'อดีตรองอธิการบดีมธ.' ซัด 'ทักษิณ' แก้ตัวแบบน้ำขุ่นๆ สบประมาทรบ.ไม่มีทางฉีดวัคซีนครบ 100 ล้านโดส

'อดีตรองอธิการบดีมธ.' ซัด 'ทักษิณ' แก้ตัวแบบน้ำขุ่นๆ สบประมาทรัฐบาลไม่มีทางฉีดวัคซีนได้ครบ 100 ล้านโดส อ้างเป็นจำนวนเข็มไม่ใช่จำนวนโดส เหน็บสนทนาในห้อง club house ไม่ใช่ตลก 3 ช่า แต่เป็นเรื่องประเทศชาติ

24 ธ.ค.2564 - รศ.หริรักษ์ สูตะบุตร อดีตรองอธิการบดีฝ่ายบริหารบุคคล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก มีเนื้อหาดังนี้

สบประมาทในห้อง club house ว่ารัฐบาลไม่มีทางฉีดวัคซีนได้ครบ 100 ล้านโดสในปี 2564 นี้ ทั้งยังท้าพนันว่า 100 บาทเอาขี้หมากองเดียว

ครั้นเมื่อรัฐบาลทำได้ตามเป้า คอการเมืองทั้งหลายต่างก็อยากรู้ว่า คุณทักษิณจะว่าอย่างไร ผู้ที่คุ้นเคยกับพฤติกรรมของคุณทักษิณย่อมรู้ดีว่า เขาไม่มีทางที่ยอมรับว่าตัวเองผิดพลาด ที่ประเมินความสามารถของรัฐบาลชุดนี้ต่ำไป หลายคนคาดเดาว่าเขาจะทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ พูดเรื่องอื่นไป เสมือนว่าตัวเองไม่ได้พูดเรื่องเหล่านี้เลย ดังเช่นที่เคยทำมาหลายต่อหลายครั้ง

ครั้งนี้กลับผิดคาด ในห้อง club house เช่นเคย คุณทักษิณนำเรื่องนี้กลับมาพูด แต่แก้ตัวไปแบบน้ำขุ่นคลั่กว่า แกล้งสบประมาทรัฐบาลเพื่อความหวังดี เป็นการกระตุ้นให้รัฐบาลทำสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน ในขณะพูดได้แสดงอาการประหม่า พูดผิดพูดถูก และยังกล่าวว่า ที่รัฐบาลฉีดวัคซีนเกิน 100 ล้านโดส ความจริงเป็นจำนวนเข็มไม่ใช่จำนวนโดส ไม่ทราบว่าแกไปเอามาจากไหนว่า 1 โดสหมายถึง 2 เข็ม สังเกตว่า ขาประจำที่ร่วมสนทนาทั้ง 2 คนทำหน้าพิกล เพราะไม่รู้ว่าจะปั้นหน้าอย่างไร

ความจริงการแก้ต้วแบบน้ำขุ่นๆแบบนี้ ไม่ใช่เรื่องเลวร้าย และไม่ใช่เรื่องแปลก หากเป็นการพูดเล่นแก้เกี้ยวระหว่างเพื่อนฝูง แต่สำหรับกรณีนี้ไม่ใช่เช่นนั้น คุณทักษิณคือใคร กำลังสนทนาเรื่องอะไร ทั้ง 3 คนที่สนทนากัน ไม่ใช่ตลก 3 ช่า แต่กำลังสนทนากันเรื่องประเทศชาติ การพูดเช่นนี้จึงไม่น่าเป็นการพูดเล่นแก้เกี้ยว แต่น่าจะเป็นคำแก้ตัวที่ฟังไม่ขึ้นมากกว่า

