระบุว่า ได้ยินว่า Digital Wallet จะเปลี่ยนไปแจกเงินให้แต่เฉพาะคนจนเหรอคะ? ขอให้เป็นแค่เฟกนิวส์นะ !!

Digital Wallet คือการทุ่มเงินครั้งใหญ่ในประวัติศาสตร์เข้าระบบเพื่อกระชากเศรษฐกิจที่ฟุบให้ฟื้นตัวทันควัน ทั่วทุกหย่อมหญ้า ไม่ใช่การเลี้ยงไข้ ไม่ใช่การหยอดน้ำข้าวต้ม จึงต้องใช้มือคนไทย 56 ล้านคนที่มีวุฒิภาวะทางการจับจ่ายและต่อยอดทางธุรกิจได้ "พาเงินเข้าไป" โดยไม่สนใจว่าเขาจะยากดีมีจน หรือ เป็นคนอาชีพไหน ไม่มีเงื่อนไข ไร้ข้อจำกัด

นี่คือสิ่งที่ทีมเศรษฐกิจเพื่อไทยพูดมาตั้งแต่ต้น จน FC ฝังหัวมาตลอด ถ้าเปลี่ยนเป็นแจกแต่คนจน มันจะเป็นแค่บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ แต่ Digital Wallet มันยิ่งใหญ่กว่านั้นจนมิอาจวัดค่าได้

ไม่มีใครเข้าใจ concept ของนโยบายได้ดีเท่าเจ้าของไอเดีย ปัญหา คือ พวกที่จ้องจะล้ม "มัน" ไม่เข้าใจ concept หรือไม่มันก็ไม่พยายามจะเข้าใจ เพราะมันกลัว! กลัวความสำเร็จของนโยบาย กลัวเพื่อไทยจะแลนด์สไลด์แล้วมันจะสูญพันธุ์

แล้วทำไมเพื่อไทยต้องกลัวมัน ???

ทีม ศก.เพื่อไทยต้องไปทำความเข้าใจ concept ของนโนบายตัวเองให้ชัดเจนก่อน จึงจะอธิบายออกมาเป็นภาษาของตัวเองที่ทำให้คนอื่นเข้าใจง่าย ๆ ได้ เมื่อเข้าใจแล้วก็ต้องไปหาวิธีสื่อสารใหม่ ทำให้มันเข้าใจอย่างถ่องแท้ หรือ ทำให้คนส่วนใหญ่เข้าใจอย่างทั่วถึง ถ้าคุณไม่สามารถทำให้คนส่วนมากเข้าใจได้ นั่นแปลว่าคุณยังไม่เข้าใจสิ่งที่คุณกำลังทำ "ดีพอ"

หากคนส่วนใหญ่เข้าใจดีแล้ว แต่ "พวกมัน" ยังไม่ยอมเข้าใจ ก็ช่างหัวมัน !

ไม่มีศัตรูที่ไหนยินดีในชัยชนะและความสำเร็จของศัตรูหรอกค่ะ

เมื่อมีอุปสรรคปัญหา คุณต้องธำรงเป้าหมาย เปลี่ยนแต่วิธีการ ไม่ใช่เปลี่ยน concept และ เป้าหมาย คิดจะบินสูง อย่าไปฟังฝูงไก่ !!

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก้าวไกล เดือดแทน ‘หมอชลน่าน’ ทุ่มเทเหนื่อยสุด โดนคนทิ้งพรรคเสียบเก้าอี้

‘ณัฐชา’ มอง ปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 ‘เพื่อไทย’ ยังรักษาคาแรคเตอร์ ‘สมบัติผลัดกันชม’ เก้าอี้ รมต. เหมือนเดิม สงสัย ทำไมเอาคนทิ้งพรรคอย่าง ’สมศักดิ์‘ แทน ’หมอชลน่าน‘ เหตุเหนื่อยสุดแบกรับสถานการณ์ช่วงเลือกตั้ง-จัดตั้งรัฐบาล

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น

จับตา ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ '1ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์' ผ่าน THACCA

นางวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ ในฐานะนิสิตเก่าคณะรัฐศาสตร์ รุ่น 30 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า

'เศรษฐา' แพลมโผครม.นิ่งแล้ว ไม่มีแกว่ง อุบตอบเก้าอี้หดเหลือแค่ตำแหน่งนายกฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ระบุว่าส่งรายชื่อบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีถึงนายกฯ โดยนายกฯย้อนถามว่า “หรือครับ ไม่ทราบ”