'จตุพร' ฟาดรัฐบาลเลือกปฏิบัติเด้งอธิบดีดีเอสไอ ปล่อย 3 กรมเกี่ยวข้องหมูเถื่อนอยู่สุขสบาย

29 พ.ย.2566 - นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊คไลฟ์ ถึงการย้าย พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ว่า ถ้ามีปัญหามาจากหมูเถื่อนแล้ว ทำไมไม่ย้ายอธิบดีอีก 3 หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คือ ศุลกากร ปศุสัตว์ และกรมประมง ซึ่งล้วนสุขสบายถ้วนหน้า ส่วนดีเอสไอกลับถูกสั่งย้าย จนเกิดข้อสงสัยว่า การค้นหมูเถื่อนที่ห้างสรรพสินค้าแม็กโครเป็นสายเหตุหรือไม่ รัฐจึงต้องตอบสนองทุนเอกชน

"ถ้าย้ายอธิบดีดีเอสไอแล้ว นายกฯ ไม่คิดจะโกรธอีก 3 อธิบดีที่เกี่ยวข่้องกับการนำหมูเถื่อนเข้ามาบ้างเลยหรือ ทำไม่ไม่เรียกอธิบดีกรมเหล่านั้นมาตวาดบ้าง และที่สำคัญการบริหารประเทศนั้น ถ้าจะมีการรับผิดชอบแล้วต้องทุกคน ไม่ใช่เลือกที่จะจัดการคนใดคนหนึ่งต้องรับผิดชอบปัญหา”

นายจตุพร ตั้งข้อสังเกตุว่า เหมือนกับประเทศนี้มีผู้มีบารมีนอกรัฐธรรมนูญมากเหลือเกิน คอยสั่งการรัฐบาลให้ไปจัดการกับผู้ขวางผลประโยชน์ ดังนั้น การบริหารประเทศเช่นนี้เหมือนกับบีบให้หน่วยงานต้องเข้าสังกัดว่า เป็นคนของใคร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘จตุพร’ ซัดอำนาจเบื้องหลังปรับครม. ยังมีจิตปกติหรือไม่ แนะไปตรวจสุขภาพจิต

‘จตุพร’เย้ยอำนาจเบื้องหลังปรับ ครม.ยังมีจิตปกติหรือไม่ แนะรีบไปตรวจสุขภาพจิต อ้างเขี่ยทิ้งชลน่าน สะท้อนเอาแต่ใจตัวเอง ไม่มีมาตรฐานอารมณ์ ส่วน ‘ปานปรีย์’ลาออก รมต.ต่างประเทศ บอกความนัยคนจริง ยึดหลักการ สั่งซ้ายหันขวาหันไม่ได้

มึน! 'อุ๊งอิ๊ง' ชวนคนทั้งโลกมาสาดน้ำช่วงสงกรานต์ แต่ตัวเองไปเที่ยวฮ่องกง

'ตู่' มึน 'อุ๊งอิ๊ง' ชวนคนทั้งโลกมาสาดน้ำ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 21 วัน แต่ตัวเองไปเที่ยวฮ่องกง งง ทำไปทำไม ติงควรมีดีเอ็นเอรับผิดชอบ อย่ายึดตัวตน

'ทักษิณ' เริงร่า เล่นน้ำยกดัมเบล เลี้ยงหลาน เย้ยดีลกลับบ้าน ไม่ตื่นเต้นคำขู่

'จตุพร' อ่านไต๋ 'ทักษิณ' เริ่งร่า เล่นน้ำยกดัมเบล เลี้ยงหลานสุดคึกคัก ส่งนัยเย้ยดีลกลับบ้าน ไม่ตื่นเต้นคำขู่ จับตา! 10 เม.ย. ตัดสินฟ้องหรือไม่ คดี 112 ระบุเป็นจุดเริ่มเปลี่ยนชะตาคน

'จตุพร' ชี้ข่าวปล่อย ปรับครม.ดึงปชป.ร่วมรบ. มั่นใจ 'ก้าวไกล' ทิ้งทวนซักฟอกก่อนถูกยุบ

'จตุพร' ชี้ปรับ ครม. ดึง ปชป.ร่วมรัฐบาลเป็นข่าวปล่อย มั่นใจ'ก้าวไกล' ทิ้งทวนซักฟอกให้เป็นนัดแห่งความทรงจำ ก่อนถูกยุบพรรคใน เม.ย.นี้