'แกนนำเอ็นจีโอ' ปลุกกลุ่มค้าน 'แลนด์บริดจ์' อย่าหวั่นไหวแม้ถูกดิสเครดิต


24 ม.ค.2567 - นายสมบูรณ์ คำแหง ประธานคณะกรรมการประสานงานองค์กรพัฒนาเอกชน (กป.อพช.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กถึงการเคลื่อนไหวคัดค้านโครงการแลนด์บริดจ์ ว่า

ยืนให้มั่น..ครับ

ใครที่กล้าออกมาคัดง้างกับผลประโยชน์นักการเมืองใหญ่ที่มีอำนาจ หนีไม่พ้นที่จะถูกขุดคุ้ยและดิสเครดิตในทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นชาวบ้าน NGO นักวิชาการ นักธุรกิจ สื่อมวลชน โดยเฉพาะนักการเมืองฝ่ายตรงข้าม ไม่เรื่องใดก็เรื่องหนึ่ง

อย่าไปหวั่นไหวครับ ตราบใดที่พวกคุณยังยืนหยัดเคียงข้างประชาชนผู้ด้อยโอกาสที่ยังถูกกระทำจากฝ่ายเรืองอำนาจ

และสิ่งที่ท่านทั้งหลายจะช่วยเขาเหล่านั้นได้คือ การประกาศยืนเคียงข้างอย่างเข้าใจ ให้กำลังใจ และออกมาช่วยกันตามความถนัด..ครับ

#Nolandbridge

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ประธานกป.อพช.' ร่อนจดหมายเปิดผนึกถึง 'บิ๊กโจ๊ก' ก่อนนั่งหัวโต๊ะแก้ไขปัญหา 'เกาะหลีเป๊ะ'

'ประธานกป.อพช.'ร่อนจดหมายเปิดผนึกถึง'บิ๊กโจ๊ก' ก่อนนั่งหัวโต๊ะแก้ไขปัญหา'เกาะหลีเป๊ะ' ยันชาติพันธุ์ชาวเลอูลักลาโว้ยคือเจ้าถิ่นเจ้าดินแดนตัวจริง แต่'กำนัน'ท่านหนึ่งทำการแทนแทบทุกเรื่องรวมถึงกรรมสิทธิ์ในที่ดินที่อยู่อาศัย เจ้าหน้าที่รัฐยุคปัจจุบันได้แต่อ้างกฏหมายละเลยประวัติศาสตร์

'เอ็นจีโอ' ฮึ่มลั่นประเทศ 'ประยุทธ์' ต้องลาออกโดยไม่มีเงื่อนไข

คณะกรรมการประสานงานองค์กรพัฒนาเอกชน (กป.อพช.) ได้ออกแถลงการณ์เรื่อง แนวทางการขับเคลื่อนเพื่อ “สร้างสังคมประชาธิปไตยใหม่ ประชาชนต้องกำหนดอนาคตของตนเอง บนหลักสิทธิมนุษยชน เท่าเทียมและเป็นธรรม”

'แกนนำประมงพื้นบ้าน' ตำหนิอธิบดีกรมประมงไม่กล้าหาญ เอาตัวรอด ยังไม่บังคับใช้ม.57ของกฏหมายประมง

'กรรมการกป.อพช.' ข้องใจทำไมยังไม่มีการบังคับมาตรา 57ของกฏหมายประมง ชี้เป็นมาตารการทำให้ชาวประมงทุกคนทุกกลุ่มจะได้ประโยชน์อย่างเท่าเทียมกัน ตำหนิอธิบดีกรมประมงไม่กล้าหาญ เอาตัวรอด ปล่อยให้ประชาชนทะเลาะกันเอง

แกนนำต้านการรุก 'หัวเขาแดง' เชิญ 'ประยุทธ์-จุรินทร์' ชมนิทรรศการ'บาดแผลของแผ่นดิน'

แกนนำต้านการบุกรุกโบราณสถานเมืองเก่าสงขลา เชิญ 'ประยุทธ์-จุรินทร์' ชมชุดนิทรรศการ 'บาดแผลของแผ่นดิน' ลงไปดูความฉิบหายที่เกิดขึ้นจริงบนแหล่งโบราณสถานหัวเขาแดง อ.สิงหนคร จ.สงขลา 29 เม.ย.นี้