'วราวุธ' ยัน พม.จัดเต็มทัวร์ค้ากามเด็ก 15 ที่พัทยา

'วราวุธ' เผย พม.เตรียมเข้าไปดูเคสทัวร์กามเด็ก 15 พัทยา นำเข้าสู่ระบบเยียวยา ชี้ดำเนินคดีผู้กระทำผิดให้ต่างชาติเห็น ไทยไม่นิ่งนอนใจ

07 ธ.ค.2566 - นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีสื่อเยอรมนีตีข่าวทัวร์กามเด็ก 15 ที่พัทยา ในส่วนของ พม.จะดำเนินการอย่างไรในมุมป้องกันและช่วยปราบปราม ว่าเบื้องต้นเวลามีการดำเนินคดีในลักษณะการค้าประเวณีเด็ก หลักคือ ต้องพึ่งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในการจับกุมดำเนินคดี ในส่วนของ พม. ไม่ว่าจะเป็นกรมกิจการเด็กและเยาวชน กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ เราจะเข้าไปดูว่าผู้เสียหายได้รับผลกระทบอย่างไร ต้องการการเยียวยาอย่างไร หรือมีปัญหาทางบ้านอย่างไรจึงได้เกิดเหตุการณ์อย่างนี้ขึ้น รวมถึงการฝึกฝนอาชีพ หรือการนำกลับเข้าสู่ระบบในการเสริมศักยภาพของแต่ละกรณี เป็นสิ่งที่ พม.ดูแล และหากเกิดช่องโหว่ในจุดใด ทาง พม.เองพร้อมที่จะเยียวยาผู้ที่เสียหาย ได้รับผลกระทบ ไม่ว่าจะเป็นผู้เสียหาย หรือครอบครัวในทุกๆ มิติ

นายวราวุธ กล่าวว่า ส่วนที่เป็นข่าวดังไปทั่วโลกนั้น คิดว่าสิ่งที่จะแก้ไขข่าวคราวเช่นนี้ได้คือ ให้มีการดำเนินคดีและมีข่าวออกมาเพื่อเผยแพร่ให้ทราบ เพราะเมื่อมีการกล่าวหาเราก็ต้องทำให้เห็นว่าการดำเนินการของแต่ละฝ่ายในส่วนของรัฐบาลไทยได้ดำเนินการอะไรบ้าง เชื่อมั่นว่าเจ้าหน้าที่ พม.ในทุกระดับ ตั้งแต่ระดับส่วนกลาง ไปจนระดับปฏิบัติงานในท้องถิ่น เราดำเนินการเต็มที่

ผู้สื่อข่าวถามว่า ชาวต่างชาติจะให้ความสำคัญการท่องเที่ยวมากกว่าเรื่องแบบนี้หรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า เชื่อว่าในทุกประเทศย่อมจะมีจุดที่เป็นการบริการในเชิงนี้ แต่อะไรที่ผิดกฎหมาย ขอย้ำว่าประเทศไทยและรัฐบาลไทยไม่สนับสนุนแน่นอน แต่บางครั้งคนชอบนำจุดที่เป็นประเด็นขึ้นมาขยาย คิดว่าประเทศไทยของเรายังมีข้อดีอีกมากมาย สถานที่ท่องเที่ยวและวัฒนธรรมอีกหลายอย่างที่เป็นจุดเชิดหน้าชูตาของประเทศ ส่วนจุดที่ยังเป็นจุดด้อยนั้น เราจะต้องแก้ไขปัญหา คิดว่าทุกหน่วยงานกำลังเร่งแก้ปัญหากันอย่างเต็มที่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระทึก! เพลิงไหม้วอด เรือยอร์ชสุดหรู อ่าวนาจอมเทียน คาดเสียหาย 10 ล้าน

ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้อย่างรุนแรงบน เรือยอร์ชสุดหรู ชื่อ โค โค่ ยอร์ช ลำตัวเรือสีขาว ลักษณะ 2 ชั้น ห่างชายฝั่งหน้า โอเชียน มารีน่า อ่าวนาจอมเทียน ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ออกไปทางเมืองพัทยาราว 3 กิโลเมตร

'วราวุธ' ชี้ปมน้องไนซ์เชื่อมจิต ส่งทีมประเมินสภาพจิตใจ ยึดพรบ.คุ้มครองเด็ก

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ให้สัมภาษณ์กรณีความคืบหน้า กระทรวง พม. กับ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ. ) ดำเนินการตรวจสอบเรื่องน้องไนซ์เชื่อมจิ

“ศุภมาส” จับมือเยอรมนีลงนามปฏิญญายกระดับความร่วมมือด้านวิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรมของ 2 ประเทศครอบคลุม 10 กิจกรรม

เมื่อวันที่ 24 เม.ย.น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เป็นหัวหน้าคณะผู้แทนไทย

เครือข่ายสวัสดิการชุมชนจัดงานสมัชชาสวัสดิการชุมชนระดับภาค ที่สุพรรณบุรี “สวัสดิการชุมชน พลังสร้างสังคม ลดความเหลื่อมล้ำ แก้วิกฤตประชากรไทย”

สุพรรณบุรี : เครือข่ายสวัสดิการชุมชน ร่วม กระทรวง พม. พอช. จัดงานสมัชชาสวัสดิการชุมชนระดับภาค ภาคกลางและตะวันตก และภาคกรุงเทพฯ ปริมณฑลและตะวันออก