'ก๊อง-ปรเมษฐ์' ลุยสื่อออนไลน์เต็มสูบ เปิดช่องใหม่ 'ถึงแก่น Live' เสิร์ฟ4รายการรวด

‘ก๊อง-ปรเมษฐ์ ภู่โต’ อดีตผู้ดำเนินรายการ 'คุยถึงแก่น' จัดงานแถลงเปิดช่องรายการออนไลน์ท่ามกลาง FC มาให้กำลังใจอย่างอบอุ่นเต็ม พร้อมเดินหน้าลุยสื่อออนไลน์เต็มสูบ ผุดช่องใหม่ ‘ถึงแก่น Live’ ชูคอนเซ็ปต์ ‘สื่อเพื่อประชาชน ทุกคนเป็นเจ้าของ’ เสิร์ฟสาระข่าวสาร ในสไตล์แซบจัดจ้าน ตรงไปตรงมา ถึงผู้ชมทุกวัน

14 ม.ค. 2567 - ที่ KliuqeX Samyan ชั้น 3 ศูนย์การค้า I’m Park สามย่าน ข้างอุทยาน 100 ปี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นายปรเมษฐ์ ภู่โต อดีตผู้ดำเนินรายการ”คุยถึงแก่น” ได้จัดงานแถลงข่าวถึงแนวทางการทำงานสื่อของตนและทีมานจากนี้ไป ใหม่ผ่านช่องทางออนไลน์ ท่ามกลางแฟนรายการที่มาให้กำลังใจอย่างอบอุ่น

ทั้งนี้ภายหลังจากรายการ ‘คุยถึงแก่น’ รายการดังเรทติ้งดีของ ช่องNBT2HD ที่ยืนยงมากว่า 6ปี แต่กลับถูกปลดออกผังรายการของของช่องปี 2567 จนกลายเป็นประเด็นร้อนในแวดวงสื่อ เมื่อช่วงสิ้นปีที่ผ่านมา จนมีคำถามว่าเหตุใดผู้บริหารกรมประชาสัมพันธ์ปัจจุบัน จังปลดรายการที่มีเรทติ้งดีของช่องออกไป ขัดความรู้สึกของแฟนรายการจำนวนมาก และมีการตั้งข้อสังเกตว่าสาเหตุสำคัญน่าจะเป็นเพราะการวิพากษ์วิจารณ์การเมืองอย่างเผ็ดร้อนของพิธีกร ไม่เว้นแม้แต่เรื่องของการรักษาตัวที่ชั้น14 รพ.ตำรวจของนายทักษิณ ชินวัตร จนไม่สบอารมณ์ผู้มีอำนาจ

นายปรเมษฐ์ กล่าวว่า จากการที่ได้จัดรายการ “คุยถึงแก่น” ทางสถานีโทรทัศน์ NBT2HD มายาวนานเกือบ 6 ปี ทำให้มีฐานแฟนรายการจำนวนมาก และมีความเหนี่ยวแน่นมั่นคงกับตัวพิธีกรและทีมงาน โดยเมื่อมีข่าวว่า เราถูกปลดออกจากผังรายการ ของสถานีฯ ทำให้แฟนรายการที่ติดตามเรามานานต่างออกมายืนยันผ่านช่องทางต่างๆว่า พวกเราไปไหนก็จะตามไปดูและให้กำลังใจในทุกที่ และยินดีให้การสนับสนุนในทุกรูปแบบ ประกอบกับแนวทางการทำงานของเราที่ต้องการความ “เป็นอิสระ” ในการนำเสนอเนื้อหาข่าวสารอย่างตรงไปตรงมา

