'ศรีสุวรรณ' ร้องกกต. ยุบพรรคการเมือง ที่เสนอยุบกอ.รมน. ส่อผิดรธน.

'ศรีสุวรรณ' ร้อง กกต. ลงดาบนักการเมือง-พรรคการเมือง ใช้อำนาจ ออกกฎหมาย ยุบกอ.รมน. ล้างแค้น ถูกยื่นสอบปมร่วมขบวนการแบ่งแยกดินแดน ส่อผิดรธน. ยันจำเป็นต้องมีหน่วยงานกลางประสานความมั่นคงสกัดภัยแทรกแซงทำลายชาติ ไม่ติดขัดปรับโครงสร้างลดอัตรากำลัง

3 พ.ย.2566- ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติรักแผ่นดิน เข้ายื่นหนังสือถึงกกต. และนายทะเบียนพรรคการเมือง เพื่อขอให้ตรวจสอบ เอาผิดต่อพรรคการเมือง และนักการเมืองที่มีแนวคิดในการออกกฎหมายยุบกองอำนวยการรักษาความั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.)

นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า การยกเลิกหน่วยงานกอ.รมน ซึ่งเป็นหน่วยงานกลางในการประสานหน่วยงานทุกหน่วย ร่วมถึงดูแลผลประโยชน์ของชาติ และประชาชน ก่อตั้งแต่มาตั้งแต่ที่มีวิกฤตพรรคคอมมิวนิสต์ และเปลี่ยนแปลงบทบาทอำนาจหน้าที่มาโดยตลอด ปัจจุบันแม้ไม่มีลัทธิคอมมิวนิสต์แล้ว แต่การแทรกซึมเข้ามาทำลายผลประโยชน์ของชาติมีการเปลี่ยนแปลงไป โดยเฉพาะในยุคสื่อโซเชียลมีเดีย ซึ่งมีพฤติกรรมสุ่มเสี่ยงในการทำลายผลประโยชน์ของชาติ จึงจำเป็นจะต้องมีหน่วยงานกลางที่จะประสานงานหน่วยงานทั้งตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง และหน่วยงานต่างๆ ทั้งระบบ เพื่อทำงานในการดูแลผลประโยชน์ของชาติและประชาชน

ดังนั้นการที่พรรคการเมือง และนักการเมืองมาอ้างเหตุผลในการยกเลิกหน่วยงานด้านความมั่นคงนั้น องค์กรรักชาติรักแผ่นดินเห็นว่าเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง และสุ่มเสี่ยงขัดต่อรัฐธรรมนูญ มาตรา 52 ระบุชัดเจนว่ารัฐมีหน้าที่ดูแลเรื่องความมั่นคง ผลประโยชน์ของชาติ ผลประโยชน์ของประชาชน และสส.ทุกคนที่ผ่านการเลือกตั้งก็ต้องปฏิญาณตน ในที่ประชุมสภาว่าจะปฏิบัติหน้าที่ให้เป็นไปตามรัฐธรรมนูญ กฎหมาย หรือเอาผลประโยชน์ของชาติ ผลประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก ไม่ใช่ว่าตัวเองคิดอยากจะทำอะไร อยากจะแก้ไขกฎหมาย หรือยกเลิกกฎหมายอะไรก็ทำได้ตามอำเภอใจแบบนี้ไม่ได้ เพราะเรื่องความมั่นคงของชาติเป็นเรื่องผลประโยชน์ของประชาชนโดยตรง ไม่ใช่ว่ามีสส.คนหนึ่ง หรือพรรคการเมืองหนึ่งถูกกอ.รมน.แจ้งความดำเนินการเอาผิดเนื่องจากว่าไปสมรู้ร่วมคิดในการจัดกิจกรรมแบ่งแยกดินแดนที่มหาวิทยาลัย​สงขลานครินทร์​ วิทยาเขต​ปัตตานี เมื่อวันที่ 7 ส.ค.2566 แล้วเจ็บช้ำน้ำใจเจ็บแค้นให้ ออกกฎหมายยกเลิกกอ.รมน. ถือว่าเป็นผลประโยชน์ทับซ้อน เป็นสิ่งที่ตัวเองได้รับผลกระทบโดยนำหน้าที่ ส.ส.จะยกเลิกกฎหมาย

ถือเป็นการกระทำโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย และพระราช​บัญญัติ​ประกอบ​รัฐธรรมนูญ​(พ.ร.ป.)​ ว่าด้วยพรรคการเมืองในระบุชัดในมาตรา 21 และ 22 ว่า เป็นหน้าที่ของคณะกรรมการบริหารพรรคการเมืองที่จะต้องควบคุมดูแลสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร รวมถึงกรรมการบริหารพรรคการเมืองให้ปฏิบัติให้เป็นไปตามรัฐธรรมนูญ กฎหมาย ข้อบังคับ โดยชัดแจ้ง และพฤติกรรมของนักการเมืองที่เสนอให้ยกเลิกกอ.รมน.อาจจะเข้าข่าย เรื่องการทำลายระบอบการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข มิได้ปกป้องผลประโยชน์ของชาติ อาจมีความผิดตามพ.ร.ป.พรรคการเมืองมาตรา 92 (2) เป็นเหตุแห่งการยุบพรรคการเมืองดังกล่าวได้ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญ เราจะปล่อยให้ นักการเมืองเหล่านี้มาทำร้ายทำลายประเทศชาติไม่ได้ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีส่วนในการกระตุ้นให้เกิดความวุ่นวายในสังคม ออกมาชุมนุมประท้วงมากมาย

“การทำลายกอ.รมน.เป็นการทำให้สังคมอ่อนแอ หน่วยงานรัฐอ่อนแอ ซึ่งจะทำให้กลุ่มคนพวกนี้สามารถทำให้การเคลื่อนไหวของเขาได้ประโยชน์มากขึ้นนั่นเอง เรื่องนี้เรารู้ทัน องค์กรรักชาติรักแผ่นดินจึงเอาเรื่องนี้มาร้องต่อกกต.และนายทะเบียนพรรคการเมือง ได้ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ตามพ.ร.ป.พรรคการเมือง เพื่อไม่ให้พรรคการเมืองที่ทำผิดมีที่ยืนในสังคมต่อไป” นายศรีสุวรรณ กล่าว

เมื่อถามว่ารมว. กลาโหมกล่าวว่า ไม่ได้ยุบกอ.รมน. แต่จะมีการปรับเปลี่ยนการทำหน้าที่ ลดกำลังคน นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า นั่นเป็นการเปลี่ยนแปลงเชิงโครงสร้างเชิง การบริหารงานซึ่งเราไม่ติดใจไม่มีปัญหาอยู่แล้ว ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดา แต่การเสนอกฎหมายยกเลิกองค์กรนี้ไม่เลยนั้นไม่ได้ ไม่ถูกต้อง อย่าลืมว่า จะมีหน่วยงานที่ทำหน้าที่เกี่ยวกับความมั่นคงอยู่แล้ว ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง แต่การบูรณาการหน่วยงานเหล่านี้ให้มาทำงานร่วมกัน ระบบราชการไทยไม่มี จึงจำเป็นต้องมีหน่วยงานกลางทำหน้าที่ในการประสานองค์กรเหล่านี้มาทำงานถึงจะเกิดมรรคผลเกิดประโยชน์

เมื่อถามว่าการลดกำลังพลหายไป 1,500 คน จะทำให้การหน้าที่ไม่ได้หรือไม่ นายศรีสุวรรณ กล่าวว่านี่เป็นเรื่องเชิงบริหารมากกว่า ถ้าลดแล้วทำงานไม่ได้ก็จะปรับปรุงเปลี่ยนแปลง ยืดหยุ่นกันเอง เท่านั้นเองไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ซวยแล้ว! จ่อออกหมายจับเพิ่มอีกราย คดีตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว

5 ก.พ.2567 - พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (รอง ผบช.ก.)เรียกประชุมทีมสืบสวนสอบสวนในคดีเรียกรับผลประโยชน์อธิบดีกรมการข้าว

'เมียอธิบดีกรมข้าว' แฉแก๊งตบทรัพย์โทรจิกจนต้องอัดคลิป ล่อซื้อ แย้มหลักฐานเพิ่มเรื่อยๆ

นางธัญญรัตน์ ไชย์ศิริคุณากร ภรรยาของ นายณัฏฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าว โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า

‘พี่ศรี‘ งานเข้า! ตร.บุกจับคาบ้าน หารีดเงินอธิบดีกรมการข้าว ’เจ๋ง ดอกจิก‘ โดนด้วย

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ประสงค์ เฉลิมพันธ์ ผบก.ปปป.นำกำลังเจ้าหน้าที่ บก.ปปป. สนธิกำลังร่วมกับ เจ้าหน้าที่ ป.ป.ท. และ ป.ป.ช. นำโดย พ.ต.ท.สิริพงษ์ ศรีตุลา ผอ.ปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ2 นำหมายค้นเข้าตรวจสอบพื้นที่เป้าหมายจำนวน 3 จุด ในพื้นที่ จ.ปทุมธานี