อดีตแกนนำพธม.ซัด 'นช.ทักษิณ' หมดสภาพ-ศักดิ์ศรี ต้องหลบๆซ่อนๆอยู่รพ.ตำรวจ

'พิภพ'ซัด 'นช.ทักษิณ' ที่บอกจะกลับมาอย่างเท่ๆนั้นเอาเข้าจริงๆหมดสภาพ และหมดศักดิ์ศรี เหตุแม้ถกลดหย่อนโทษเหลือ1ปีเพราะต้องรับใช้เงื่อนไขทางการเมือง ต้องหลบๆซ่อนๆไปอยู่รพ.ตำรวจชั้น14 จะถูกถามหาจากอดีตนักโทษการเมืองพธม.ที่ติดคุกอย่างมีศักดิ์ศรี

8พ.ย.2566- นายพิภพ ธงไชย อดีตแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร ยังพักรักษาตัวอยู่ชั้น 14 รพ.ตำรวจ ว่า

ความเท่ของนักโทษเทวดาที่ทักษิณบอกจะกลับมาอย่างเท่ๆนั้น เอาเข้าจริงๆเป็นการกลับอย่างหมดสภาพ และหมดศักดิ์ศรี

1. ถูกนำตัวขึ้นศาลทันทีให้ยอมรับผิด และถูกตัดสินจากคดีทุจริตลงโทษ 8 ปี ถึงแม้จะลดหย่อนเหลือ 1 ปีก็ตาม โดยทักษิณยืนยันว่าตนเองไม่ผิด และถูกกลั่นแกล้งโดยทหารมาตลอด แต่เบื้องหลังที่ประยุทธ์ดำเนินการเรื่องนี้ให้อย่างกระทันหันก่อนพ้นวาระ เพราะมีเงื่อนไขที่ทักษิณต้องรับใช้งานทางการเมืองตลอดสมัยก้าวไกลเป็นพรรคฝ่ายค้านจนถึงการเลือกตั้งสมัยหน้า ที่ต้องไม่ได้คะแนนแลนด์สไลด์ หรือมีเงื่อนไขทางการเมืองอื่นอีก ที่จะถูกเปิดเผยเมื่อทักษิณพ้นโทษเร็วๆนี้

2.การต้องหลบๆซ่อนๆเป็นนักโทษ”ชั้นเทวดา”ไปอยู่โรงพยาบาลตำรวจชั้น 14 เปิดให้คนไปเยี่ยมไม่ได้ เพราะกลัวความจะแตกจนครบวาระ ซึ่งอาจได้ลดโทษเหลือ 3 เดือน จะได้รับการปล่อยตัวอย่างไม่มีศักดิ์ศรีเช่นแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่ถูกลงโทษติดจริงอยู่ 3 เดือนจากโทษ 8 เดือน ในวันปล่อยตัว มีประชาชนแห่ไปรับอย่างล้นหลาม ซึ่งในวันปล่อยตัวทักษิณจะปรากฎตัวในฐานะนักโทษที่ไหน ในชุดอะไร เพราะชุดที่มีศักดิ์ศรีที่สุดคือชุดนักโทษ เดินออกจากประตูเรือนจำในฐานะ”นักโทษการเมือง”ที่ตนคิดว่าถูกกลั่นแกล้งทางการเมือง

3.นักโทษเทวดา จะถูกถามหาจากอดีตนักโทษการเมือง พธม. ที่ติดคุกอย่างมีศักดิ์ศรี สู้รบปรบมือ ตรวจสอบทักษิณมาเป็นปี และเดินเข้าสู่ประตูคุกอย่างสมศักดิ์ศรี และออกมาอย่างมีศักดิ์ศรี
ความเข้าใจผิดในเรื่องศักดิ์ศรีในเรื่องนี้ ทักษิณเข้าใจผิด เพราะการถูกลงโทษอย่างยอมจำนนในครั้งนี้เป็นคดีคอรัปชั่น เมื่อกลับมายอมขึ้นศาลรับคำพิพากษา ก็แสดงว่าตน”โกง”จริง แต่ที่สามารถซิกแซ็ก การเดินเข้าคุกอย่างปกติเช่นแกนนำ พธม. ทักษิณกลับคิดว่าไม่เท่ ไม่มีศักดิ์ศรี ซึ่งเรื่องนี้จะถูกพิสูจน์ในไม่ช้า ว่าทักษิณจะมีพลังดำนินการงานทางการเมืองได้อย่างมีพลังเช่นเดิมได้ไหม เมื่อคำถามเกี่ยวกับศักดิ์ศรีถูกยกขึ้นมาย้อนแย้งในการเลือกตั้งครั้งหน้า

เขียนเพื่อให้กำลังใจตั้ม นัดเซอร์ และคนอื่นๆที่ออกมาเรียกร้องขอเข้าเยี่ยมนักโทษเทวดาชั้น 14 เรียกร้องความเสมอภาคในกระบวนการยุติธรรม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิธรรม' ปัดวงกินข้าวเที่ยงมี 'ทักษิณ' ร่วมจัดโผครม. แจงถก 'นายกฯ-เลขาฯ' เรื่องงาน

'ภูมิธรรม' ยืนยันวงกินข้าวเที่ยงวานนี้ไร้เงา 'ทักษิณ' แจงถก ’นายกฯ-เลขาฯ’ คุยเรื่องงาน ไม่มีคุยปรับ ครม. - ส่อเค้า ปรับโฆษก หลังปรับ ครม.

จวก 'นักโทษ' โชว์กวนโอ๊ยสังคม นายกฯ ยังก้มไหว้ นัดหารือเคาะโผปรับ ครม.

'จตุพร' งง ปชช.ไม่รู้สึกรู้สาเลยเหรอ ที่เห็นภาพนักโทษโชว์กวนโอ๊ยสังคม นายกฯ ยังก้มไหว้ นัดหารือเคาะโผปรับ ครม. ซัดแสดงพฤติกรรมยิ่งใหญ่มีอำนาจเบ็ดเสร็จ ระวังสะสมอารมณ์เดือด ก่อแรงกระเพื่อม ประเทศจะเสียหายนาน 9 ปีโดยเปล่าประโยชน์อีก

อาลัย 'เทิดภูมิ ใจดี' อดีต สส.ศรีสะเกษ แนวร่วมกลุ่มพันธมิตรฯ เสียชีวิตแล้ว

นายชัยวัฒน์ สุรวิชัย นักวิชาการอิสระ และอดีตแนวร่วมกลุ่มพันธมิตรฯ ได้โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า วันนี้ 22 เมษายน 2567 เวลาพลบค่ำ

อดีตแม่ยกปชป.ย้อนถามรัฐประหารเพื่ออะไร ที่ผ่านมาก็เสียของ เตือนเข้าทาง 'ก้าวไกล'

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ ติ๊งต่าง เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับและแกนนำกลุ่ม​ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า

ไม่เพียงแต่ยืนยันว่า 'เงินมีอำนาจ' ยังยืนยันว่า ระบบใดๆ ในประเทศนี้ มันรวน ผุพัง

นางทิชา ณ นคร ผู้อำนวยการศูนย์ฝึกอบรมเด็กและเยาวชนชายบ้านกาญจนาภิเษก โพสต์เฟซบุ๊กถึงเรื่องดังกล่าวว่า