‘หยก-บุ้ง’ โผล่ทำเนียบฯ ยื่นหนังสือนายกฯ สอบ รร.เตรียมพัฒน์ฯ ทำเสียอนาคต

6 พ.ย.2566-เมื่อเวลา 10.40 น. ที่ประตูทางเข้าสะพานอรทัย ทำเนียบรัฐบาล น.ส.ธนลภย์ ผลัญชัย หรือหยก และน.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือบุ้ง แกนนำกลุ่มทะลุวัง เดินทางจากโรงเรียนเตรียมอุดมพัฒนาการ มาที่ทำเนียบรัฐบาล บริเวณประตูสะพานอรทัย เพื่อขอยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี ให้ดำเนินการตรวจสอบการกระทำของโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ เพื่อหาผู้รับผิดชอบการดำเนินการต่อเยาวชน โดยระบุว่า ตนถูกดำเนินคดีทางการเมืองผิดหรือถูกอย่างไร ในเรื่องนี้จะมีการรับผิดชอบอย่างไรกับการที่เด็กคนนึง อย่างตนต้องสูญเสียเวลา สูญเสียอนาคตทางการศึกษา นายกรัฐมนตรี จะมีนโยบายในการจัดการอย่างไร ตนหวังว่านายกฯในฐานะหัวหน้าฝ่ายบริหารจะตรวจสอบและทวงความเป็นธรรมให้กับตน จากการที่โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาฯได้เมินเฉยต่อตน ทั้งที่ตนได้เขียนจดหมายสอบถาม

นายฉลองกรุง ภคกุล หัวหน้าฝ่ายประสานมวลชน ศูนย์บริการประชาชน สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เข้าพูดคุยเพื่อแนะนำขั้นตอนในการยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี โดยเชิญให้ไปยื่นตามขั้นตอนที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ภายในสำนักงาน ก.พ. แต่หยกยืนยันว่าจะรอพบนายกฯอยู่ที่ประตูสะพานอรทัย ก่อนท้ายที่สุดได้ยอมไปที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ เรียกถก 'ขุนคลังคนใหม่' พร้อม 2 รมช.คลัง-อธิบดีกรมบัญชีกลาง เร่งเบิกจ่ายงบ 67

ภายหลังนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ว่าในช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้จะเชิญ นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง และอธิบดีกรมบัญชีกลาง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการกระจายงบประมาณมาพูดคุย

ยุ่งแน่! ‘เรืองไกร’ ร้อง ป.ป.ช. สอบ ครม.เห็นชอบดิจิทัลวอลเล็ต ฝ่าฝืนกม.หรือไม่

จากการติดตามโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet ที่คณะรัฐมนตรีพึ่งมีมติให้ความเห็นชอบไปเมื่อวันที่ 23 เม.ย. 67 นั้น

นายกฯ ชูเมืองจันทบุรี โมเดลพัฒนาผลไม้ไทย กำชับพาณิชย์ดูแลราคาไม่ให้ตก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางถึงบริษัท ดรากอน เฟรช ฟรุท จำกัด ตำบลมะขาม อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี เพื่อตรวจติดตามการคัดบรรจุทุเรียนคุณภาพและการแปรรูปทุเรียน

'เศรษฐา' เผยเรียก 'สุชาติ' เข้าพบ ถามเรื่องพื้นที่จันทบุรี ไม่มีคุยปรับครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ขึ้นรถเดินทางกลับบ้าน เมื่อเห็นกลุ่มสื่อมวลชนที่ดักรออยู่จึงเดินลงมาทักทายอย่างอารมณ์ดี

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