อดีตบิ๊กข่าวกรองข้องใจยุบ กอ.รมน.มีเป้าหมายแฝงอะไร!

อดีตบิ๊กข่าวข้องใจเหตุผลยุบ กอ.รมน.ต้องการเตะตัดขานายกฯ หรือไม่ เพราะเป็นมือและขาของผู้นำ ชี้ กอ.รมน.เป็นหน่วยงานที่ฝรั่งยังต้องเลียนแบบ ยกตัวอย่างยุบ ศอ.บต.และ พตท.43 ให้สังวรณ์

02 พ.ย.2566 - นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองชาติ โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ “กอ.รมน.ยุบทำไม” ระบุว่า นักการเมืองเสนอยุบ กอ.รมน. อ้างว่า ล้าสมัย ไม่มีคอมมิวนิสต์แล้ว หมดความจำเป็น

ต้องถามว่ายุบทำไม แม้ว่าจะไม่มีพรรคคอมมิวนิสต์ แต่ไม่ได้หมายความว่า ประเทศไทยจะไม่มีปัญหาความมั่นคง

ทุกวันนี้ ไทยเผชิญหน้ากับปัญหาความมั่นคงสูง ภัยความมั่นคงรูปแบบใหม่ๆ เริ่มจากกลุ่มคนที่คบคิดล้มล้างสถาบัน ภัยคุกคามจากปัญหาไซเบอร์ ภัยบ่อนทำลายความมั่นคง ภัยก่อการร้าย ภัยสงครามในภูมิภาคที่เริ่มเคาะประตูบ้าน

กอ.รมน.เป็นหน่วยงานเดียวในประเทศ ที่มีการบูรณาการทั้งในด้านข้อมูลและการปฏิบัติ เป็นหน่วยงานที่มีทั้งพลเรือน ตำรวจและทหาร เป็นรูปแบบที่ตะวันตกต้องเลียนแบบตั้งเป็นกระทรวงความมั่นคงภายใน Homeland Security รวมหลายหน่วยงานเข้าด้วยกัน ตชด. ตำรวจน้ำ ศุลกากรและ ตม. เพื่อให้มีการบัญชาการสั่งการรวมศูนย์

ไม่รู้ว่าคนที่เสนอยุบ มีความหลังอะไร หรืออยากเตะตัดขานายกรัฐมนตรี ในฐานะ ผอ.กอ.รมน.โดยตำแหน่ง ตัดมือตัดตีนนายกในการควบคุมสั่งการแก้ไขปัญหาความมั่นคงในประเทศ

ประการสำคัญ กอ.รมน.เป็นหน่วยงานที่มีข้อมูลจำนวนมหาศาล Big Data กำลังพลไม่ใช่มีแต่ทหาร แต่มีพลเรือนและตำรวจด้วยทำงานร่วมกัน

หากไม่มี กอ.รมน. ความมั่นคงต่างคนต่างทำงาน อะไรที่เคยดีๆอยู่แล้ว คงรวนน่าดูหากอยากเห็นความวุ่นวาย ความมั่นคงแปรปรวนยุบได้เลย แล้วจะได้เห็นอะไรดีๆ เมื่อยามบ้านเมืองเกิดปัญหา อยู่ดีๆอย่าเผาบ้านตัวเอง

เหมือนปัญหา จชต. ยุบ ศอ.บต.และ พตท.43 อ้างเหลือแต่โจรห้าร้อย แล้วเป็นยังไง จชต.วุ่นวายและหนักขึ้นมาตั้งแต่นั้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตบิ๊กข่าวกรองเตือนสติ! อย่าหลับตาพูดลืมตาดูสถานการณ์โลกด้วย

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ

กอ.รมน. สรุปเหตุป่วนชายแดนใต้ 40 จุด สร้างสถานการณ์ความไม่สงบเดือนรอมฎอน

กอ.รมน. ภาค4 ส่วนหน้า ได้สรุปเหตุการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งเกิดเหตุ ก่อกวนหลายจุด ทั้งในเขตจังหวัดปัตตานี, จังหวัดยะลา, จังหวัดนราธิวาส และจังหวัดสงขลา

'ก้าวไกล' ฟาด 'กอ.รมน.' ซื้อรองเท้าคอมแบทคู่ละ 2 พัน ทั้งที่ยืมบุคลากรจากหน่วยอื่น

นายชยพล สท้อนดี สส.กทม. พรรคก้าวไกล (ก.ก.) ขอสงวนความเห็น อภิปรายว่า ในส่วนของงบแผนงานบูรณาจะเป็นภาค 2 ของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร