คุก 6 เดือน 'สส.กรุณพล' หมิ่น 'ต้อม' อ้างรับสารภาพเพราะไม่อยากเสียเวลาไปแลกกับคนแบบนี้

ศาลพิพากษา จำคุก 6 เดือน รอลงอาญา 2 ปี ปรับ 2 หมื่น "เพชร กรุณพล" แพ้คดีหมิ่นประมาท "ต้อม ยุทธเลิศ" สส.ก้าวไกล บอกโถ คงกินได้ไม่กี่จาน หลัง "ต้อม" โพสต์บอกแฟนคลับชนะคดี จะเอาเงิน 5 หมื่นไปเลี้ยงอาหารที่ร้านเยี่ยมใต้ของเต้น ณัฐวุฒิ อ้างยอมรับสารภาพ เพราะคนแบบนี้ไม่มีค่าให้ไปแลกด้วย ไม่อยากเสียเวลา อยากให้จบไป เอาเวลาไปทำหน้าที่ สส.ดีกว่า

1 ธ.ค.2566 - นายกรุณพล เทียนสุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ภายหลังการเข้าฟังคำพิพากษา ในกรณีที่เคยโพสต์ข้อความพาดพิง และถูกนายยุทธเลิศ สิปปภาค ผู้กำกับภาพยนตร์ ฟ้องหมิ่นประมาท ซึ่งต่อมาในวันนี้นายยุทธเลิศได้โพสต์ภาพในแอพพลิเคชั่นอินสตราแกรม ผ่านแอคเคาท์ baddirector.nmg พร้อมข้อความ โดยระบุว่า “ศาลพิพากษาวันนี้ครับ ถือเป็นข่าวดีของผม แน่นอนนี่คือข่าวร้ายของพวกปากดีทั้งหลาย ประเทศนี้ไม่ได้ขับเคลื่อนด้วยการด่านะครับไอ่สัส! ส่วนค่าเสียหายที่ได้ติดปลายนวมมา ผมจะพา FC ไปเลี้ยงที่ร้านเยี่ยมใต้ของคุณเต้นเค้าครับ”

นายกรุณพล ให้ความเห็นจากโพสต์ข้างต้นว่า “โถ พ่อคุณ ได้ 50,000 บาทเนี่ยนะ คงกินได้ไม่กี่จาน” พร้อมกล่าวต่อว่า วันนี้ตนเข้าฟังคำพิพากษา และรับสารภาพ เนื่องจาก “ผมว่าเขาจริง” แต่ที่รับสารภาพ เพราะคดีของน.ส.รักชนก ศรีนอก สส.กทม.พรรคก้าวไกล จบแล้ว ตนเองได้รับโทษจับ ปรับ และรอลงอาญา 2 ปี ซึ่งตนไม่เคยต้องโทษมาก่อน และในกรณีนี้เป็นคดีลหุโทษ โดยการรอลงอาญานั้น ก็ไม่มีผลต่อตำแหน่ง สส. ตนจึงคุยกับทนายว่า รับสารภาพไปเถอะ เราเองก็ไม่ใช่คนที่ด่าใครบ่อยๆ ตลอดทั้งชีวิต โดนนายยุทธเลิศฟ้องหมิ่นประมาทคนแรก และน่าจะเป็นคนเดียว จึงคิดว่า มีโทษหมิ่นประมาทก็ไม่เป็นไร

“เราไม่อยากไปอะไรต่อ ไม่อยากไปขึ้นศาล ไปเจอกับเขาแล้ว เพราะเราเห็นว่า คนแบบเขาไม่มีค่าให้เราไปแลกด้วย เรารับสารภาพ เพราะไม่มีเวลาแลกกับคนแบบนี้ เอาเวลาไปทำงานดีกว่า เสียเวลา เรื่องเกิดตั้งแต่ตอนที่เป็นคนธรรมดา ไม่ได้เป็น สส. แต่ในเมื่อเราเป็น สส. เราทำ เราก็รับ เพราะเราเป็นตัวแทนประชาชนแล้ว” นายกรุณพล กล่าวทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สก.บางซื่อ ก้าวไกล โร่แจงปมเจ้าของโรงงานซุกกากแคดเมียม เป็นญาติกัน

น.ส.ภัทราภรณ์ เก่งรุ่งเรืองชัย สก.เขตบางซื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ตรวจสอบกากสารแคดเมียมในบางซื่อ วันนี้เนอสและสส.กานต์ ภัสริน ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบโรงงานที่มีกากสารแคดเมียมเก็บอยู่ในเขตบางซื่อ

ผลตรวจดิน-น้ำยังไม่ออก 'พรรคก้าวไกล' ประโคมข่าวยังไม่พบ 'กากแคดเมียม' แพร่กระจายย่านบางซื่อ

เพจพรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความว่า กากแคดเมียมโผล่บางซื่อ ยังไม่พบแพร่กระจายภายนอก ตอกย้ำถึงเวลาประเทศไทยต้องมีกฎหมาย PRTR

กกต.ฟัน 'ไอซ์ ก้าวไกล' ชงศาลรธน. เพิกถอนสิทธิ-เรียกค่าเสียหายเลือกตั้งซ่อม

กกต.เอาผิดย้อนหลังเด็กก้าวไกล"นครชัย ขุนณรงค์ " ปมรู้ไม่มีสิทธิ์สมัครแต่ยังลงสมัคร ชงศาลรธน.ฟันเพิกถอนสิทธิ ดำเนินคดีอาญา เรียกชดใช้ค่าจัดเลือกตั้ง

'บิ๊กต่าย' ขู่ 'สส.รังสิมันต์' แฉนายพลตำรวจเอี่ยวกาสิโนเมียวดี ระวังถูกฟ้องกลับ

นางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยและโฆษกกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยถึงกรณีที่จังหวัดสมุทรสาครโดยสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร พบว่ามีกากแคดเมียม และกากสังกะสี

'รังสิมันต์' แฉยับคนมีสีเอี่ยวบ่อนเมียวดี ซัดรัฐบาลล้มเหลวปราบแก๊งคอลเซ็นเตอร์

นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล อภิปรายตอนหนึ่งว่า เพื่อแสดงให้เห็นถึงความไร้ประสิทธิภาพของการบริหารงาน การบริหารราชการแผ่นดิน ไร้ความสามารถในการบังคับใช้กฎหมายกับกลุ่มคอลเซ็นเตอร์และการพนันออนไลน์

'ก้าวไกล' อัดนายกฯเด้ง 2 นายพลแค่ซุกขยะใต้พรม แก้ปัญหาแบบฉบับบ้านจันทร์ส่องหล้า

น.ส.ศศินันท์ ธรรมนิฐินันท์ สส.กทม. พรรคก้าวไกล อภิปรายว่า ยุคนี้เป็นยุคตกต่ำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) จากสมรภูมิแย่งชิงผบ.ตร. ของนายตำรวจเบอร์1และเบอร์2 เป็นศึกช้างชนช้าง เกิดความวุ่นวายในตร.