อดีตกกต.โวย! ถูกผู้ใหญ่ใน 'อสมท.' เบรกออกรายการวิจารณ์เงินดิจิทัล ถาม 'เศรษฐา' รู้หรือเปล่า

12 พ.ย.2566- นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกกต. โพสต์เหตุการณ์เมื่อวันเสาร์ว่าช่วงบ่าย ๆ มีโทรศัพท์มา นัดหมายเย็นนี้ หลัง 18.00 น. อยากขอสัมภาษณ์ผม เกี่ยวกับการแจกเงินดิจิทัลของรัฐบาล ผ่านสื่อหนึ่งของ อสมท. ผมตอบไปว่า ยินดี

ประมาณบ่ายสี่ มีโทรศัพท์มาขออภัย ขอยกเลิกการสัมภาษณ์ เพราะผู้ใหญ่ใน อสมท. เห็นว่ารัฐบาลโดนวิจารณ์เรื่องนี้เยอะ เกรงว่าจะทำให้เกิดความสับสนต่อประชาชนอีก

ผมตอบไปว่า ไม่เป็นไร เข้าใจผู้จัด เพราะ อสมท. อยู่ใต้การกำกับของรัฐบาล

ทราบว่า วันก่อน ศ.ดร.ธีรภัทร์ เสรีรังสรรค์ ก็เล่าเรื่องไปออกรายการ อสมท. พูดเรื่อง คุณทักษิณ เกือบครึ่ง ชม. แต่เทป ถูกสั่งงดออกอากาศ

งานนี้ รมว. พวงเพ็ชร ที่กำกับอาจจะไม่เกี่ยว ไม่ได้สั่งการ แต่ภาพที่เกิดขึ้นต่อพรรคเพื่อไทย ในฐานะพรรครัฐบาล ที่ดูแล อสมท. อาจจะแหลกละเอียดอีกรอบ ด้วยข้อหาปิดกั้นการแสดงความคิดเห็นของคนที่เห็นต่างหรือกล้าวิจารณ์อย่างตรงไปตรงมา

ขออภัยทึ่ต้องเล่าให้ฟัง เพื่อท่านรัฐมนตรี และท่านนายกรัฐมนตรีจะได้ทราบถึงเรื่องที่เกิด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดิจิทัลวอลเล็ต เสี่ยงได้ไม่คุ้มเสีย เหตุเพิ่มภาระหนี้ล้น กระตุ้นเศรษฐกิจระยะยาวไม่ได้

อาจารย์ธรรมศาสตร์ หวั่น ‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ ได้ไม่คุ้มเสีย เหตุ ‘กระตุ้นเศรษฐกิจระยะยาวไม่ได้’ แถมเพิ่มภาระหนี้ล้น สถานะการคลังน่าเป็นห่วง Worst-case scenario หากเกิดวิกฤตเศรษฐกิจอีกครั้ง แนะรัฐบาลพิจารณาให้รอบคอบ ยังมีอีกหลายวิธีที่ทำให้เกิดประสิทธิภาพมากกว่า

'เศรษฐา' เตรียมจ้อ 'นายกฯพบประชาชน' เดือนละครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เตรียมจัดรายการ “นายกฯพบประชาชน” ซึ่งจะจัดเดือนละ 1 ครั้งในวันเสาร์ เพื่อสื่อสารการทำงานของรัฐบาล และพูดคุยกับประชาชน

พิสูจน์ฝีมือ ‘ครม.เศรษฐา2’ ปรับทัพใหม่ รอดหรือร่วง?

หลังปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เรียบร้อย โดยมีรัฐมนตรีเข้าใหม่ 7 คน และออก 4 คน ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติ กว่าจะได้คนที่ถูกฝาถูกตัว ก็ต้องมีทั้งคนที่พอใจและไม่พอใจเป็นธรรมดา

นายกฯ ลาราชการครึ่งวันพรุ่งนี้ ร่วมกิจกรรมพรรคเพื่อไทย แถลงผลงานรัฐบาล

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 3 พ.ค.นี้ นายกฯได้ลาราชการในช่วงครึ่งวันเช้า โดยเวลา 10.00-12.00 น. นายกฯมีกำหนดการเดินทางไปยังที่ทำการพรรคเพื่อไทย

'เศรษฐา' ควง 'อนุทิน-พัชรวาท-ชัชชาติ' ล่องเรือดูปรับปรุงภูมิทัศน์คลองเปรมประชากร

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร