'เด็กพรรคหญิงหน่อย' ออกโรงป้อง 'แดดดี้พิธา'

07 ธ.ค.2566 - นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส รองเลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) ในฐานะที่เคยอยู่ในวงการเพลงมาก่อน ทั้งเบื้องหน้าเป็นศิลปิน และเบื้องหลังเป็นคนทำเพลง

การเปิดเผยลิสต์เพลง หรือชื่อเพลงที่กำลังจะเดบิวท์ อาจถือเป็นสิ่งที่ไม่ควรเปิดเผย เพราะถือเป็นหน้าที่ของค่ายเพลงต้นสังกัด ซึ่งในกรณีนี้คุณพิธา พลาดจริง แต่ก็ได้รีบลบ และขอโทษค่ายเพลงไปแล้ว

แต่สิ่งที่มันดูตลกคือ “กลุ่มนางแบก” ที่เอาจังหวะนี้มาช่วงชิงทางการเมือง โดยเขียนไปสารพัดเพื่อสร้างความเสียหายให้ได้มากที่สุดไว้ก่อน ซึ่งก็ไม่แน่ใจว่าเพราะหวังดิสเครดิตคุณพิธาหรือไม่?

การที่นางแบกมารุมถล่ม เสมือนเป็นผู้บริหารค่ายเพลง บอกว่าความเสียหายนี้อาจพังยับ ศิลปินที่ทำงานซ้อมมานาน อาจโดนก๊อปปี้งาน อาจเป็นกล่าวหาที่อาจเกินเลยไปหน่อย เลยอยากให้ความรู้ว่า

1.ชื่อเพลง และ ลิสต์เพลงก๊อปปี้ ไม่ได้ครับ - เพราะมีกฎหมายลิขสิทธิ์คุ้มครองไว้

2.หากมีการเห็นชื่อเพลง - ไม่ได้แปลว่ามีการเปิดเผย “เนื้อเพลง” หรือ “ทำนอง” หรือการ “เรียบเรียง” ออกมาให้คนอื่นฟังได้ ฉะนั้นก็ก๊อปปี้ไม่ได้เช่นกัน

3.หากมีการเห็นลิสต์เพลงหรือชื่อเพลง - ก็ไม่ได้บอกว่าเพลงใดเป็นเพลงช้าหรือเพลงเร็ว / ไม่ได้บอกว่าเพลงไหนจะเป็นเดบิวท์แรก และไม่ได้บอกว่าเพลงไหนคือเพลงโปรโมทหลัก หรือรอง

เพราะฉะนั้น หยุดเถอะครับ! พฤติกรรมฉวยชิงจังหวะการเมืองแบบนี้ เอาเวลาไปทำอะไรที่มันสร้างสรรค์ มันจะดีเสียกว่าการให้ข้อมูลความเสียหายผิดๆ แบบนี้

ซึ่งวันนี้คุณพิธาพลาด เขาขอโทษ และรีบลบแล้ว และได้แจ้งทางค่ายต้นสังกัดแล้ว พอแล้ว ไม่จำเป็นต้องร้อนรนไปสักทุกเรื่องก็ได้นะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘พิธา’ พา สส.ก้าวไกล เล่นสงกรานต์ ถนนข้าวเหนียว อ้อนคิดฮอตหลายๆ

พิธา อ้อนคนขอนแก่นคิดฮอดหลายๆ ก่อนนำทัพ ส.ส.ก้าวไกล เล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนข้าวเหนียว แฟนคลับแห่สาดน้ำ ปะแป้ง คึกคัก

'ทักษิณ' จ้อสื่อ ตอบได้ทุกเรื่อง แต่เงียบกริบปมพิธาคุยข่มกวาดสส.เชียงใหม่

หลังจากที่นายทักษิณรับประทานอาหารเสร็จ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง นายทักษิณได้ลงมาเพื่อเดินทางไปทำภารกิจอื่นต่อ มีประชาชนเข้าไปทักทายและสวมกอดนายทักษิณพร้อมกล่าวว่า

'พิธา' งงรัฐบาลเพิ่งประกาศเขตภัยพิบัติที่เชียงใหม่ ถามจังหวัดอื่นไม่มีฝุ่นหรือ

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการประกาศพื้นที่ประสบสาธารณภัยและเขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยกรณีฉุกเฉินอัคคีภัยไฟป่า 5 อำเภอ

'พิธา' สับรัฐบาลไร้โรดแมปจัดการ 'แคดเมียม' ไม่เห็นไทม์ไลน์ทำงานจะทำอะไร

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการจัดการแคมเมียมของรัฐบาลในขณะนี้ ว่า สิ่งที่รัฐบาลขาดไปและแก้ไขปัญหาไม่ได้ คือการบังคับใช้กฎหมายกฎหมาย PRTR