'วราวุธ' สั่งปลัด พม.สำรวจหนี้ ขรก.ในสังกัด

'วราวุธ' รับลูกนโยบายแก้หนี้ สั่งปลัดกระทรวงตรวจสอบ ขรก.พม. มีหนี้แค่ไหน ก่อนนำมาปรับปรุงโครงสร้าง

06 ธ.ค.2566 - นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) แถลงผลการประชุมผู้บริหารกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ว่า ได้ขอให้ปลัดกระทรวงเร่งดำเนินการ คือในเมื่อพี่น้องข้าราชการชาวกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ได้เร่งแก้ปัญหาให้กับประชาชนทั่วประเทศแล้ว เพื่อนข้าราชการชาว พม.เองก็ควรจะต้องได้รับการดูแลเช่นกัน จึงได้ขอให้ปลัดกระทรวงไปดำเนินการตรวจสอบ และประสานงานกับทุกกรม ทุกหน่วยงานของกระทรวงว่า พี่น้องเพื่อนข้าราชการไม่ว่าจะเป็นลูกจ้างประจำ หรือลูกจ้างชั่วคราวนั้น ปัจจุบันในวันนี้มีหนี้ทั้งในระบบและนอกระบบอย่างไร มีอยู่ปริมาณมากน้อยเพียงใด เพื่อหาแนวทางในการปรับปรุงโครงสร้างหนี้ และอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องเพื่อนข้าราชการของกระทรวงเพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนต่อไป

“ในเมื่อแก้ไขปัญหาคนอื่นแล้วเราก็ต้องแก้ไขปัญหาของตัวเองด้วยเช่นกัน เพื่อเป็นสวัสดิการและขวัญกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ทุกคน ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีข้อมูล แต่เชื่อว่าตัวเลขคงไม่น้อยหากเทียบเป็นสัดส่วนจำนวนหนี้ต่อหัว คงไม่แตกต่างกับอีกหลายกระทรวง เบื้องต้นขอให้ได้ข้อมูลมาดูก่อนว่ามูลหนี้ทั้งหมดมีเท่าไหร่จากนั้นคงต้องมีการหารือกับสถาบันการเงินซึ่งยังไม่ทราบว่าจะเป็นสถาบันการเงินแห่งไหน เพื่อดูแนวทางว่าอาจจะลดดอกเบี้ย แก้ไขปรับปรุงโครงสร้างหนี้ได้อย่างไร”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส่องปูมหลัง 'มาริษ เสงี่ยมพงษ์' สะพัด เข้าวิน รมว.ต่างประเทศ แทน 'ปานปรีย์'

ภายหลัง นายปานปรีย์ พหิทธานุกร ลาออกจากตำแหน่ง รมว.ต่างประเทศ นั้น ทำให้ตำแหน่ง รมว.ต่างประเทศว่างลง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ต้องเร่งหาบุคคลเพื่อมารับหน้าที่ดังกล่าว โดยนายเศรษฐา ได้ระบุสเปกว่าคนที่จะมาเป็นรมว.ต่างประเทศ