ทางทีมงานจึงตัดสินใจเดินหน้า ในรูปแบบออนไลน์ตามเสียงเรียกร้องของแฟนรายการที่อยากให้เราทำรายการต่อไป โดยก้าวใหม่ของเราในครั้งนี้ จะปรากฏออกมาในรูปแบบช่องข่าวออนไลน์ ชื่อ “ถึงแก่น Live” ภายคำขวัญ “สื่อเพื่อประชาชน ทุกคนเป็นเจ้าของ”
.
สำหรับรายการทำงานภายใต้ ‘ถึงแก่น Live’ จะยังมี ก๊อง - ปรเมษฐ์ ภู่โต และ หนิง - นันทิญา จิตตโสภาวดี เป็นผู้ดำเนินรายการเช่นเดิม โดยจะเป็นรายการ Live สดทุกวัน ผ่านแพลตฟอร์ม Facebook และ Youtube ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของอดีตพิธีกรรายการ คุยถึงแก่น ที่ปลดแอกออกจากสื่อดั้งเดิมอย่างสิ้นเชิง โดยจะเน้นการนำเสนิในรูปแบบของการ Live ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Facebook ,Youtube ,Tiktok
.และนอกจากรายการหลัก ช่วงเช้า โดยพิธีกรคู่เดิม แล้ว ช่อง”ถึงแก่นLive” ยังมีรายการอื่นๆให้ติดตามถึง 4 รายการประกอบด้วย
- รายการ ถึงแก่น Live จันทร์ - ศุกร์ เวลา 07.00 น. - 09.00 น.
- รายการ ถึงแก่น Live สุดสัปดาห์ เสาร์ - อาทิตย์ 18.00 น. - 19.00 น.
- รายการ ข่าวต้องคุย จันทร์ - ศุกร์ เวลา 18.00 น. - 19.00 น.
- รายการ ไร่ลุงก๊อง วันเวลา ตามใจลุงก๊อง (รายการแนววาไรตี้สบายๆ)
.
นายปรเมษฐ์ ย้ำว่า ทิศทางของรายการใหม่ทั้ง 4 รายการ จะยังคงไว้ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘สื่อเพื่อประชาชน ทุกคนเป็นเจ้าของ’ ด้วยรูปแบบรายการที่เน้นสาระและข่าวสารที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ชม พร้อมสะท้อนความจริงในทุกด้าน ผ่านการนำเสนอเนื้อหาที่ทันสมัย ฉับไว ตรงไปตรงมา และเข้าถึงง่ายเหมือนเดิม และที่สำคัญเราจะยังคงดำรงจุดยืนในการนำเสนอข่าวสารที่สร้างสรรค์ ไม่ทำร้ายสังคม และประเทศชาติเหมือนเช่นเคยและสุดท้ายต้องขอขอบพระคุณ แฟนๆรายการทุกท่านที่ กรุณา ให้กำลังใจ และร่วมระดมทุนในการสนับสนุนให้เราสามารถเริ่มต้น ทำภารกิจ ข่าวสารเพื่อประชาชน จนก่อรูปนับหนึ่งเป็นช่องข่าวออนไลน์ “ถึงแก่นLive” ขึ้นมาได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รองโฆษก รบ.ย้ำ 'เพจจัดการคดีอาชญากรรมทางออนไลน์' เป็นเพจปลอม!

'คารม' เตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อเพจเฟซบุ๊กชื่อ 'จัดการคดีอาชญากรรมทางออนไลน์' ย้ำเป็นเพจปลอม อย่าให้ข้อมูลส่วนบุคคล อย่าหลงกลมิจฉาชีพ

F.HERO ศิลปินไทยคนแรกที่ได้ Artist Of The Month โดยสื่อออนไลน์เบอร์ต้นเอเชีย

F.HERO (ฟักกลิ้งฮีโร่) หรือ กอล์ฟ-ณัฐวุฒิ ศรีหมอก ศิลปินแร็ปเปอร์ระดับแถวหน้าของเมืองไทย ทั้งยังควบตำแหน่งผู้บริหารแห่งค่าย High Cloud Entertainment ถูกเลือกให้เป็น Artist Of The Month ประจำเดือนมีนาคม 2566 โดย HipHopDX Asia