'ดร.เสรี' ฟาด 'เด็กสมศักดิ์' อ้าปากก็เห็นลิ้นไก่ แก้ตัวกรณี 'อภัยโทษ'

ไม่ไหวค่ะ ไปอาบน้ำดู series จีนดีกว่า กลัวความดันขึ้นค่ะ ประเทศไทยยังมีข้าราชการแบบนี้อีกกี่คนนะ น่าติดตามนะคะว่าเดือนตุลาปี 2565 เขาจะได้ตำแหน่งอะไร

21 ธ.ค.2564- ดร.เสรี วงษ์มณฑา ผู้ร่วมก่อตั้งสถาบันทิศทางไทย บรรณาธิการบริหาร เพื่อวางกลยุทธ์สื่อสาร ศบค. โพสต์เฟซบุ๊กว่า รำคาญ ไม่เชื่อ อ้าปากก็เห็นลิ้นไก่ ฟัง 5 นาทีแรกก็รู้แล้วว่าทิศทางของเนื้อหาก็คือการออกมาแก้ตัวว่าทำงานตามหลักเกณฑ์กติกา (ที่พวกตัวเองกำหนดขึ้น และพิจารณาแบบการตรวจข้อสอบอัตนัย)

จะชี้แจงยังไง มันก็คือการ “แถ” ที่ไม่มีความน่าเชื่อถือ มันไม่เป็นไปตามหลักการ objectivity (ตรงไปตรงมา) แต่มันเป็นไปตามหลักการ subjectivity (เป็นไปตามอคติของคนพิจารณา)

ทำไมไม่กำหนดประเภทของความผิดล่ะ ว่าประเภทไหนจะได้ ประเภทไหนจะไม่ได้ ถ้ากำหนดไว้ชัดเจนว่าประเภทไหนจะไม่ได้ โดยพิจารณาว่าการกระทำสร้างความเสียหายให้ประเทศแค่ไหน

คิดว่าคงทนฟังได้ไม่จบหรอก เพราะแค่ break แรกก็ไม่อาจจะรับฟังได้เลย มันไม่ใช่คำชี้แจงเลย มันเป็นเรื่องการออกมาแก้ตัวชัดๆ คงคิดว่าพูดเก่ง พูดดีสินะ เลยได้รับเลือกให้ออกมาพูด

ไม่ไหวค่ะ ไปอาบน้ำดู series จีนดีกว่า กลัวความดันขึ้นค่ะ ประเทศไทยยังมีข้าราชการแบบนี้อีกกี่คนนะ น่าติดตามนะคะว่าเดือนตุลาปี 2565 เขาจะได้ตำแหน่งอะไร

ทั้งนี้ดร.เสรียังเขียนได้คอมเม้นต์ว่า รายการที่ Top ตอน 22.20

ทั้งนี้รายการ TOP NEWS TALK คืนวันที่ 20 ธันวาคม เป็นการสัมภาษณ์ ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กรณีลดโทษนักการเมืองคอร์รัปชั่นที่ตกเป็นข่าวอือฉาวในขณะนี้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยโสโอหังไม่ฟังใคร ไม่สนใจกระแส...คิดว่าแจงได้

อ่อนอกอ่อนใจจริงๆ กับสถานการณ์บ้านเมืองเวลานี้ ตั้งแต่ถ้อยคำ วาจา ท่าที ลีลาการหาเสียงของคนที่ถูกวางตัวว่าวันหนึ่งจะได้เป็นผู้นำประเทศ ตะโกนด้วยสุ้มเสียงมั่นอกมั่นใจในสิ่งที่พูด ท

'ดร.เสรี' ข้องใจ 'นักโทษทิพย์' หายป่วยทิพย์กระทันหัน หรือต้องการเย้ยไยไพ

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า ผู้คนจำนวนมากสงสัยอาการป่วยไข้ การได้อยู่ห้อง VV

ดร.เสรี สงสัยผู้ใหญ่วัยเกิน 35 ทำไมเป็น 3 กีบ

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โฟซบุ๊กว่า เด็กๆเป็น 3 กีบพอเข้าใจได้ว่าเขาความรู้น้อย ประสบการณ์น้อย วุฒิภาวะยังไม่ดีพอ ข้อมูลน้อย จึงถูกครอบงำด้วยความเท็จง่าย

ฤาประเทศไทยจะไร้สีสวย มีแต่สีแสบ

ประเทศไทยอยู่ในสภาพความขัดแย้งระหว่างสีเสื้อมาเกือบ 2 ทศวรรษแล้ว แม้เวลานี้เราจะมีรัฐบาลผสมแบบข้ามขั้ว แต่เราก็ยังไม่เห็นบรรยากาศของความปรองดองเกิดขึ้นอย่างแท้จริง

ชื่นชมได้...แต่อย่าเข้าใจผิด

หลังจากที่ สส.พรรคก้าวไกลไม่สามารถอ่านตัวเลขหลัก 100 ล้านในการอภิปรายเรื่องงบประมาณ ก็มีเสียงเยาะเย้ยถากถางจากคนที่ไม่ชอบพรรคก้าวไกลเป็นจำนวนมาก