นายกฯ นิมนต์พระทำบุญตึกไทยคู่ฟ้า หลังเข้าทำงานมาแล้วเกือบ 2 เดือน

27 ต.ค.2566 - เมื่อเวลา 07.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง นิมนต์พระสงฆ์ 10 รูป มาทำบุญ ที่ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล เป็นการส่วนตัว ประกอบด้วย 1.สมเด็จพระพุฒาจารย์ วัดไตรมิตรวิทยาราม 2.สมเด็จพระมหาธีรราจารย์ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม 3.สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี วัดไตรมิตรวิทยาราม 4.พระพรหมกวี วัดกัลยาณมิตร 5.พระพรหมวชิรมุนี วัดสุทัศนเทพวราราม 6.พระพรหมวชิรากร วัดราชผาติการาม 7.พระธรรมโพธิมงคล วัดสระเกศ 8.พระธรรมวชิราภรณ์ วัดเทวราชกุญชร 9.พระธรรมวชิรปาโมกข์ วัดเทพศิรินทราวาส และ 10.พระเทพวชิรเมธี วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม

โดยมีรายงานว่านายกรัฐมนตรีได้พูดกับคนใกล้ชิด ว่า มาทำงาน มาอยู่ที่ตึกไทยคู่ฟ้าเกือบจะ 2 เดือนแล้วยังไม่ได้ทำบุญอะไร จึงอยากจะทำบุญเป็นการส่วนตัวเพื่อความเป็นสิริมงคล เชิญเฉพาะคนใกล้ชิดมาร่วมทำบุญ โดยไม่มีการแจ้งอย่างเป็นทางการ อาทิ นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้ คาดว่าการทำบุญดังกล่าว ก่อนที่ นายเศรษฐา จะพักค้างคืนที่ตึกไทยฯตามที่ประกาศไว้ ซึ่งมีรายงานว่าห้องสำหรับนอนพักค้างคืนของนายกรัฐมนตรีได้ทำเสร็จเรียบร้อยแล้ว พร้อมให้นายกรัฐมนตรีเข้าพัก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' รุมจวก 'เศรษฐา' เก่งแต่ใช้ปากต่อว่าคนอื่นแต่ทำงานไม่ได้เรื่อง

'ชุติพงษ์' ฟาด 'เศรษฐา' แก้ปัญหาสารเคมี ถ้าใช้ปากทำงานมาเป็นฝ่ายค้านดีกว่า ไม่ต้องเป็นรัฐบาล ชี้มีอำนาจแต่สั่งการไม่ได้ผลสักอย่าง 'ทวิวงศ์' เผยเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีที่อยุธยา

'หมอนทองเขาบรรทัด' สินค้า GI รายการที่ 3 ของตราด

รัฐบาลมุ่งเพิ่มมูลค่าสินค้าท้องถิ่นไทย ขึ้นทะเบียนทุเรียนหมอนทองเขาบรรทัด เป็นสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ จังหวัดตราด เพื่อความเชื่อมั่นคุณภาพสินค้า ยกระดับรายได้ชุมชน