ให้ไว! เพื่อไทย พร้อมอ้าแขนรับ 'มหาสมปอง' หลังสึกร่วมทีมโทรโข่ง

17 ธ.ค.2564 - นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีพระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต มีความสนใจเข้าไปร่วมทำหน้าที่ทีมโฆษกพรรคเพื่อไทย โดยมีการพูดคุยผ่านนายวัน อยู่บำรุง ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทยว่า ถือเป็นเรื่องที่ดีที่ทุกคนทุกฝ่าย อยากเข้ามาร่วมงานทางด้านการเมือง โดยเฉพาะคนที่มีความรู้ความสามารถ ไม่ว่าจะไปอยู่พรรคใดก็ตาม พรรคเพื่อไทยเปิดกว้างอยู่แล้ว หากไม่มีข้อห้ามและไม่มีลักษณะที่ขัดกับข้อบังคับเรื่องสมาชิกภาพหรือเรื่องต่างๆ เรายินดีที่ใครจะมาก็ได้ ส่วนจะมาอยู่ตำแหน่งใดนั้นมีกระบวนการพิจารณาของพรรคว่าจะมีความเหมาะสมหรือไม่อย่างไร

เมื่อถามว่า ได้มีการประสานจากนายวันแล้วหรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า เรื่องดังกล่าว เพียงแต่ได้ฟังมาแต่ยังไม่เป็นทางการ ส่วนจะจริงเท็จอย่างไร ต้องฟังจากทางเจ้าตัว เนื่องจากเป็นเรื่องของบุคคลที่สาม พรรคเพื่อไทยยินดีรับทุกฝ่ายทุกคนที่มีเจตจำนงในการช่วยเหลือบ้านเมือง หากไม่มีข้อห้ามข้อที่ติดขัด ข้อปัญหาอะไรล้วนเป็นเรื่องที่มีประโยชน์อยู่แล้ว และสามารถเข้ามาพูดคุยกัน ว่ามีความเหมาะสมหรือไม่

“เราจะไปประกาศรับหรือไม่รับไม่ได้ เรายินดีรับทุกคนทุกฝ่าย โดยเฉพาะคนที่มีความสนใจทางด้านการเมือง ที่จะมาทำให้เกิดประโยชน์กับบ้านเมือง มีความยินดี แต่เมื่อเข้ามาเป็นลักษณะบุคคล ก็จะมีการพิจารณาบุคคลว่า มีคุณสมบัติ มีลักษณะต้องห้ามรวมถึงข้อห้าม ข้อห่วงใย ข้อกังวลหรือไม่ ที่จะเป็นบวกเป็นลบกับตัวท่านเอง กับพรรคเพื่อไทยและกับภาพรวม ต้องมีการพิจารณาในหลายแง่มุมให้เกิดความรอบคอบ หากไม่มีข้อกังวลเหล่านี้ ถือเป็นเรื่องที่สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างดีกับทุกฝ่าย ทุกคน” นพ.ชลน่าน กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ยันไม่เคยมีพูดคุยเปลี่ยนตัวประธานสภาฯ

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสเปลี่ยนตัวประธานสภาฯ ที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ ระบุให้มาถามหัวหน้าพรรคเพื่อไทยว่า

โปรดฟังอีกครั้ง! สายลมเปลี่ยนแปลงกำลังตั้งเค้าทะมึน

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาสถิติศาสตร์ สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารความเสี่ยง คณะสถิติประยุกต์