ไม่ตรงปก! สส.แจ้ ผิดหวัง 'ชัยธวัช' อุ้ม 'เบญจา' สอบวินัยไม่ตรงไปตรงมา

7 พ.ย.2566 - นายวุฒิพงศ์ ทองเหลา สส.ปราจีนบุรี หลังโดนขับออกจากพรรคก้าวไกล กรณีผิดวินัยจากพฤติกรรมคุกคามทางเพศ ได้ออกมาเคลื่อนไหวอีกครั้ง โดยโพสต์เฟซบุ๊กกล่าวถึง น.ส.เบญจา แสงจันทร์ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะประธานคณะทำงานพิเศษเพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาความรุนแรงทางเพศ

โดยนายวุฒิพงศ์ ระบุว่า ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่อง การตั้งกรรมการสอบวินัย ผมขออนุญาต "แย้ง" และ "ย้ำ" อีกครั้ง การที่คุณชัยธวัชแถลงปฏิเสธในวันนี้ ให้เหตุผลสั้นๆ ว่าคุณเบญจา ไม่อยู่ในกระบวนการพิจารณาสอบวินัยนั้น ขอเรียนว่าผมรับฟังแล้วก็เสียใจและผิดหวัง เนื่องจากการแถลงข่าวของคุณเบญจาในช่วงวันที่ 18 ต.ค. ที่ผ่านมา ตามแถลงนั้นในแต่ละช่องข่าว ชัดเจนมาโดยตลอดว่าเธอได้เข้าไปนั่งเป็นกรรมการพิเศษชุดนี้ ซึ่งผมได้ทราบมาเพิ่มในภายหลังว่า ในทุกครั้งที่ผู้อ้างว่าเป็นผู้เสียหายเดินทางเข้ามาให้ข้อมูล จะมีคุณเบญจาเข้าไปนั่งเฝ้าอยู่ด้วยตลอดในชั้นการสอบ

ซึ่งตอนนี้ คำตอบที่ดีที่พรรคก้าวไกลควรแถลงนั้น ควรออกมายอมรับอย่าง "ตรงไป ตรงมา" ก่อนว่ากรรมการวินัยชุดที่สอบผมนั้น ไม่มีการดึงผู้เชี่ยวชาญภายนอก และคุณเบญจานั่งเป็นประธานจริง ตามที่แถลงให้ข่าวสื่อมวลชนมาโดยตลอด

ไม่ใช่เพียง แถลงไปเพื่อหาเสียงสร้างความชอบธรรมให้กระบวนการเท่านั้น

นายวุฒิพงศ์ ได้คอมเมนต์เพิ่มเติมว่า ไม่ปกป้องคนผิด เป็นเรื่องที่ถูกต้อง แต่ในขณะเดียวกันกระบวนการที่ถูกต้องตรงปก ก็เป็นเรื่องที่มีความสำคัญเช่นกัน การเป็นผู้นำคนไม่ควรพูดหรือแถลง โดยไร้ความรับผิดชอบเช่นนี้ #ตรงไปตรงมา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รองปธ.กมธ.ต่างประเทศสภาฯ ชี้น่ากังวล ‘บัวแก้ว’ สุญญากาศ หนุน ‘นพดล’ เหมาะ

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร  ลาออกจาก รมว.ต่างประเทศว่า เป็นเรื่องน่ากังวลมาก เพราะสถานการณ์ภูมิรัฐศาสตร์โดยเฉพาะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศเมียนมาเวลานี้ กระทบกับประเทศไทยอย่างมาก

ก้าวไกล เดือดแทน ‘หมอชลน่าน’ ทุ่มเทเหนื่อยสุด โดนคนทิ้งพรรคเสียบเก้าอี้

‘ณัฐชา’ มอง ปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 ‘เพื่อไทย’ ยังรักษาคาแรคเตอร์ ‘สมบัติผลัดกันชม’ เก้าอี้ รมต. เหมือนเดิม สงสัย ทำไมเอาคนทิ้งพรรคอย่าง ’สมศักดิ์‘ แทน ’หมอชลน่าน‘ เหตุเหนื่อยสุดแบกรับสถานการณ์ช่วงเลือกตั้ง-จัดตั้งรัฐบาล

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'รังสิมันต์'แนะ 3แนวทางแก้ปัญหาเมียนมา!

กมธ.ความมั่นคงเชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องถกสถานการณ์เมียนมา 'โรม' ชี้ปัญหาในเมียนมาก็เป็นปัญหาของไทย เหตุคนหนีอพยพข้ามแดน ลั่นไทยอยู่ในฐานะที่น่าไว้วางใจที่สุด ควรเป็นตัวกลางในการเจรจา

'ชัยธวัช'ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาสู้คดียุบพรรคเพิ่มอีกรอบ!

'ชัยธวัช' ลุ้นศาล รธน.ขยายเวลาสู้คดียุบพรรค มองเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต้องหาพยาน-หลักฐาน สู้อย่างเต็มที่ เชื่อปรากฎการณ์งูเห่าน้อยกว่า 'อนาคตใหม่' เหตุสถานการณ์ต่างกัน