'ศรี' ลาสิกขา ลั่นจะกลับมาตรวจสอบนักการเมือง-ขรก. อย่างเข้มข้น


6 ม.ค.2667 - เวลา 06.39 น.พระศรีสุวรรณ สิริภทฺโท ได้กราบนมัสการขอลาสิกขาจากพระครูภาวนาธรรมธารี (สัมพันธ์ ปญฺญาปทีโป) เจ้าคณะอำเภอเมืองปราจีนบุรี เจ้าอาวาสวัดป่ามะไฟ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยกลับมาเป็นฆารวาส ในฐานะผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดินเหมือนเดิม

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 21 ธ.ค.66 ที่ผ่านมานายศรีสุวรรณได้เข้าบรรพชาอุปสมบท เป็นภิกษุในบวรพุทธศาสนาเป็นระยะเวลา 15 วันเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวง และบูรพมหากษัตริย์ไทยในอดีตทุกพระองค์ รวมทั้งบิดามารดา ผู้ให้กำเนิดด้วย

นายศรีสุวรรณ บอกว่า หลังจากลาสิขาไปเป็นฆารวาสเต็มขั้นแล้ว จะกลับไปทำหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมายฟ้องคดีปกครองให้ชาวบ้านผู้เดือดร้อนและเสียหายจากหน่วยงานรัฐเหมือนเดิม รวมทั้งยังมีเรื่องที่จะต้องตรวจสอบข้าราชการและนักการเมืองให้เข้มข้นมากกว่าเดิม ซึ่งมีเรื่องที่เข้าคิวตรวจสอบแล้วหลายเรื่อง

อาทิ การยื่นตรวจสอบการจัดซื้อจัดหากำไล EM ของกรมราชทัณฑ์ที่อาจมิชอบ การตรวจสอบนักโทษเทวดา ชั้น 14 รพ.ตำรวจ การตรวจสอบการขุดเจาะน้ำบาดาลในอดีตที่อาจมิชอบ การตรวจสอบการขยายถนนเลี่ยงเมืองสระแก้วของกรมทางหลวงชนบท การตรวจสอบการคอรัปชันของผู้บริหาร ม.ราชภัฎในภาคอิสานบางแห่งที่ร่ำรวยผิดหูผิดตา การคอรัปชันของผู้บริหารองค์กรปกครองท้องถิ่นในจังหวัดสมุทรปราการ

นอกจากนั้น ยังต้องตรวจสอบการทิ้งขยะพิษใน จ.ฉะเชิงเทรา จะระยอง การตรวจสอบมาตรฐานรถไฟฟ้าสายมีชมพู-สีเหลือง และสีเขียว การตรวจสอบการจัดซื้อจัดหาเครื่องบินโดยสารชุดใหม่ของ ทอท. การตรวจสอบระบบ IT อาคารกระทรวงมหาดไทยใหม่ การฟ้องการจัดทำเขื่อนริมแม่น้ำป่าสักของกรมเจ้าท่า การฟ้องปลัด ก.เกษตรฯเกี่ยวกับปัญหานมโรงเรียน การฟ้องระงับการจัดทำผังเมือง กทม.มิชอบ รวมทั้งการเตรียมร่างฟ้องระงับเงินดิจิทัล 10000 บาทของรัฐบาลเศรษฐาด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พี่ศรี' ยื่นศาลปกครองฟ้อง 'ครม.-รมว.มท.' กรณีสวนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 พิษณุโลก

นายศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมต่อต้านสภาะโลกร้อน ได้เป็นตัวแทนชาวพิษณุโลกที่คัดค้านการก่อสร้างถนนผ่าสวนเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เฉลิมพระชนมายุ 80 พรรษา บริเวณสาม

'ศรีสุวรรณ' รายงานตัว บก.ปปป. ประกาศพร้อมกลับมารับใช้ประชาชนเต็มที่

นายศรีสุวรรณ จรรยา เดินทางเข้ารายงานตัวต่อพนักงานสอบสวน ตามหมายนัดทุกเดือน จนกว่าสำนวนจะส่งฟ้องศาล นายศรีสุวรรณ ยังยืนยันไม่มีส่วนรู้เห็น ไม่ได้กระทำผิดตามที่ถูกกล่าวหา พร้อมประกาศเดินหน้าทวงความยุติธรรมคืน เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติ

'ศรีสุวรรณ' ยื่นเอกสารชี้แจงคดีรีดเงินอธิบดีกรมการข้าว เผยได้ทรัพย์สินมาจากน้ำใจชาวบ้าน

นายศรีสุวรรณา จรรยา ผู้ต้องหาคดีรีดทรัพย์ ได้เดินทางมาเข้าพบพนักงานสอบสวนกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) เพื่อยื่นเอกสารคำชี้แจงกรณีเรียกรับเงินจากนาย ณัฏฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าว

'ธนกฤต' ให้ข้อมูล ปปป. ขยายผลขบวนการตบทรัพย์ โครงการประมูลกำไลอีเอ็ม

ดร.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำรองนายกรัฐมนตรี เข้าให้ข้อมูลต่อพนักงานสอบสวนกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) เกี่ยวกับคดีแก๊งรีดทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว หลังเคยถูกนายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก