'วัชระ' ไล่บี้นช.ทักษิณ เตือนทนายลูกจ้างซ้ำรอยทนายถุงขนม


23 ธ.ค.2566 - นายวัชระ เพชรทอง อดีตสส.พรรคประชาธิปัตย์กล่าวถึงกรณีนายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความประจำตัวนายทักษิณ ชินวัตรได้โพสต์เฟซบุ๊ก ขู่ฟ้องผู้ที่ตรวจสอบกรณีนช.ทักษิณ ว่า เป็นเรื่องปรกติของลูกจ้างที่ต้องปฏิบัติตามคำสั่งของนายจ้าง แต่จะมีคนกลัวหรือไม่กล้าเดินหน้าตรวจสอบในเรื่องนี้คงไม่มีประเด็นสำคัญที่ประชาชนสงสัยในขณะนี้ก็คือว่า

1.กรณีจำคุกทิพย์ เมื่อมีพระบรมราชโองการประกาศอภัยโทษ เหลือโทษจำคุก 1 ปี เหตุใดยังไม่มีการลงโทษจำคุกในเรือนจำแม้แต่วันเดียวทำไมไม่ถูกขังคุกเหมือนนักโทษ 270,000 รายทั่วทั้งประเทศ

2.กรณีป่วยทิพย์ การอ้างว่าป่วยถึงขั้นไปรักษาที่ชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจตั้งแต่วันที่ 23 สิงหาคมถึงวันนี้ เกินกว่า 120 วันแล้ว ป่วยจริงหรือไม่ อยู่ที่ชั้น 14 ตลอดเวลาหรือไม่และค่ารักษาพยาบาลนช.ทักษิณ ชินวัตรก็เบิกค่าใช้จ่ายจากบัตรทอง เป็นเงินภาษีอากรของประชาชน

"ดังนั้นพี่น้องประชาชนก็มีสิทธิ์สงสัยไม่ผิดกฎหมายแต่ประการใดถ้านช.ทักษิณจะฟ้องผมก็ยินดีและไม่กลัวแต่ประการใด ถ้าศาลมีคำพิพากษาว่าผมกระทำการผิดเพราะเป็นปากเสียงให้ประชาชนในเรื่องนี้ผมก็ยินดีที่จะเดินเข้าคุกให้นช.ทักษิณดู ส่วนทนายความของนช.ทักษิณก็ควรดูตัวอย่างทนายความในอดีตของนช.ทักษิณที่ถูกใช้ให้ถือถุงขนม (2 ล้าน) ไปให้เจ้าหน้าที่ศาลฎีกาแล้วผลเป็นอย่างไร ในฐานะที่จบรามคำแหงด้วยกันจึงขอเตือนมาเป็นอุทาหรณ์"

นายวัชระ กล่าวต่อว่าและอย่ากลัวที่ทุกคนอยากรู้ความจริง อย่าปิดฟ้าด้วยฝ่ามือ ช้างตายทั้งตัวเอาใบบัวปิดไม่มิด นี่ไม่ใช่การล้ำเส้นแต่เป็นการพิสูจน์สัจธรรมตามรัฐธรรมนูญทุกประการ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แก้วสรร' แพร่บทความปอกเปลือก ทักษิโณมิคส์ บวก X กลายเป็นโครงการแจกเงินดิจิทัล

นายแก้วสรร อติโพธิ นักวิชาการอิสระ เผยแพร่บทความเรื่อง "ทักษิโณมิคส์ + X = โครงการแจกเงินดิจิตอล" มีเนื้อหาดังนี้ เมื่อคราวแรกเริ่มครองอำนาจในปี ๒๕๔๖ ของพรรคทักษิณ ที่พลิกมิติการปกครองไทยด้วยชุดนโยบายการเงินที่โหมอัดฉีดประชานิยมชนิดเข้มข้นต่างๆนานา

'ราเมศ' อัดราชทัณฑ์แจง 5 ข้อ ตอกย้ำให้เห็นกระบวนการอุ้ม 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีกรมราชทัณฑ์ เผยแพร่เอกสารชี้แจง กรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ไม่ต้องเข้าเรือนจและรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ ว่า กรมราชทัณฑ์ต้องระลึกว่าทุกคำตอบคือหลักฐานสำคัญ