เก็บทุกเม็ด 'ศรีสุวรรณ' จ่อร้อง ป.ป.ช.เอาผิดเศรษฐา-อุ้งอิ๊ง ให้-รับผ้ามัดหมี่เป็นของขวัญ

ศรีสุวรรณจ่อร้อง ป.ป.ช.เอาผิดเศรษฐา-อุ้งอิ๊ง ให้-รับผ้ามัดหมี่เป็นของขวัญเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดหรือไม่

5 ธ.ค. 2566 – นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน เปิดเผยว่า กรณีมีการประชุม ครม.สัญจร ที่หนองบัวลำภู เมื่อวันที่ 4 ธ.ค.66 ที่ผ่านมา ซึ่งนายกฯเศรษฐา ทวีสิน ได้ออกมาเดินชมบูธโอทอปต่างๆของชาวบ้าน โดยที่บูธของชาวโนนสัง นายกฯได้ควักเงินส่วนตัวอุดหนุน ซื้อผ้ามัดหมี่ที่ปักเป็นชื่ออุ้งอิ๊งสีชมพูจำนวน 6,000 บาท ต่อหน้าประชาชนและสื่อมวลชน โดยนำไปฝาก’อุ๊งอิ๊ง’ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หน.พรรคเพื่อไทยและรองประธานซอร์ฟพาวเวอร์แห่งชาติเป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้น

กรณีดังกล่าวอาจเข้าข่ายการให้-รับของกำนัลหรือของชำร่วยเกินกว่า 3,000 บาท ต้องห้ามตามประกาศของ ป.ป.ช. ชัดเจน

องค์การรักชาติ รักแผ่นดิน จึงจะนำความไปร้องเรียนต่อ ป.ป.ช.ในวันพุธที่ 6 ธ.ค.66 เวลา 10.00 น. เพื่อไต่สวนและวินิจฉัยเอาผิดบุคคลทั้งสองตามครรลองของกฎหมายต่อไป นายศรีสุวรรณ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สส.เพื่อไทย ให้กำลังใจ 'เศรษฐา' รอดคดีแต่งตั้งพิชิต เป็นรมต.

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณี ศาลรัฐธรรมนูญนัดฟังคำวินิจฉัยคดีในวันที่ 14 ส.ค. จากก

'เลขาฯ พท.' ย้ำยึดตาม 'อุ๊งอิ๊ง' ไม่ขับ 'เฉลิม' หวังเวลาช่วยเยียวยา

'สรวงศ์' ย้ำยึดตามหัวหน้าเพื่อไทย ไม่มีนโยบายขับ 'เฉลิม' ยันไร้ปัญหาภายในพรรค สมาชิกมุ่งมั่นทำงาน หวังเวลาช่วยเยียวยา

“ลุง”กับ“อา”ใจถึงพึ่งได้ เฮือกสุดท้ายใน”บ้านป่า”?

“เปิดต้อนรับนักการเมืองเทรนด์เดียวกัน ที่รสนิยมในเรื่องของ พรรคพวก เพื่อนฝูง พี่น้อง ต้องมาก่อน เรื่องคำมั่นสัญญา การไม่หักหลังกัน เปรียบเหมือน ปฏิญญา-กฎเหล็ก ในการคบหากันของแวดวงคนใจนักเลง”

อัยการเลื่อนสั่งคดี 'ศรีสุวรรณ-เจ๋งดอกจิก' กับพวกตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว

พนักงานอัยการสำนักงานคดีปราบปรามการทุจริต 3 นัดฟังคำสั่งในคดีที่พนักงานสอบสวน กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.)ได้นำสำนวนพร้อมความเห็นสมควรสั่งฟ้อง นายยศวริศ ชูกล่อ