สส.ก้าวไกล ครวญหนักเป็นจำเลยถูกตีตราบาปจากสังคม ปมฉาวคุกคามทางเพศ

30 ต.ค.2566 - หลังจากที่พรรคก้าวไกลได้สอบสวน สส. 2 คนมีพฤติกรรมคุกคามทางเพศ ขณะนี้คณะกรรมการวินัยพรรคได้ดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริง และนำเสนอรายงานต่อคณะกรรมการบริหารพรรคเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และมีมติให้นัดประชุมกรรมการบริหารร่วมกับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรคก้าวไกล เพื่อพิจารณาความรับผิดของผู้ถูกร้องในวันพุธที่ 1 พฤศจิกายน ที่อาคารรัฐสภา

ล่าสุด นายวุฒิพงศ์ ทองเหลา สส.ปราจีนบุรี พรรคก้าวไกล (ก.ก.) หนึ่งใน สส.ที่ถูกสอบวินัย โพสต์เฟซบุ๊กว่า ทำได้เพียง "อดทน" ใดๆ ก็ตามภายใต้กระบวนการภายใน แม้เรื่องจะไม่มีความสลับสับซ้อน แต่ก็ควรต้องถึงที่สิ้นสุดของพรรคก่อน จึงสามารถพูดหรือตอบกับสังคมได้ ทุกวันนี้ จึงไม่ต่างจากคนตายที่ยังหายใจ ตกเป็นจำเลยถูกตีตราบาปจากสังคม กลายผู้กระทำผิดเพียงช่วงข้ามวัน ถูกลากเข้าแดนประหาร ทั้งที่ยังไม่มีโอกาสได้เอ่ย

มีหลายครั้ง หลายเคส ที่เกิดข้อกล่าวหาขึ้นลักษณะนี้กับผู้ชาย ซึ่งการตัดสินจากสังคมจะรุนแรงและลุกลาม จนมันสามารถทำลายช่วงเวลาที่ดี และอนาคตของใครคนนึงได้ในทันที

#Sexual #Harassment

นายวุฒิพงศ์ ได้แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมว่า กระผมต้องกล่าวขอโทษพี่น้องชาวปราจีนบุรี ในช่วงที่ผ่านมาที่เกิดกระแสข่าวในด้านลบและด้านที่ไม่ดีขึ้นกับผม ตามข่าวในช่วงเวลาที่ผ่านมา ในฐานนะผู้แทนราษฎร กระผมจำเป็นโค้งหลังคำนับ และกล่าวคำขอโทษจากหัวใจ ต่อเรื่องที่เกิดขึ้นครั้งนี้ และอย่างที่เคยได้ให้คำมั่นไว้ ผมไม่ใช่ผู้แทนราษฎร ที่จะทำให้ประชาชนชาวปราจีนบุรีต้องผิดหวังที่เลือกผมมาครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รองปธ.กมธ.ต่างประเทศสภาฯ ชี้น่ากังวล ‘บัวแก้ว’ สุญญากาศ หนุน ‘นพดล’ เหมาะ

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร  ลาออกจาก รมว.ต่างประเทศว่า เป็นเรื่องน่ากังวลมาก เพราะสถานการณ์ภูมิรัฐศาสตร์โดยเฉพาะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศเมียนมาเวลานี้ กระทบกับประเทศไทยอย่างมาก

ก้าวไกล เดือดแทน ‘หมอชลน่าน’ ทุ่มเทเหนื่อยสุด โดนคนทิ้งพรรคเสียบเก้าอี้

‘ณัฐชา’ มอง ปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 ‘เพื่อไทย’ ยังรักษาคาแรคเตอร์ ‘สมบัติผลัดกันชม’ เก้าอี้ รมต. เหมือนเดิม สงสัย ทำไมเอาคนทิ้งพรรคอย่าง ’สมศักดิ์‘ แทน ’หมอชลน่าน‘ เหตุเหนื่อยสุดแบกรับสถานการณ์ช่วงเลือกตั้ง-จัดตั้งรัฐบาล

ชงไทยบี้เมียนมา งดขายน้ำมันให้ เจรจาสันติภาพ

"โรม" เสนอให้ไทยงดขายน้ำมันให้ "เมียนมา" ปูดใช้ไทยฟอกเงินเครือข่ายซื้ออาวุธที่ใช้ปฏิบัติการ เตือนถูกดึงไปเอี่ยวร่วมฆ่าล้างเผ่าพันธุ์