'สมยศ' อาการหนัก! จี้ยกเลิก 112 โยงงบกองทัพแบ่งมาช่วยเด็ก พี่ตูนจะได้ไม่ต้องวิ่งให้เหนื่อย

23 .. 2564 - 9.30 ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก กลุ่มคณะราษฎรยกเลิก 112 นำโดย นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข นัดหมายมวลชนทำกิจกรรม “คืนสิทธิประกันตัว” เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับนักกิจกรรมและแกนนำเคลื่อนไหวทางการเมืองที่ยังถูกคุมขังอยู่ ให้เป็นไปตามสิทธิของผู้ต้องหา

นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข หนึ่งในแกนนำได้เปิดเผยก่อนจะมีการทำกิจกรรมว่า ในวันนี้ คณะราษฎรยกเลิก 112 จะมาแสดงความคิดเห็น พร้อมรายชื่อ 2,500 คนที่แสดงความห่วงใยถึงนักโทษการเมือง อย่างเช่น นายอานนท์ อำภานายภานุพงศ์ จาดนอก นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา เพื่อให้พวกเขาได้สิทธิการประกันตัวตามกฎหมาย เนื่องจากว่าพวกเขาได้ยอมรับเงื่อนไขต่ำสุดแล้ว ดังนั้นสิ่งที่ศาลกังวลว่าจะไปก่ออันตรายก็หมดไป และหวังว่าในวันพรุ่งนี้จะได้รับการประกันตัว

เมื่อถามว่าปีใหม่นี้คาดหวังอะไรกับกระบวนการยุติธรรมของไทย นายสมยศกล่าวว่า อย่างน้อยที่สุด คือ ปล่อยตัวนักโทษการเมืองทั้งหมดทั้ง 20 คน เพราะว่าพวกเขายอมรับเงื่อนไขต่ำสุดแล้ว

นายสมยศ ยังกล่าวอีกว่า ปีใหม่นี้สังคมไทยขับเคลื่อนไปข้างหน้า ประชาชนอยู่ดีกินดีมากขึ้น ของอย่าให้แพงมากน้ำมันขอให้ลดราคาลง รัฐควรลดค่าใช้จ่ายสิ้นเปลือง ไม่ว่าจะเป็นค่าใช้จ่ายในราชสำนัก กองทัพบก ค่าใช้จ่ายที่ไม่ก่อให้เกิดมูลค่าทางเศรษฐกิจ แล้วเอาเงินตรงนี้มาช่วยเด็กที่ยากจนขาดแคลน ต้องออกจากระบบการศึกษา เพื่อพี่ตูนบอดี้สแลมจะได้ไม่ต้องไปวิ่งให้เหนื่อย เพราะว่าที่จริงแล้ว รัฐมีเงิน แต่เอาไปใช้ในทางสิ้นเปลือง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด่วน! ศาลออกหมายจับ 'ไมค์ ภาณุพงศ์' ไม่มาฟังคำพิพากษาคดี 112

ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดี อ.2380/2564 ที่พนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 5 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายภาณุพงศ์ หรือ ไมค์ จาดนอก อายุ 28 ปี แกนนำม็อบคณะราษฎร เป็นจำเลย ในความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงแห่งราชอาณาจักร ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112

'อ.ไชยันต์' โต้ 'อ.สุลักษณ์' ยันร่างรธน.ของร.7กล่าวถึงสภานิติบัญญัติ-การเลือกตั้งไว้ด้วย

'อ.ไชยันต์' ยกสาระสำคัญของเค้าโครงการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการปกครอง ที่ร.7จะพระราชทาน โต้ อ.สุลักษณ์ ยันร่างรธน.มิได้เพียงเสนอให้มีนายกฯเท่านั้น แต่ได้กล่าวถึงสภานิติบัญญัติ และการเลือกตั้งไว้ด้วย

ลุ้น! 26 มี.ค.ศาลนัดพิพากษาคดี ’ทักษิณ’ ฟ้อง ‘ชวน’ หมิ่นประมาท ปมแก้ปัญหาชายแดนใต้

26 มีนาคม 67 นัด พิพากษา คดีอาญาที่ นายทักษิณ ชินวัตร ฟ้อง นายชวน หลีกภัย ข้อหาหมิ่นประมาท ต่อกรณีที่นายชวน หลีกภัย ได้บรรยายที่โรงเรียนการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อปี พ.ศ.2555 โดยได้กล่าวถึงนโยบายการแก้ปัญหาในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ในสมัยรัฐบาลทักษิณ

'ตะวัน-แฟรงค์' ชวดประกันตัวครั้งที่ 6 ศาลชี้ไม่มีเหตุอื่นให้เปลี่ยนแปลงคำสั่ง

ทนายความได้ยื่นประกัน นางสาวทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือตะวัน และ นายณัฐนนท์ ไชยมหาบุตร หรือแฟรงค์ ต่อศาลอาญาอีกเป็น

ศาลอาญาดีเดย์ต้น เม.ย.เปิดแผนคดีอาชญากรรมทางเทคโนโลยี

เม.ย.อธิบดีศาลอาญาเปิดเเผนกคดีอาชญากรรมทางเทคโนโลยีจัดผู้พิพากษาเชี่ยวชาญนั่งพิจารณาคดีบัญชีม้า เว็บพนันฉ้อโกงออนไลน์ทันท่วงที ต่อยอดการเป็นศาลดิจิทัลสืบพยานหลักฐานอิเล็กทรอนิกส์