'เทพไท' ชี้ครบ 100 วัน 'นักโทษเทวดา' อยู่ในไทยแต่ไม่ถูกจองจำแม้แต่วันเดียว

'เทพไท' เห็นด้วยหากจะมีนิรโทษกรรมแต่ต้องไม่เลือกปฏิบัติ ซัดนักโทษเทวดา วันนี้ครบ 100 วันที่ทักษิณกลับไทยแต่ยังไม่ได้นอนคุกแม้แต่วันเดียว

29 พ.ย.2566 – นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ “พ.ร.บ.นิรโทษกรรม กับ เพลงกูคือนักโทษเทวดา” ระบุว่า ผมเห็นข่าววิวาทะกัน ระหว่างพรรคก้าวไกลกับพรรคเพื่อไทย เรื่องการออกพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม ซึ่งทั้ง 2 พรรค สมัยเป็นพรรคร่วมฝ่ายค้านด้วยกัน เคยมีความเห็นเหมือนกัน แต่เมื่อแยกขั้วออกมาเป็นฝ่ายรัฐบาลกับฝ่ายค้าน ความคิดเห็นต่างกันทันที ก็เป็นเรื่องแปลกสำหรับจุดยืนของพรรคการเมือง เมื่อเปลี่ยนขั้วความคิดก็เปลี่ยนไป มีอำนาจเข้ามาเกี่ยวข้อง ก็สามารถเปลี่ยนแปลงได้

ส่วนตัวเห็นด้วยกับการออก พ.ร.บ.นิรโทษกรรม และหลักการของผมก็คือ ถ้าจะนิรโทษกรรมแล้ว ก็ควรนิรโทษกันทั่วหน้า ไม่เลือกปฏิบัติกับเฉพาะคนกลุ่มหนึ่งกลุ่มใด เพราะสังคมไทยได้รับการปฏิบัติแบบ 2 มาตรฐานมาโดยตลอด รวมถึงกรณีของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ถูกวิพากวิจารณ์อยู่ในขณะนี้

ส่วนประเด็นที่เกิดวิวาทะกัน ระหว่างคุณรังสิมันต์ โรม สส.พรรคก้าวไกล กับนายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีดิจิทัลเพื่อเศรฐกิจและสังคม นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เรื่อง ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ของพรรคก้าวไกล ได้รับสิทธิ์หมดทุกคน ไม่เหมือนกับกรณีของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ได้รับสิทธิ์พิเศษเพียงคนเดียว จึงทำให้รัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย 3 คน เรียงหน้าออกมาปฏิเสธ และปกป้องไม่ให้พาดพิง ถึงคุณทักษิณ ซึ่งนอนอยู่ที่ชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจ ในฐานะนักโทษเทวดา ยิ่งเมื่อคุณภูมิธรรม ทำเป็น งง! ตีลูกมึนว่าใครอยู่ชั้น14 ทำให้อดคิดไม่ได้ ซึ่งสอดคล้องกับกระแสสังคม ที่ร่ำลือกันว่า คุณทักษิณไม่ได้อยู่ที่ชั้น 14 แล้ว

วันนี้ครบ 100 วัน ที่คุณทักษิณ เดินทางกลับประเทศไทยในฐานะนักโทษหนีคดี เพื่อมารับโทษตามคำพิพากษาในเรือนจำเหมือนนักโทษทั่วไป แต่ความเป็นจริง คุณทักษิณยังไม่ได้ถูกจองจำในเรือนจำแม้แต่วันเดียว ได้รับการปฎิบัติแบบนักโทษวีวีไอพี (VVIP) หรือที่เรียกกันว่า นักโทษเทวดา

ผมจึงนำเพลง กูคือนักโทษเทวดา ออกมาเผยแพร่ให้รับฟังในวันนี้ด้วยเช่นกัน ติดตามได้จากเพจเทพไทจับไมค์ร้องเพลง หรือทางยูทูป Theptai Seanapong Official

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทักษิณ' ปัดปฏิญญาเขาใหญ่ บอกได้พบปะกินข้าวกันก็จะสามัคคีมากขึ้น ไม่มีเรื่องเข้าใจผิด

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ให้สัมภาษณ์สื่อกรณีหลังจากวันที่ 22 ส.ค.หากพ้นมลทินแล้ว จะวางบทบาทตัวเองอย่างไรว่า ไม่มีอะไร ตนห่วงบ้านเมือง คนเคยเป็นอดีตนายกฯ มา

'ทักษิณ' เมิน 'เฉลิม' ท้าดีเบต บอกสงสารเขาอายุเยอะแล้ว อย่าไปพูดถึงเลย

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) แถลงข่าวโดยท้าดีเบตด้วย ได้ติดตามหรือไม่ ว่า "อย่าไปพูดถึงเขาเลย

'ทักษิณ' เปิดใจมีความสุขมาก จัดงานวันเกิดในไทยครั้งแรกในช่วงเวลา 17 ปี

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเปิดใจการจัดงานวันเกิดในประเทศไทยครั้งแรกในรอบ 17 ปี ว่า ทุกคนอยู่ที่ไหนก็ไม่มีความสุขเท่าอยู่บ้าน อยู่บ้านมีครอบครัว มี

'ทักษิณ' เป่าเค้กวันเกิด บอกคนที่มาวันนี้ไม่เคยทอดทิ้งกัน ปัญหาบ้านเมืองต้องให้เพื่อไทยแก้ไข

นายทักษิณ​ ได้เป่าเค้กวันเกิดพร้อมกับคนในครอบครัว​และบรรดารัฐมนตรี​ รวมถึงผู้ร่วมงาน​อย่างชื่นมื่น โดยในเวลาดังกล่าว ​นางมนพร​ เจริญศรี รมช.คมนาคม ที่ได้ร่วมติดตามนายเศรษฐา​

เสื้อแดงอีสานพรึ่บ! ทำบุญ 75 ปี นายกฯ ในดวงใจ จุดบั้งไฟ 90 นัด เสริมมงคล

'เสื้อแดงอีสาน' พร้อมใจทำบุญครบ 75 ปี 'ทักษิณ' พร้อมจุดบั้งไฟถวายองค์พระธาตุขามแก่น 90 นัด เสริมสิริมงคลให้กับครอบครัวชินวัตร และพรรคเพื่อไทย

'เซลล์แมนสแตนด์ชิน' ภารกิจเต็มวัน ไม่ได้เข้าบ้านจันทร์ส่องหล้า ยกหูเบิร์ดเดย์ 'ทักษิณ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงวันคล้ายวันเกิดครบ 75 ปี ของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี