สว.วันชัยกางปีกป้อง 'เพื่อไทย-เศรษฐา' สวนพวกเกลียดทักษิณจะบ้าบอกันไปถึงไหน

สว.วันชัยกางปีกป้องเพื่อไทย-เศรษฐา สวนกลับพวกเกลียดทักษิณจะบ้าบอกันไปถึงไหน แก้ต่างให้นายกฯแสดงความยินดีกับอุ๊งอิ๊งนั่งหัวหน้าพรรคไม่ใช่เรื่องน่าอาย หนุนอุ๊งอิ๊งเป็นนายกฯได้ มั่นใจเศรษฐามีปัญญาหาทางออกแจกเงินดิจิทัลหมื่นบาท

29 ตุลาคม 2566 นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา โพสต์ข้อความเรื่อง”ไม่เอาเพื่อไทย แล้วจะเอาใครเป็นรัฐบาล”ในเพจ เฟซบุ๊คทนายวันชัย สอนศิริ ดังนี้ ไม่เอาเพื่อไทย แล้วจะเอาใครเป็นรัฐบาล

อยากจะถามดังๆ ถ้าไม่เอาเพื่อไทยและนายกฯเศรษฐาแล้ว คุณจะเอาใครมาเป็นรัฐบาลมาเป็นนายกฯ เห็นกล่าวหาโจมตีกันจัง ไอ้โน่นก็ผิดไอ้นี่ก็ไม่ถูก จะยืนเดินนั่งนอน เสื้อผ้าหน้าผมรองเท้าถุงเท้าเป็นประเด็นกันไปหมด จะบ้าตาย… ทั้งๆที่เป็นรัฐบาลมาแค่ 2-3 เดือนโจมตีอย่างกับว่าเขาอยู่มาเป็นปี จะเกลียดทักษิณและเพื่อไทยก็เกลียดกันเอาเป็นเอาตาย เกลียดไม่เลิก เกลียดแบบเข้ากระดูกดำ ทั้งๆที่ผู้มีอำนาจเขาเลิกเกลียด เขาก้าวข้ามความขัดแย้งกันแล้ว แต่พวกนี้ยังฝังจิตฝังใจกับทักษิณ..ทักษิณ.. อย่างกับสายสิญจน์มัดตราสัง ไม่ยอมเลิกรา จะบ้าบอกันไปถึงไหน ไม่คิดจะให้บ้านเมืองมันเดินหน้ากันบ้างหรือไร จะเป็นสัปเหร่อเผาผีกันไปอย่างนี้หรือ

แค่นายกฯไปแสดงความยินดีกับคุณอุ๊งอิ๊งด้วยท่าทีแบบนั้นก็ดิ้นกันเป็นกิ้งกือโดนไฟ ทำไม่ถูกบ้างล่ะ ไม่เหมาะสมบ้างล่ะ คนเป็นนายกฯทำอย่างนั้นมันน่าอาย ก็คนอยู่พรรคเดียวกันพวกเดียวกัน จะเล่นจะหยอกกันบ้างไม่ได้หรือ อะไรกันนักหนา และคุณอุ๊งอิ๊งที่เป็นหัวหน้าพรรคและจะเป็นนายกฯคนต่อไปหรือไม่นั้นมันก็อยู่ที่ประชาชน ทั้งวัยและการเมืองในสถานการณ์นี้ที่มีก้าวไกลเป็นคู่แข่ง คุณไม่เอาคนวัยขนาดนี้ จะไปเอาคนแก่ขนาดไหนมาเป็นผู้นำ

แม้แต่เรื่องเงินดิจิตอลวอลเล็ท 10,000 บาทก็ยังไม่ชัดเจนเลยว่ารัฐบาลจะเอาแบบไหนอย่างไรกันแน่ อยู่ในขั้นตอนที่เขาคงจะพิจารณากันให้รอบคอบ ทำได้ก็คงจะทำ และทำได้แค่ไหนเพียงไรเขาก็คงต้องดูกันให้ดี เป็นนายกฯเป็นรัฐมนตรีกันก็มีสติปัญญากันทั้งนั้น ทำแล้วบ้านเมืองเสียหาย ทำแล้วติดคุกติดตะรางเขาก็คงจะไม่ทำกันหรอก… ผมเชื่ออย่างนั้น เพราะพรรคเพื่อไทยคงจะมีบทเรียนเห็นพรรคพวกติดคุกติดตะราง หนีไปต่างประเทศกันแล้วหลายคน คงจะเป็นบทเรียนได้ดี…

การเป็นรัฐบาลครั้งนี้ ใครก็รู้ว่ากว่าจะมาถึงวันนี้มันมีเบื้องหน้าเบื้องหลังเยอะ เขาคงจะไม่ทำอะไรซ้ำรอยเดิม ทั้งการชุมนุมประท้วง การปฏิวัติรัฐประหาร มันเป็นบทเรียนกันกับคนทุกคน ควรหันหน้าเข้าหากันได้แล้ว เลิกเสียทีเถอะที่เอาแต่ด่าๆๆ แต่ไม่เห็นจะทำอะไรเลย… แทนที่จะปรองดองกันกลับเมายาดองกันทุกวัน ว่างๆไปไหว้พระที่วัดไก่เตี้ย เขตตลิ่งชันกันเสียบ้าง…

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เลขาฯกกต. แจงแนวปฏิบัติเลือก สว. ผู้สมัครทำได้แค่แนะนำตัว ห้ามนักการเมืองช่วยเหลือ

นายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง โพสต์เฟสบุ๊คชี้แจงถึงการปฏิบัติตัวในการทำหน้าที่เมื่อมีพระราชกฤษฎีกาเลือก สว.ว่าในส่วนของประชาชนไม่มีสิทธิเลือก สว.ตามรัฐธรรมนูญ เพราะรัฐธรรมนูญไม่ให้

'อนุทิน' สั่งลูกพรรคภูมิใจไทย ห้ามฝ่าฝืนระเบียบ กกต. การแนะนำตัวเลือก สว.

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ออกหนังสือประกาศพรรคภูมิใจไทย เรื่อง ห้ามกระทำการโดยวิธีการใด ๆ ในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ว่าขณะนี้ใกล้ครบวาระการดำรงตำแหน่งของสมาชิกวุฒิสภา ซึ่งจะต้องมีการเลือกสมาชิกวุฒิสภาชุดใหม่

อดีตคณบดีนิติฯ มธ. ร้องศาลปกครองกลาง เพิกถอนระเบียบแนะนำตัว สว.

นายพนัส ทัศนียานนท์ อดีตคณบดีคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในฐานะผู้ประสงค์จะลงสมัครสมาชิกวุฒิสภา (สว.) พร้อมคณะ เข้ายื่นคำร้องขอให้เพิกถอนระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. 2567

'ราเมศ' ย้อน 'วันชัย' แยกให้ออก โจรกลับใจ หรือ โจรกลับมาโกย

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง กรณีที่ นายวันชัย สอนศิริ ระบุถึงคนที่ออกมาท้วงติงนายทักษิณ ชินวัตร เปรียบเสมือนลิเกหลงโรงนั้นว่า การตรวจสอบ