'วราวุธ' สั่งปลัด พม.สำรวจหนี้ ขรก.ในสังกัด

'วราวุธ' รับลูกนโยบายแก้หนี้ สั่งปลัดกระทรวงตรวจสอบ ขรก.พม. มีหนี้แค่ไหน ก่อนนำมาปรับปรุงโครงสร้าง

06 ธ.ค.2566 - นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) แถลงผลการประชุมผู้บริหารกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ว่า ได้ขอให้ปลัดกระทรวงเร่งดำเนินการ คือในเมื่อพี่น้องข้าราชการชาวกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ได้เร่งแก้ปัญหาให้กับประชาชนทั่วประเทศแล้ว เพื่อนข้าราชการชาว พม.เองก็ควรจะต้องได้รับการดูแลเช่นกัน จึงได้ขอให้ปลัดกระทรวงไปดำเนินการตรวจสอบ และประสานงานกับทุกกรม ทุกหน่วยงานของกระทรวงว่า พี่น้องเพื่อนข้าราชการไม่ว่าจะเป็นลูกจ้างประจำ หรือลูกจ้างชั่วคราวนั้น ปัจจุบันในวันนี้มีหนี้ทั้งในระบบและนอกระบบอย่างไร มีอยู่ปริมาณมากน้อยเพียงใด เพื่อหาแนวทางในการปรับปรุงโครงสร้างหนี้ และอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องเพื่อนข้าราชการของกระทรวงเพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนต่อไป

“ในเมื่อแก้ไขปัญหาคนอื่นแล้วเราก็ต้องแก้ไขปัญหาของตัวเองด้วยเช่นกัน เพื่อเป็นสวัสดิการและขวัญกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ทุกคน ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีข้อมูล แต่เชื่อว่าตัวเลขคงไม่น้อยหากเทียบเป็นสัดส่วนจำนวนหนี้ต่อหัว คงไม่แตกต่างกับอีกหลายกระทรวง เบื้องต้นขอให้ได้ข้อมูลมาดูก่อนว่ามูลหนี้ทั้งหมดมีเท่าไหร่จากนั้นคงต้องมีการหารือกับสถาบันการเงินซึ่งยังไม่ทราบว่าจะเป็นสถาบันการเงินแห่งไหน เพื่อดูแนวทางว่าอาจจะลดดอกเบี้ย แก้ไขปรับปรุงโครงสร้างหนี้ได้อย่างไร”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รังสิมันต์-มาริษ'โต้เดือดปมธนาคารไทยมีเอี่ยวช่วยซื้ออาวุธให้รัฐบาลเมียนมา!

'โรม' จี้ถามจุดยืนประเทศ หลังมีแฉธนาคารในไทย เอี่ยวใช้ธุรกรรมการเงินฆ่าชาวเมียนมา ซัด รบ.ต้องชัดเจน ด้าน 'รมว.กต.'โต้ไม่พบหลักฐานธนาคาร-รัฐบาลไทยเข้าไปเอี่ยว รับการคว่ำบาตรเป็นเรื่องยาก

นายกฯ มอบกายอุปกรณ์คนพิการ 72,000 ชุด เฉลิมพระเกียรติในหลวง ครบ 6 รอบ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีมอบกายอุปกรณ์สำหรับช่วยเหลือคนพิการ 72,000 ชุด เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ

'ชทพ.' ย้ำจุดยืนนิรโทษกรรม ไม่คลุม 3 เรื่อง เชื่อ สุดท้ายไปทิศทางเดียวกัน

'วราวุธ' ย้ำจุดยืนนิรโทษกรรม ไม่คลุม ม.112-อาญาร้ายแรง-คดีทุจริต ระบุ หากพท. จะเอา ค่อยพิจารณาอีกที แต่เชื่อ สุดท้ายไปทิศทางเดียวกัน

วราวุธ รมว.พม. เยี่ยมบ้านมั่นคงเมืองย่าโม ย้ำนอกจากมีบ้านแล้วต้องมีคุณภาพชีวิตที่ดีทุกครัวเรือน

วันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2567 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโครงการบ้านมั่นคง