ย้ายเงียบ! รูปปั้น 'นรสิงห์' บนตึกไทยฯ สมัยบิ๊กตู่บูชาแก้เคล็ด จนท.ได้อัญเชิญไว้อีกตึก

เจ้าหน้าที่ทำเนียบฯ ย้ายองค์นครสิงห์จำลองบนตึกไทยคู่ฟ้าสมัยรัฐบาลบิ๊กตู่บูชาแก้เคล็ด ล่าสุดได้มีการอัญเชิญไปตั้งสักการะที่ตึกแสงอาทิตย์เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนอย่างเงียบๆ พร้อมเตรียมห้องพักค้างคืนให้ “เศรษฐา” เรียบร้อย

24 พ.ย.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ว่า วันเดียวกันนี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางเข้าปฎิบัติภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 10.00 น. โดยได้มีการเรียกและหารือกับหน่วยงานราชการเพื่อติดตามงานต่างๆ

โดยมีรายงานว่าภายหลังจากที่นายกฯ มีดำริล่าสุดว่าจะนอนพักค้างคืนที่ทำเนียบรัฐบาล ช่วงหลังเทศกาลปีใหม่นี้ มีรายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาลว่า กองสถานที่ ยานพาหนะ และรักษาความปลอด ทำเนียบรัฐบาล ได้จัดเตรียมห้องพักรับรองบนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีการนำเตียงนอนขนาดใหญ่พร้อมอุปกรณ์เครื่องนอนเข้าไปจัดเตรียม ขณะที่ในส่วนของระบบน้ำทางบริษัทเอกชนได้เข้ามาดำเนินการเรียบร้อยแล้วเช่นกัน คาดว่านายกฯจะเข้าพักค้างคืนตามที่ระบุไว้

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า กองสถานที่ฯ ได้ทำการอัญเชิญรูปปั้นองค์นรสิงห์จำลอง ที่ตั้งสักการะบูชา อยู่ที่บริเวณระเบียงด้านหน้าชั้น 2 ตึกไทยคู่ฟ้า ไปตั้งบูชาไว้ที่ชั้น 1 ตึกแสงอาทิตย์ บริเวณห้องที่อยู่ระหว่างทางเชื่อมไปตึกนารีสโมสร โดยไม่ได้มีการแจ้งเหตุผล ซึ่งการอัญเชิญองค์นรสิงห์จำลองดังกล่าวได้ดำเนินการแบบเงียบๆ มาเมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับองค์นรสิงห์จำลอง รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรี ได้อัญเชิญมาประดิษฐ์ไว้ตั้งแต่ต้นปี 2564 ช่วงที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 คาดว่าเพื่อปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย โดยเฉพาะเชื้อโควิด-19 ที่คร่าชีวิตคนทั่วโลกเป็นจำนวนมาก โดยองค์นรสิงห์จำลองดังกล่าวมีศิลปินที่เคารพนับถือพล.อ.ประยุทธ์ ให้โรงหล่อจัดทำขึ้นและนำมามอบให้เพื่อสักการะบูชา ซึ่งแต่ละวันเจ้าหน้าที่บนตึกไทยคู่ฟ้าจะถวายพวงมาลัยเพื่อสักการะ

ตึกแสงอาทิตย์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จากวังสราญรมย์ถึงตึกไทยคู่ฟ้า “ทูตปู”เลขาฯส่วนตัวทักษิณ สู่ตัวเต็งรมว.ต่างปท.คนใหม่

ทักษิณ ชินวัตร หัวหน้ารัฐบาล และเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ใช้เวลาแค่หนึ่งคืนก็เคาะออกมาแล้วว่าจะดัน ทูตปู มาริษ เสงี่ยมพงษ์ อดีตทีมงานหน้าห้อง นายกรัฐมนตรี ตึกไทยคู่ฟ้า สมัยทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี

'ศิริกัญญา' มอง 'ขุนคลังคนใหม่' ทำงานได้เต็มที่ ไม่ต้องแบ่งเวลามาเป็นเซลส์แมนประเทศ

น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.)ในส่วนของกระทรวงการคลัง ว่า ปรากฎว่ามีรัฐมนตรีในกระทรวงการคลังถึง 4 คน ซึ่งน่าจะมากที่สุดในประวัติศาสตร์ อันที่จริงกรมในกระทรวงก็มีไม่ได้มากคงแบ่งกันดูแลคนละกรมครึ่ง

นายกฯ เรียกถก 'ขุนคลังคนใหม่' พร้อม 2 รมช.คลัง-อธิบดีกรมบัญชีกลาง เร่งเบิกจ่ายงบ 67

ภายหลังนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ว่าในช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้จะเชิญ นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง และอธิบดีกรมบัญชีกลาง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการกระจายงบประมาณมาพูดคุย

'เพื่อไทย' จ่อเคลียร์ใจ 'ปานปรีย์' ชวนนั่งกุนซือพรรค ไม่รู้ 'นพดล' เสียบแทน

'เลขาฯ เพื่อไทย' รับต้องคุย 'ปานปรีย์' หลังไขก๊อกพ้น รมว.ต่างประเทศ แย้มชงนั่งที่ปรึกษาพรรค มั่นใจไม่เกิดแรงกระเพื่อม ปัดวางตัว 'นพดล' เสียบแทน ชี้ 'ชลน่าน-ไชยา' หน้าที่หลักยังเป็น สส.