'เทพไท' ชี้ครบ 100 วัน 'นักโทษเทวดา' อยู่ในไทยแต่ไม่ถูกจองจำแม้แต่วันเดียว

'เทพไท' เห็นด้วยหากจะมีนิรโทษกรรมแต่ต้องไม่เลือกปฏิบัติ ซัดนักโทษเทวดา วันนี้ครบ 100 วันที่ทักษิณกลับไทยแต่ยังไม่ได้นอนคุกแม้แต่วันเดียว

29 พ.ย.2566 – นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ “พ.ร.บ.นิรโทษกรรม กับ เพลงกูคือนักโทษเทวดา” ระบุว่า ผมเห็นข่าววิวาทะกัน ระหว่างพรรคก้าวไกลกับพรรคเพื่อไทย เรื่องการออกพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม ซึ่งทั้ง 2 พรรค สมัยเป็นพรรคร่วมฝ่ายค้านด้วยกัน เคยมีความเห็นเหมือนกัน แต่เมื่อแยกขั้วออกมาเป็นฝ่ายรัฐบาลกับฝ่ายค้าน ความคิดเห็นต่างกันทันที ก็เป็นเรื่องแปลกสำหรับจุดยืนของพรรคการเมือง เมื่อเปลี่ยนขั้วความคิดก็เปลี่ยนไป มีอำนาจเข้ามาเกี่ยวข้อง ก็สามารถเปลี่ยนแปลงได้

ส่วนตัวเห็นด้วยกับการออก พ.ร.บ.นิรโทษกรรม และหลักการของผมก็คือ ถ้าจะนิรโทษกรรมแล้ว ก็ควรนิรโทษกันทั่วหน้า ไม่เลือกปฏิบัติกับเฉพาะคนกลุ่มหนึ่งกลุ่มใด เพราะสังคมไทยได้รับการปฏิบัติแบบ 2 มาตรฐานมาโดยตลอด รวมถึงกรณีของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ถูกวิพากวิจารณ์อยู่ในขณะนี้

ส่วนประเด็นที่เกิดวิวาทะกัน ระหว่างคุณรังสิมันต์ โรม สส.พรรคก้าวไกล กับนายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีดิจิทัลเพื่อเศรฐกิจและสังคม นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เรื่อง ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ของพรรคก้าวไกล ได้รับสิทธิ์หมดทุกคน ไม่เหมือนกับกรณีของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ได้รับสิทธิ์พิเศษเพียงคนเดียว จึงทำให้รัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย 3 คน เรียงหน้าออกมาปฏิเสธ และปกป้องไม่ให้พาดพิง ถึงคุณทักษิณ ซึ่งนอนอยู่ที่ชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจ ในฐานะนักโทษเทวดา ยิ่งเมื่อคุณภูมิธรรม ทำเป็น งง! ตีลูกมึนว่าใครอยู่ชั้น14 ทำให้อดคิดไม่ได้ ซึ่งสอดคล้องกับกระแสสังคม ที่ร่ำลือกันว่า คุณทักษิณไม่ได้อยู่ที่ชั้น 14 แล้ว

วันนี้ครบ 100 วัน ที่คุณทักษิณ เดินทางกลับประเทศไทยในฐานะนักโทษหนีคดี เพื่อมารับโทษตามคำพิพากษาในเรือนจำเหมือนนักโทษทั่วไป แต่ความเป็นจริง คุณทักษิณยังไม่ได้ถูกจองจำในเรือนจำแม้แต่วันเดียว ได้รับการปฎิบัติแบบนักโทษวีวีไอพี (VVIP) หรือที่เรียกกันว่า นักโทษเทวดา

ผมจึงนำเพลง กูคือนักโทษเทวดา ออกมาเผยแพร่ให้รับฟังในวันนี้ด้วยเช่นกัน ติดตามได้จากเพจเทพไทจับไมค์ร้องเพลง หรือทางยูทูป Theptai Seanapong Official

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กมธ.นิรโทษกรรม ยันยังไม่ตัดคดี 112 พร้อมส่งข้อเสนอกลุ่มทะลุฟ้าให้รัฐบาล

นายสมคิด เชื้อคง โฆษกคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการตราพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม สภาผู้แทนราษฏร พร้อมด้วยนายนิกร จำนง เลขานุการ กมธ. แถลงผลการประชุม

'อิ๊งค์' รับ 'ทักษิณ' คุยชนกลุ่มน้อย เพราะอยากช่วยประเทศไทย

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสข่าวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นักโทษที่อยู่ระหว่างการพักโทษ ได้