‘หมอวรงค์’ งง! เกิดอะไรขึ้น ปกป้องสถาบัน โดนร้องเข้าข่ายผิด ม.112

20 พ.ย.2566-นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊กหัวข้อ “เกิดอะไรขึ้นกับประเทศไทย” ระบุว่า พรรคไทยภักดีส่งคนไปยื่นหนังสือ ถึงอธิบดีกรมราชทัณฑ์ แสดงความไม่เห็นด้วย กรณีกรมราชทัณฑ์ จะดำเนินการเรื่องขอพระราชทานอภัยโทษ นักโทษชายเป็นกรณีพิเศษ ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องที่พรรคไทยภักดี เรียกร้องกรมราชทัณฑ์(ก่อนที่กรมจะทำเรื่อง และก่อนจะมีพระบรมราชโองการ)แต่แปลกที่ทนายส้มไปร้องกองปราบว่าเข้าข่ายผิด112หรือไม่ และยิ่งแปลกมาก ที่กองปราบก็รับเรื่อง เพื่อสอบปากคำ

ทั้งๆที่พรรคไทยภักดียืนยันถึง อุดมการณ์ ในการปกป้องสถาบันฯเบื้องสูง ไม่มีความคิดที่จะ หมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรืออาฆาตมาดร้าย ต่อสถาบันเบื้องสูงเหมือนบางฝ่าย  ที่สำคัญคือ เรื่องนี้เป็นเรื่องที่พรรคเรียกร้องแค่อธิบดีกรมราชทัณฑ์ และอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ก็มีหนังสือตอบมาที่พรรค ว่าดำเนินการตามกฏหมาย และปฏิบัติให้กับนักโทษทุกคน

วันนี้สังคมไทยคงแปลกมาก ปล่อยให้ฝ่ายล้มล้าง มาร้องฝ่ายปกป้องว่าล้มล้าง ปล่อยให้ฝ่ายโดนคดี112 มาร้องฝ่าย#save112 ว่าผิดมาตรา112 ที่ยิ่งแปลกมากๆคือเจ้าหน้าที่รัฐก็รับลูกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศชอ. คัมแบ็ค! ประกาศกลับมาแล้ว พร้อมลุยใช้กฎหมาย ม.112 ปกป้องสถาบัน

เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ.โพสต์ข้อความว่า "กลับมาแล้ว" หลังจากเมื่อเดือนกันยายน 2566 ได้ประกาศยุติบทบาทการเคลื่อนไหวใช้กฎหมายในการปกป้อง ช

'ทวี' พร้อมให้ตรวจสอบ ลั่น! 'อะไรที่กฎหมายไม่เขียนให้เราทำได้เราก็จะไม่ทำ'

ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว. ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีกรณีที่ถูก นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี ร้

เอาแล้ว! ‘หมอวรงค์’ เล็งหอบหลักฐานสำคัญ ร้องป.ป.ช.เอาผิดช่วยนักโทษป่วยทิพย์

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กระบุว่า ผมจะไปร้องป.ป.ช. กรณีช่วยเหลือนักโทษป่วยไม่จริง