'วัน อยู่บำรุง' แนะรัฐบาลคิดให้ดี ขยายเวลาเปิดผับถึงตี 4 อาจได้ไม่คุ้มเสีย

7 พ.ย.2566 - นายวัน อยู่บำรุง อดีต สส.กทม. พรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความแสดงความคิดเห็นต่อนโยบายขยายเวลาเปิดสถานบริการผับบาร์ถึงตี 4 ว่า เปิดผับถึงตี 4...ดีจริงหรือ

กรณีรัฐบาล มีแนวคิดที่จะขยายเวลาเปิดสถานบริการผับบาร์ จนถึง 04.00 น.เป็นเรื่องที่มีการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง

และมีหลายคนถามความคิดเห็นของผมและอยากให้ผมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ ถ้าให้ตอบแบบคนที่ชอบเที่ยวกลางคืน 20 กว่าปีก่อน ผับบาร์ใน กทม. หรือต่างจังหวัดผมไปแทบทุกที่

ผมว่าเป็นเรื่องที่ดี ในด้านเศรษฐกิจแน่นอน คนทำงานกลางคืนไม่ว่าจะเป็นผู้ประกอบการ หรือพนักงานบริการ จะมีอัตราการจ้างงานเพิ่มขึ้น มีการจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น แน่นอนเมืองท่องเที่ยว นักท่องเที่ยวก็จะหลั่งไหลมาเที่ยวเยอะขึ้น แต่..จากประสบการณ์ของผมคนสมัยก่อนค่านิยมแปลกๆออกจากบ้านประมาณ 3-4 ทุ่ม

มาถึงผับบาร์ก็ 4 ทุ่มกว่า 5 ทุ่ม แล้วก็เที่ยวกันยุคนั้นสมัยนั้นตี 4 แล้วก็ต้องยอมรับความจริงว่านักดื่มนักเที่ยวทั้งหลายส่วนใหญ่นั่งเลื้อยนั่งไหลติดลมจน ตี5 ถึง 6 โมงเช้า จึงจะกลับ แล้วคนเมากำลังกลับบ้านในขณะที่พระออกมาบิณฑบาต คนออกมาวิ่งออกมาปั่นจักรยาน มาออกกำลังกาย เจ้าหน้าที่ของ กทม.ออกมากวาดถนน คนออกมาทำงาน คนออกมาส่งลูกไปโรงเรียน ผมเห็นกับตาหลายครั้งหลายหนคนเมาที่ออกจากผับจากบาร์จะไปก่อให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน ทำให้ผู้ใช้รถใช้ถนนสัญจรไปมากลายเป็นผู้บาดเจ็บเป็นผู้พิการเยอะแยะ อันนี้รัฐบาลต้องคิดให้ดีคิดให้เยอะ ความจริงถ้าเป็นผมเมื่อก่อนเรื่องนี้ผมจะเห็นด้วย เพราะผมชอบเที่ยว แต่ขณะนี้ด้วยวัยอายุแก่ประสบการณ์ ที่เคยเที่ยวมา ผมว่าตี2 เป็นเวลาที่กำลังสวยกำลังดีพอประมาณ เพราะคนที่ดื่มกินเที่ยวก็จะไหลมาถึง ตี3 พอตี 4 ตี 5 กลับบ้าน ก็ยังไม่สวนทางกับคนที่ออกมาใช้ชีวิตประจำวันไปทำงานตอนเช้า ก็ปรับพฤติกรรมการเที่ยวจากที่จะมาเที่ยว 4-5 ทุ่มก็มาเที่ยว 2 ทุ่ม ถึงตี2 ตี3 ก็กลับบ้าน

ความเห็นส่วนตัวผมนะครับ
ฝากรัฐบาลไว้พิจารณาด้วยครับว่า เศรษฐกิจสำคัญ แต่..ความปลอดภัยในชีวิตสิทธิ และ สังคม ก็สำคัญไม่แพ้กัน สุดท้ายแล้วอาจจะได้ไม่คุ้มเสีย!!!

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก้าวไกล เดือดแทน ‘หมอชลน่าน’ ทุ่มเทเหนื่อยสุด โดนคนทิ้งพรรคเสียบเก้าอี้

‘ณัฐชา’ มอง ปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 ‘เพื่อไทย’ ยังรักษาคาแรคเตอร์ ‘สมบัติผลัดกันชม’ เก้าอี้ รมต. เหมือนเดิม สงสัย ทำไมเอาคนทิ้งพรรคอย่าง ’สมศักดิ์‘ แทน ’หมอชลน่าน‘ เหตุเหนื่อยสุดแบกรับสถานการณ์ช่วงเลือกตั้ง-จัดตั้งรัฐบาล

สมาคมผู้นำอิสลามชายแดนใต้ พบ “ชาดา” แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ศาสนา เศรษฐกิจ สังคม ย้ำงานปราบปรามยาเสพติด สามารถจับยึดยาบ้าแล้ว มากถึง 110 ล้านเม็ด

วันนี้ (25เม.ย.67) เวลา 14.00น. ณ ห้องประชุมดำรงธรรม ศาลาว่าการกระทรวงมหาดไทย สมาคมผู้นำอิสลามชายแดนใต้ เข้าเยี่ยมคาราวะ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

“ชาดา” โค่นแก๊งค์เขมรค้ายานรก เครือข่ายเฟิร์ส คลองหลวง ย้ำเร่งปราบยาเสพติด คืนลูกให้ครอบครัว คืนความปลอดภัย ให้สังคม

วันที่ 24 เมษายน 2567 เวลาประมาณ 21.15 น. ภายได้ข้อสั่งการกวาดล้างผู้มีอิทธิพล อันเกี่ยวข้องกับยาเสพติดอย่างเข้มข้น ของนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น

จับตา ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ '1ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์' ผ่าน THACCA

นางวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ ในฐานะนิสิตเก่าคณะรัฐศาสตร์ รุ่น 30 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า