ถึงบางอ้อ! เฉลยเหตุแกนนำ 3 กีบดิ้นเหมือนโดนน้ำร้อน เห็น 'ตูน' จัดกิจกรรมก้าวเพื่อน้อง'

แฟ้มภาพ

23 ธ.ค.2564 - พลโท นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ(ศรภ.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ดังนี้

กิจกรรมที่ดีๆ เพื่อเยาวชนและ สังคมส่วนร่วมนั้น ในปัจจุบันมีน้อยมาก แต่เมื่อมีผู้ลุกขึ้นทำอย่างจริงใจ ปราศจากจุดประสงค์แอบแฝง มักจะทำให้เกิดปฏิกิริยาต่อต้านจากแกนนำกลุ่ม 3 กีบ แบบฟูมฟาย ดิ้นเหมือนถูกน้ำร้อนลวก จะเป็นจะตายขึ้นมาให้ได้

เพราะกิจกรรมเหล่านี้จะดึงเยาวชนส่วนหนึ่งให้เกิดจิตสำนึกในทางที่ดี ต่อสังคมไทยขึ้น และถอยห่างจากพวก 3 กีบไปเรื่อยๆ

ที่สำคัญคือเป็นกิจกรรมที่ทำให้เกิดการเปรียบเทียบ ระหว่างกิจกรรมของกลุ่ม 3 กีบกับกิจกรรมของกลุ่ม "ตูน" ว่ากิจกรรมของฝ่ายไหน ที่มีสาระและฝ่ายไหนที่ไม่มีสาระ กิจกรรมฝ่ายไหนที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม เป็นประชาธิปไตย กับฝ่ายไหนเป็นผลประโยชน์เฉพาะครอบครัว หรือเป็นเผด็จการแอบแฝงมา

ทำไมคนพวกนี้ จึงกลัว "เงาของตูน" หรือเป็นเพราะตัวเองไม่มี แม้กระทั่ง "เงา" มาตั้งแต่ต้น (ลองเทียบคุณสมบัติระหว่างแกนนำม็อบ3นิ้ว หรือผู้สนับสนุนกับ "ตูน"ในทุกๆด้านแล้ว แพ้ "ตู" ยับครับ)

พวกนี้ไม่มีตัวตนที่แท้จริง ไม่มีชาติกำเนิด ไม่มีวัฒนธรรมว่างเปล่าจากความเป็นอารยะทั้งมวล มีเหลืออย่างเดียวแค่ การทำอะไรเพื่อตัวเองเท่านั้น โดยไม่สนใจว่า สังคมส่วนรวมจะฉิบหายไปหรือเปล่า

ถ้าอ้างตัวว่าเป็นฝ่ายประชาธิปไตยแล้ว ต้องกล้าๆหน่อย อย่าพูดข้างเดียว อย่าทำข้างเดียว อย่าคิดทำอะไรโดยไม่คิดถึงความเดือดร้อนของคนอื่นๆ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พล.ท.นันทเดช เปิดเหตุผล 6 ข้อ ก้าวไกลจะตายสิบเกิดแสนได้จริงไหม

พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) โพสต์เฟซบุ๊กว่า ก้าวไกล จะตายสิบเกิดแสนได้จริงไหม ความฝันของแกนนำก้าวไกลหลังจาดถูกศาลรัฐธรรมนูญวินิฉัยว่าผิดแล้ว

'นายเงี๊ยบ' ร่วมกองทุนมูลนิธิหลวงพ่อพูลวัดไผ่ล้อม มอบอาคารเรียนออนไลน์และทุนจัดซื้อคอมพิวเตอร์

นายสมชาติ สาลีพัฒนา เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบ รองประธานมูลนิธิหลวงพ่อพูลวัดไผ่ล้อม เป็นประธานมอบอาคารเรียนออนไลน์และทุนจัดซื้อคอมพิวเตอร์ พร้อมอุปกรณ์การกีฬา

‘อาจารย์หมอ’ เตือน ‘นักวิ่ง’ วิ่งช่วงฝุ่นละอองเยอะ ส่งผลเสียต่อสุขภาพ

นักวิ่งแต่ละคนก็ควรตรวจสอบสภาพอากาศ และสุขภาพของตนให้ดีนะครับ วิ่งในสภาพแวดล้อมที่ไม่ดี ฝุ่นละอองเยอะนั้น ส่งผลเสียต่อสุขภาพ

'สิงห์ผงาด'แอสตัน วิลล่า เปิดตัวชุดแข่งที่ 3 พร้อมแบ่งรายได้ช่วยการกุศล

“สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลล่า ยอดทีมฟุตบอลแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้เปิดตัวชุดแข่งชุดที่สามใหม่ของสโมสรสำหรับฤดูกาล 2023/24 เรียบร้อยแล้ว

'ตูน บอดี้สแลม' งดรับงาน 1 เดือน หลังเข้ารับการผ่าตัดครั้งใหญ่

ค่ายจีนี่เรคคอร์ด ต้นสังกัดของนักร้องหนุ่ม ตูน บอดี้สแลม หรือ อาทิวราห์ คงมาลัย ได้ออกประกาศแจ้งว่าหนุ่มต้องพักรักษาตัว 1 เดือน ตามคำสั่งแพทย์ หลังเจ้าตัวได้เข้ารับการผ่าตัดโรคหมอนรองกระดูกกดทับเส้นประสาทที่บริเวณคอ เมื่อวันที่ 18 สิงหาคมที่ผ่านมา