'ปานปรีย์' พบประธานาธิบดีอิสราเอลขอบคุณที่ดูแลคนไทยอย่างดี!

'ปานปรีย์' พบประธานาธิบดีอิสราเอล ขอบคุณอิสราเอลดูแลคนไทยอย่างดี ด้านผู้นำยิวชื่นชมความพยายามของรัฐบาลไทยที่ช่วยเหลือตัวประกันจนได้รับการปล่อยตัว

29 พ.ย.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากกระทรวงการต่างประเทศ ว่า นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ พร้อมด้วย น.ส.พรรณนภา จันทรารมย์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล และคณะ เข้าเยี่ยมคาระวะนายไอแซค เฮอร์ซ็อก ประธานาธิบดีอิสราเอล ที่ทำเนียบประธานาธิบดีอิสราเอล เมื่อวันที่ 28 พ.ย.ตามเวลาท้องถิ่นของอิสราเอล

โดยประธานาธิบดีอิสราเอลแสดงความเสียใจต่อการที่มีแรงงานไทยเสียชีวิต บาดเจ็บ และถูกจับเป็นตัวประกัน โดยกล่าวชื่นชมความพยายามของรัฐบาลไทยในการให้ความช่วยเหลือตัวประกันจนได้รับการปล่อยตัว และเน้นย้ำถึงความสำคัญของแรงงานไทยต่อภาคการเกษตรอิสราเอล โดยรับปากดูแลสิทธิและสวัสดิการของแรงงานไทยต่อไป

ขณะที่นายปานปรีย์ กล่าวว่า กระทรวงการต่างประเทศขอบคุณฝ่ายอิสราเอลที่ให้การดูแลคนไทยเป็นอย่างดี โดยเฉพาะการดูแลช่วยเหลือทางการแพทย์แก่ตัวประกันชาวไทยที่ได้รับการปล่อยตัว แม้ภารกิจในครั้งนี้เดินทางมาเพื่อดูแลคนไทยเป็นการเฉพาะ แต่ก็ขอให้ฝ่ายอิสราเอลพิจารณาดำเนินการเรื่องสวัสดิภาพ สิทธิและสวัสดิการอันพึงได้สำหรับแรงงานไทยด้วย เพื่อให้แรงงานไทยสามารถกลับมาทำงานในอิสราเอลในอนาคต เมื่อสถานการณ์เอื้ออำนวย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รมว.มท.เอาจริงจัดระเบียบสังคมในพื้นที่ภูเก็ต

มท.1 เป็นประธานมอบนโยบายปราบยาเสพติด - แรงงานต่างด้าว – สถานบริการ-ผู้มีอิทธิพล ประสาน ป.ป.ง. เช็กเส้นทางการเงิน-สอบสาวผู้อยู่เบื้องหลัง

'พัชรวาท' สั่งกรมป่าไม้เยียวยาครอบครัวเจ้าหน้าที่ไฟป่าเสียชีวิต

'พัชรวาท' แสดงความเสียใจ จนท.ไฟป่าเสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำ มอบ 'กรมป่าไม้' ให้ความช่วยเหลือครอบครัว กำชับติดตามอาการผู้บาดเจ็บที่เหลืออย่างใกล้ชิดและดูแลทุกคนที่ปฏิบัติงาน