'ครูเป็ด' ละเหี่ยใจกระแสด้อยค่าตูน หวั่นต่อไปใครคิดทำดีก็กลัวเปลืองตัว กลายเป็นสังคมตัวใครตัวมัน

23 ธ.ค.2564 - นายมนต์ชีพ ศิวะสินางกูร หรือ ครูเป็ด กรรมการบริหารพรรคกล้าและศิลปินผู้คร่ำหวอดในวงการดนตรี โพสต์ข้อความลงเฟสบุ๊ก "ครูเป็ด moncheep" ว่า ละเหี่ยใจกับกระแสบางอย่าง ที่เป็นเชิงลบกับกิจกรรมวิ่งของพี่ตูน..อยากจะขอร้องให้เว้นๆมั่งได้มั้ย อย่าเอาไปโยงการเมืองซะหมด

คุณกำลังผลักสังคมไปสู่จุดที่..ใครคิดจะทำอะไรดีๆ ก็ต้องระวังตัวกันอย่างหนัก กลัวจะถูกตีความว่าเข้าข้างนั้นข้างนี้...จะจัดกิจกรรมอะไรเพื่ออุดช่องว่างทางสังคม ก็กลัวจะถูกมองว่ามีความหมายไปในทางการเมือง

สุดท้ายทุกคนก็จะเซฟตัวเอง...ไม่ทำดีกว่า เอาตัวรอดก็พอแล้ว...สังคมก็ห่วงนะแต่ไม่อยากเปลืองตัว
กลายเป็นสังคมตัวใครตัวมัน...จะเอายังงั้นจริงเหรอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุทิน' ควง 'เจ้าสัวธนินท์' สักขีพยาน MOU กลาโหมจับมือซีพี

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมนายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์ เป็นสักขีพยานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างกระทรวงกลาโหม กับบริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด

การลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา เพื่อการพัฒนาประเทศที่ยั่งยืน

หนึ่งในทรัพยากรที่มีความสำคัญในการดำเนินธุรกิจ และการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ คือทรัพยากรมนุษย์ เนื่องจากประเทศไทยได้เข้าสู่สังคมสูงวัยอย่างสมบูรณ์

'หมอวรงค์' เปิดใจ! ทำไมต้องมี 'พรรคไทยภักดี'

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ทำไมต้องมีพรรคไทยภักดี คำถามที่หลายคนต้องการคำตอบ เพื่อความชัดเจนว่า ทำไมต้องมีพรรคไทยภักดี ตั้งใจอ่านให้จบนะครับ

ตะลึง! ทั้งโรงเรียนมีครูคนเดียว ต้องดึงฝ่ายธุรการช่วยสอนนักเรียน

นายสุนทร ผูนา ผู้ใหญ่บ้านดงโชคหมู่ 1 เปิดเผยว่าโรงเรียนแห่งนี้ชาวบ้านร่วมกันบริจาคที่ดินก่อสร้าง เริ่มจากปี 2484-2548 มีครูใหญ่ 6 คน จากนั้นก็เปลี่ยนผู้บริหารมาเป็นผู้อำนวยการโรงเรียน(ผอ.รร.ฯ) ถึงขณะนี้มี 3 คน

เด็ก มธ. ชวนสร้าง 'ค่านิยมใหม่' วันรับปริญญา ใช้วาระเฉลิมฉลองบัณฑิต เป็นสะพานเชื่อมโอกาสสู่สังคม

‘วันรับปริญญา’ ถือเป็นวาระแห่งความสุขและการเฉลิมฉลอง มีนักศึกษาจำนวนไม่น้อยที่มองว่าวันรับปริญญาคือหลักไมล์สำคัญของชีวิต เป็นรอยต่อที่จะก้าวเข้าสู่โลกการทำงานอย่างเต็มตัว