อาการของผู้ร่วมสนทนาทั้งสองที่ปั้นหน้าไม่ถูก และไม่ได้พูดอะไรที่ขัดแย้งแม้สักแอะคืออาการของผู้ที่อยู่ใต้บังคับบัญชาของคุณทักษิณแทบจะทุกคน นอกจากจะไม่ค้านแล้วยังยกยอปอปั้นกันเป็นประจำ เช่น ในกรณีการใช้ภาษาอังกฤษซึ่งเป็นจุดอ่อนของพลเอก ประยุทธ์ สาวกจึงชอบอวยว่า เจ้านายตัวเองเก่งภาษาอังกฤษ สามารถเจรจากับต่างชาติได้แบบไม่ต้องอายใคร

เรื่องการใช้ภาษาอังกฤษของคุณทักษิณ จริงๆแล้วเมื่อตอนเป็นนายกรัฐมนตรีสมัยแรก คุณทักษิณพูดภาษาอังกฤษแบบ broken English เสียด้วยซ้ำ การออกเสียงยิ่งไม่ต้องพูดถึง เพราะออกเสียงผิดมากมาย ภายหลังเมื่อต้องใช้ชีวิตอยู่ในต่างประเทศเป็นเวลานาน ภาษาอังกฤษของแกจึงดีขึ้นบ้าง แต่ข้อเท็จจริงคือ การใช้ภาษาอังกฤษของคุณทักษิณแม้ในปัจจุบัน จัดอยู่ในขั้นพอไปวัดไปวาได้เท่านั้น ไม่ได้เลิศเลอแบบที่พยายามสร้างภาพกัน

ดังนั้นอย่าอวยกันให้มากนักเลยครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

UN ฟังทางนี้! 'อดีตบิ๊ก มธ.' เปิดความจริงการเสียชีวิตของ 'บุ้ง'

รศ.หริรักษ์ สูตะบุตร อดีตรองอธิการบดีฝ่ายบริหารบุคคล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า การเสียชีวิตของ น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือ บุ้ง ทะลุวัง

อดีตรองอธิการบดี มธ. จี้ทบทวนยุทธศาสตร์ซอฟท์พาวเวอร์ เสียดายเงินแผ่นดิน

ข่าวคราวการเคลื่อนไหวของโครงการ soft power ที่มีคุณแพทองธาร ชินวัตรเป็นแม่งาน ก็ดูจะเงียบไปตั้งแต่หลังสงกรานต์เป็นต้นมา

อดีตรองอธิการบดี มธ. หนุนสร้างภาพยนต์ animation 2475 รุ่งอรุณแห่งการปฏิวัติ ภาค2

คณะผู้สร้างภาพยนต์ animation 2475 รุ่งอรุณแห่งการปฏิวัติ คงไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ ที่จะต้องสร้างภาพยนต์ภาค 2 ต่อจากนี้ เพราะครั้งนี้จะมีคนเสนอตัวสนับสนุนช่วยเหลือมากมาย

นักวิชาการ ยกเคส 'Taylor Swift' จี้รัฐบาลใช้สมองขจัดจุดอ่อนการท่องเที่ยว ให้ยั่งยืน

'อ.หริรักษ์' ยกรณีสิงคโปร์ใช้เงินจัดคอนเสิร์ต Taylor Swift แนะรัฐบาลแข่งขันด้วยจุดแข็งของประเทศเราขจัดจุดอ่อนที่ยังมีอยู่ให้หมดไปพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนระยะยาว เลิกคิดเรื่อง digital wallet อย่าใช้สมองคิดหาทางนำ ยิ่งลักษณ์ กลับบ้านแบบ ทักษิณ

อดีตรองอธิการ มธ. มีคำตอบทำไม ‘ถนนพระราม2’ สร้างไม่เสร็จเสียที

ความจริงถนนพระราม 2 ไม่รวมทางต่างระดับที่กำลังสร้างบ้างก็มีถึง 14 เลนแล้วยังไม่พออีกหรือ ทำไมต้องมีทางต่างระดับซ้อนขึ้นมาอีก